Giáo dục

TP.HCM: Công khai thông tin dữ liệu của cơ sở giáo dục mầm non

Bình Minh 04/12/2023 - 20:13

Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, các phụ huynh đã có thể tham khảo các thông tin dữ liệu chính thức của cơ sở giáo dục mầm non như giấy phép hoạt động, điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, chương trình giảng dạy, tổng số trẻ đang theo học.

Theo đó, các dữ liệu của cơ sở giáo dục mầm non công lập và ngoài công lập trên địa bàn TP.HCM đều đã được công khai trên cổng thông tin của ngành giáo dục và đào tạo tại địa chỉ https://hcm.edu.vn. Việc này giúp các phụ huynh có thể nắm bắt và có hình dung về chất lượng giáo dục của các cơ sở giáo dục mầm non.

Đồng thời, đây cũng là nỗ lực của cơ quan quản lý trong việc tăng cường quản lý một cách có hệ thống, đồng bộ hóa dữ liệu của bậc mầm non, đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số của thành phố.

gioduc.png
Phụ huynh dễ dàng tìm hiểu được thông tin về trường mầm non trên trang web ngành giáo dục TP.HCM. Ảnh chụp màn hình/Dân Việt

Thống kê của Phòng Giáo dục mầm non, Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết thành phố có 1.283 trường mầm non, trong đó có 810 trường ngoài công lập. Trên địa bàn TP Thủ Đức và 21 quận huyện, có tổng cộng 1.844 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo, mầm non độc lập đang hoạt động.

Theo bà Lương Thị Hồng Điệp, Trưởng phòng Giáo dục mầm non, việc cập nhập dữ liệu lên cổng thông tin điện tử của toàn ngành được thực hiện từ năm học 2022-2023. Sở sẽ thường xuyên phối hợp với các địa phương để cập nhật những thông tin mới nhất của các cơ sở giáo dục mầm non như tình hình tăng/giảm, chuyển đổi địa điểm hoạt động của các cơ sở ngoài công lập.

Các dữ liệu sẽ liên tục được cập nhật, bổ sung đầy đủ theo từng năm, tích hợp thêm thông tin liên quan hệ thống bản đồ GIS giúp phụ huynh dễ dàng xác định khoảng cách từ nhà đến trường để chọn cơ sở thuận tiện nhất cho việc đưa đón con em.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Công khai thông tin dữ liệu của cơ sở giáo dục mầm non
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO