Techmart Y tế & Chăm sóc sức khỏe cộng đồng 2022 trình làng nhiều giải pháp chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế

Bài, ảnh: TUYẾT MAI| 29/10/2022 12:37

KHPTO - Diễn ra trong 2 ngày 27 & 28/10/2022 tại TP.HCM, Chợ Công nghệ và Thiết bị y tế & chăm sóc sức khỏe cộng đồng 2022 (Techmart Y tế & Chăm sóc sức khỏe cộng đồng) đã giới thiệu nhiều công nghệ mới ứng dụng trong bệnh viện, chăm sóc sức khỏe từ xa; các vấn đề sức khoẻ liên quan môi trường nước; xử lý nước thải y tế; cùng nhiều giải pháp, phần mềm quản trị doanh nghiệp lĩnh vực dược, y tế …

Sự kiện do Trung tâm Thông tin và Thống kê KH&CN (CESTI - Sở KH&CN TP.HCM) tổ chức, được diễn ra theo hình thức trực tiếp và trên nền tảng trực tuyến tại địa chỉ techmart.techport.vn.

Bắt kịp với xu thế chuyển đổi số trong các ngành, các lĩnh vực, tại Techmart y tế lần này, các giải pháp công nghệ và thiết bị chăm sóc sức khỏe từ xa được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy ứng dụng công nghệ số vào chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Đây là những giải pháp công nghệ tiến tiến, bắt kịp xu hướng ứng dụng chuyển đổi số, mang đến những giá trị và cơ hội được khám chữa bệnh hiện đại, hiệu quả và nhanh chóng hơn.

Đơn cử như tổng đài ảo CloudFone của Công ty cổ phần ODS, được sử dụng rộng rãi trong y tế, spa, các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Tổng đài ảo CloudFone là tổng đài đa chức năng, sử dụng giao thức Internet để thực hiện nghe thoại trên nền tảng điện toán đám mây và có khả năng tích hợp với nhiều nền tảng, nhiều tính năng quản lý, nhằm tối ưu khả năng xử lý thông tin khách hàng, giúp tiết kiệm thời gian và nhân lực. Ưu điểm của tổng đài ảo là không cần trang thiết bị phức tạp, thực hiện được cuộc gọi mọi lúc mọi nơi. Vì thế, việc thực hiện cuộc gọi sẽ trở nên dễ dàng, tiết kiệm công sức cũng như tối ưu chi phí cước gọi. Ngoài ra, trang chăm sóc khách hàng ClouFone có thể dùng với tư cách một CRM (quản lý quan hệ khách hàng) mini, thực hiện chức năng nghe gọi không cần qua bên thứ 3.

eNcounter - ứng dụng khám bệnh từ xa theo thời gian thực là ứng dụng nền tảng, hỗ trợ đầy đủ các chức năng khám bệnh từ xa theo thời gian thực, được tích hợp trên hệ thống trạm telemedicine, laptop, PC và thiết bị di động. eNcounter cho phép kết nối với tất cả thiết bị ngoại vi, nền tảng lưu trữ và hệ thống thông tin bệnh viện. Ưu điểm của eNcounter là cung cấp cho người sử dụng các tính năng quản lý cuộc thăm khám một cách trực quan, có thể truy cập và điều khiển các thiết bị y tế đã được kết nối, nghe tim mạch, chia sẻ hình ảnh và tổ chức hội nghị truyền hình trong một môi trường có tính sẵn sàng cao. Đồng thời, với giao diện dễ sử dụng, eNcounter hoạt động một cách trực quan theo quy trình khám chữa bệnh thường quy, giúp cuộc khám bệnh từ xa trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Ngoài ra, với kết nối USB đơn giản, các thiết bị y tế như camera khám bệnh, ống nghe, máy đo điện tim, đầu dò siêu âm… có thể được truy cập chỉ bằng một nút bấm. Mọi dữ liệu lâm sàng được truyền tải vào eNcounter và tích hợp trong báo cáo khám cuối cùng.

Công nghệ hỗ trợ chăm sóc sức khỏe Miss AI Medical - Cô y tế là siêu ứng dụng hỗ trợ chăm sóc sức khỏe đầu tiên tại Việt Nam sử dụng đa nền tảng công nghệ tiên tiến bao gồm: trí tuệ nhân tạo (AI), học máy (ML), dữ liệu lớn (Big Data), ngôn ngữ tự nhiên (NLP), đồ họa (3D). Ưu điểm của công nghệ này là sử dụng mọi lúc, mọi nơi trên thiết bị di động. Người bệnh đang cách ly có thể khai báo tình trạng cơ thể trực tiếp theo giờ định kỳ (được hệ thống nhắc nhở) tự động vào tin nhắn. Nhờ đó, giảm tối thiểu số lần tiếp cận với nhân viên y tế. Ngoài việc cung cấp thông tin về dịch bệnh cho người dân và ban quản trị, Cô y tế còn có khả năng thấu hiểu, thông cảm và trò chuyện với người bệnh, động viên an ủi người bị cách ly.

Báo cáo viên của Miss AI Medical - Cô y tế báo cáo tại hội thảo.

Phần mềm khamtructuyen (Công ty TNHH Dr. Care)là phần mềm quản lý phòng khám đa khoa, chuyên khoa tích hợp đầy đủ các tính năng, công cụ hỗ trợ cho việc quản lý hồ sơ bệnh nhân, quản lý đăng ký dịch vụ khám chữa bệnh, quản lý đơn thuốc, kho thuốc, thu chi v.v... giúp tiết kiệm chi phí trong quá trình hoạt động của phòng khám, giảm thiểu thời gian chờ đợi của bệnh nhân.

Ngay tại giao diện của app, khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm bác sĩ, nhân viên y tế có chuyên môn cao để được tư vấn miễn phí hoặc đăng ký tư vấn, khám trực tuyến tại các phòng khám có uy tín. Các công cụ tìm kiếm trên giao diện app bao gồm: tìm kiếm các phòng khám đang hoạt động hợp pháp theo chuyên khoa hoặc các phòng phám trong phạm vi bán kính 3km; đăng ký lịch khám tại các phòng khám mà mình yêu thích hoặc sử dụng nhiều dịch vụ y tế đa dạng khác. Được biết, các phòng khám tư nhân tham gia hợp tác trên nền tảng đều là các cơ sở khám chữa bệnh uy tín và được cấp phép bởi các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Ngoài ra, những nhà thuốc liên kết với khamtructuyen phải trải qua khâu kiểm tra, thẩm định nghiêm ngặt (đạt tiêu chuẩn PGG quốc tế) và hoạt động với quy chuẩn khắt khe. Tùy vào từng khu vực mà người dùng có thể lựa chọn những nhà thuốc gần nhất giao thuốc tận nơi. Sau khi xác nhận toa thuốc mà khách hàng đã đặt, dược sĩ tại các nhà thuốc sẽ kiểm tra kỹ lưỡng và giao đúng theo yêu cầu. Đặc biệt, trong trường hợp đơn thuốc không đảm bảo quy tắc y tế và pháp luật Việt Nam thì đơn thuốc đó sẽ bị hoàn trả và được thông báo nhanh chóng cho khách hàng. Để thuận tiện cho quá trình giao và nhận thuốc, khách hàng sẽ được chủ động hẹn thời gian cũng như địa điểm nhận thuốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Techmart Y tế & Chăm sóc sức khỏe cộng đồng 2022 trình làng nhiều giải pháp chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO