Đô thị

Thêm phương tiện cho du khách từ TP.HCM đi Côn Đảo

Song Hòa13/05/2024 14:12

Sáng 13/5, tại Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước, Sở Giao thông Vận tải và Công ty cổ phần tàu cao tốc Phú Quốc đã tổ chức công bố tuyến vận chuyển hành khách cố định từ bờ ra đảo từ đi Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) và ngược lại.

tau-cao-toc.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương tuyến tàu cao tốc - Côn Đảo và ngược lại

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy ; Bùi Xuân Cường, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND .

Công ty Cổ phần tàu cao tốc Phú Quốc cho biết, Công ty đã phối hợp cùng Bộ Quốc phòng để đóng tàu cho tuyến cao tốc này, có tiêu chuẩn quốc tế, với các trang thiết bị hiện đại, bảo đảm tiêu chuẩn cao nhất của hệ thống an toàn tàu biển trên thế giới.

Phương tiện vận chuyển là siêu tàu Thăng Long có sức chứa lên tới 1.017 hành khách. Tàu dài hơn 77m, chiều rộng 9,49m, tốc độ đến 35 hải lý/giờ. Tàu được đóng theo tiêu chuẩn quốc tế với các trang thiết bị hiện đại, đảm bảo tiêu chuẩn cao nhất của hệ thống an toàn tàu biển trên thế giới. Tàu có thể hành trình trong điều kiện thời tiết gió giật cấp độ 8 vẫn bảo đảm tính ổn định cao, giảm say sóng, an toàn cho hành khách.

pbt.jpg
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Hồ Hải và các đại biểu tham quan bên trong tàu

Tàu cao tốc đi Côn Đảo là tuyến vận tải hành khách mới bằng đường thủy, tạo điều kiện để người dân có thêm lựa chọn phương tiện đi, lại đến Côn Đảo song song với máy bay.

Tàu cao tốc hoạt động 3 chuyến một tuần. Lịch trình: 7 giờ sáng từ Cảng Sài Gòn-Hiệp Phước đi Côn đảo và Côn Đảo về Thành phố Hồ Chí Minh là 13 giờ từ cảng Bến Đầm. Giá vé tuyến cao tốc từ đi Côn Đảo giao động từ 615.000 đồng đến 1,1 triệu đồng/lượt tùy theo đối tượng hành khách và hạng vé.

Tuyến này có mức vé từ 615.000 đồng – 1,1 triệu đồng/lượt, tùy theo đối tượng hành khách, hạng vé và thời điểm xuất phát. Tuyến này sẽ khai thác 3 chuyến/tuần (cách ngày) xuất phát tại mỗi cảng. Tàu khởi hành lúc 7 giờ sáng từ Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước đi Côn Đảo và lúc 13 giờ từ Côn Đảo về tại cảng Bến Đầm.

Trong giai đoạn đầu khai thác tuyến, để thuận tiện cho hành khách, doanh nghiệp sẽ bố trí xe trung chuyển từ Công viên 23/9 hoặc tàu cao tốc từ Bến Bạch Đằng (Quận 1) đi Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước (huyện Nhà Bè).

Tuyến vận tải hành khách này, khi được đưa vào hoạt động khai thác sẽ đáp ứng phục vụ nhu cầu đi lại, kết nối giao thương, vận tải hành khách, phát triển du lịch giữa và tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, góp phần phát triển kinh tế-xã hội kết nối vùng; đồng thời, góp phần giảm tải, hỗ trợ hành khách bằng đường hàng không, đặc biệt trong thời gian Cảng hàng không Côn Đảo thực hiện thi công nâng cấp mở rộng.

Tuyến tàu cao tốc - Côn Đảo sử dụng siêu tàu Thăng Long
Tuyến tàu cao tốc - Côn Đảo sử dụng siêu tàu Thăng Long

Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Bùi Hòa An cho biết, với tuyến mới này, người dân có thể trực tiếp từ Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước đến Côn Đảo với thời gian khoảng 4 giờ 30 phút. Đây là một sự chọn lựa mới, đem lại trải nghiệm du ngoạn cho người dân và du khách với cung đường thủy từ Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước, thông qua luồng Soài Rạp - vịnh Đồng Tranh - Biển Đông đến Cảng Bến Đầm tại Côn Đảo. Việc đưa vào khai thác tuyến này sẽ góp phần tăng cường khả năng kết nối với các tỉnh trong vùng Đông Nam Bộ. Tuyến cũng giúp hành khách có thêm sự lựa chọn khi đi từ đến Côn Đảo, điểm du lịch hấp dẫn với bãi biển đẹp, cảnh thiên nhiên nguyên sơ, những di tích lịch sử linh thiêng, gắn liền với lịch sử đấu tranh hào hùng của dân tộc.

Thời gian qua, trên địa bàn đã có nhiều sản phẩm vận tải hành khách bằng đường thủy được đầu tư theo hình thức xã hội hóa như tuyến buýt đường thủy số 1, phà Cần Giờ - Vũng Tàu, phà Cần Giờ - Cần Giuộc và nay là tuyến vận tải hành khách cố định từ đi Côn Đảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm phương tiện cho du khách từ TP.HCM đi Côn Đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO