Đời sống

Doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) mong muốn hỗ trợ sản xuất bền vững của Việt Nam

P. Khánh 03/07/2024 15:13

Các doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) hy vọng hợp tác với Việt Nam trong các sản phẩm máy móc ứng dụng tiết kiệm năng lượng, sử dụng năng lượng bền vững như năng lượng gió, thân thiện môi trường...

Xuất khẩu máy công cụ của Đài Loan sang Việt Nam tăng 18,2% từ tháng 1 đến tháng 5/2024, đưa Việt Nam trở thành thị trường xuất khẩu lớn thứ 5 của Đài Loan đối với các sản phẩm này.

mtaday1-9.jpg
Hội đồng Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA), Hiệp hội Chế tạo Máy Công cụ Đài Loan (TMBA) và Hiệp hội Vòng bi & Truyền động Đài Loan (TBT) thành lập Gian hàng Đài Loan tại MTA Việt Nam.

Sự tăng trưởng này nhấn mạnh vai trò quan trọng của Đài Loan trong việc hỗ trợ nâng cấp công nghiệp của Việt Nam thông qua các sản phẩm máy công cụ chất lượng cao, phản ánh sự hợp tác kinh tế ngày càng sâu sắc giữa hai đối tác thương mại trong bối cảnh Việt Nam đang phục hồi kinh tế.

Thị trường máy móc Việt Nam đang phát triển nhanh chóng, đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất và công nghiệp. Chính phủ Việt Nam tích cực thúc đẩy công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Gần đây, Việt Nam đã công bố cam kết quan trọng nhằm đạt được mức phát thải carbon ròng bằng 0 vào năm 2050. Trong ngắn hạn, Việt Nam đặt mục tiêu giảm mức phát thải CO2 cơ bản vào năm 2030.

Ngoài ra, Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam đã vạch ra triển vọng cho ngành ô tô trong nước tăng trưởng đến năm 2035. Các mục tiêu phát triển rõ ràng ưu tiên và khuyến khích sản xuất các loại phương tiện thân thiện với môi trường.

mtaday1-3.jpg
Phần lớn các doanh nghiệp Đài Loan đã trình diễn và giới thiệu các công nghệ phù hợp với sự quan tâm ngày càng tăng đối với các thực hành về môi trường, xã hội và quản trị (ESG), tiết kiệm năng lượng, sử dụng năng lượng bền vững như năng lượng gió, thân thiện môi trường...

Ông Chang Wen-Chung, Giám đốc Bộ phận Kinh tế của Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại TP.HCM, nhấn mạnh: “Việt Nam - được Ngân hàng Thế giới (WB) gọi là “công xưởng thế giới mới”, đang trên đà phục hồi với tốc độ tăng trưởng GDP dự kiến ​​là 5,5% vào năm 2024.”

Hiệp hội Doanh nghiệp Cơ khí Việt Nam (VAMI) dự báo nhu cầu thị trường máy móc trong nước có thể đạt 310 tỷ USD vào năm 2030, phần lớn phụ thuộc vào nhập khẩu.

Nhận thấy cơ hội này, Hội đồng Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA) đã hợp tác với Hiệp hội Chế tạo Máy Công cụ Đài Loan (TMBA) và Hiệp hội Vòng bi & Truyền động Đài Loan (TBT), thành lập Gian hàng Đài Loan tại triển lãm và hội thảo quốc tế MTA Việt Nam.

MTA Việt Nam là sự kiện thương mại quốc tế về Dụng cụ định hình kim loại, Dụng cụ cắt gọt kim loại, Dụng cụ đo lường, Khuôn và Gia công khuôn đúc. Qua đó giới thiệu các sản phẩm công nghệ và kỹ thuật tiên tiến ứng dụng cho ngành công nghiệp sản xuất và cơ khí chế tạo.

Tại triển lãm, phần lớn các doanh nghiệp Đài Loan đã trình diễn và giới thiệu các công nghệ phù hợp với sự quan tâm ngày càng tăng đối với các thực hành về môi trường, xã hội và quản trị (ESG), tiết kiệm năng lượng, sử dụng năng lượng bền vững như năng lượng gió, thân thiện môi trường...

Đài Loan có nền tảng vững chắc về thiết bị công nghệ thông tin và viễn thông cũng như chuỗi cung ứng máy công cụ hoàn chỉnh. Do đó, các công ty Đài Loan rất thành thạo trong việc cung cấp các giải pháp sản xuất thông minh tùy chỉnh trong thời gian ngắn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) mong muốn hỗ trợ sản xuất bền vững của Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO