Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn ra mắt Thư viện số Doanh nhân Việt Nam

Khởi Giao| 14/10/2022 13:22

Đây là công trình ghi nhận và tôn vinh doanh nhân - người xây dựng doanh nghiệp, vận hành, phát triển tổ chức để làm ra hàng hóa, dịch vụ cho xã hội, giải quyết công ăn việc làm cho người dân.

Nhằm lưu lại khối tài sản bao gồm thông tin, tri thức và kinh nghiệm quý báu của cộng đồng doanh nhân Việt Nam cho muôn đời sau, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, Tạp chí của UBND TP.HCM, đã xây dựng một kho dữ liệu số, cũng có thể gọi là thư viện số về doanh nhân, mang tên Thư viện Doanh nhân Việt Nam (địa chỉ: www.tvdn.doanhnhansaigon.vn, www.thuviendoanhnhan.vn).

Ngoài ý nghĩa là công trình ghi nhận và vinh danh các doanh nhân, Thư viện Doanh nhân Việt Nam cũng là kho dữ liệu quý, với các dẫn chứng vừa cụ thể, vừa gần gũi và phù hợp với văn hoá quốc gia cũng như bối cảnh thực tế, giúp tăng tính thuyết phục và hiệu quả của công tác nghiên cứu, học tập và đào tạo.

Đây cũng là nơi cung cấp nguồn thông tin đáng tin cậy sử dụng cho nhu cầu kết nối giữa các doanh nhân Việt Nam với đối tác, khách hàng tiềm năng trong thế giới phẳng. Thư viện Doanh nhân Việt Nam dành cho người sử dụng là người đọc trên toàn thế giới.

Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn,Tạp chí của UBND TP.HCM, ra mắt Thư viện số Doanh nhân Việt Nam

Vai trò của doanh nhân trong xã hội ngày càng được khẳng định. Tháng 12/1990, Luật Công ty và Luật Doanh nghiệp tư nhân được ban hành đã mở đường cho các doanh nghiệp tư nhân ra đời và cùng với đó là sự hồi sinh, phát triển của tầng lớp doanh nhân Việt Nam.

Đảng và Nhà nước chủ trương tạo điều kiện kinh tế và pháp lý thuận lợi để các nhà kinh doanh tư nhân yên tâm đầu tư làm ǎn lâu dài; tập trung tháo gỡ mọi vướng mắc, xoá bỏ mọi trở lực để khơi dậy nguồn lực to lớn trong dân, cổ vũ các nhà kinh doanh và mọi người dân ra sức làm giàu cho mình và cho đất nước…

Năm 2004, từ sáng kiến của Báo Doanh Nhân Sài Gòn - tiền thân của Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải ký Quyết định số 990/QĐ-TTg lấy ngày 13/10 là ngày Doanh nhân Việt Nam. Ngày 13/10 hằng năm là ngày tôn vinh các doanh nhân về những đóng góp của họ với sự phát triển của xã hội, khẳng định vị trí của doanh nhân trong công cuộc phát triển chung của đất nước.

Cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam đã có những đóng góp to lớn, quan trọng đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trên nhiều phương diện, trước hết là về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội. Không chỉ vậy, cuộc đời và con đường kinh doanh, những bài học và kinh nghiệm của các doanh nhân đi trước, là nguồn tài sản vô hình nhưng vô giá đối với những thế hệ sau.

Những điều đó vừa là nguồn cảm hứng, là động lực, vừa là hành trang nâng bước thế hệ doanh nhân tiếp theo, giúp họ rút ngắn được khoảng cách đến mục tiêu trên con đường kinh doanh, xây dựng doanh nghiệp bền vững, góp phần xây dựng nền kinh tế quốc gia bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn ra mắt Thư viện số Doanh nhân Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO