Kinh doanh

Khám phá sức hút từ 3 mẫu xe Volkswagen Touareg, Viloran và Teramont X tại Việt Nam

Minh Tâm 06/09/2024 - 19:33

Trải nghiệm cung đường hàng trăm kilomet từ Hà Nội - Cát Bà (Hải Phòng) - Hạ Long (Quảng Ninh) trên 3 mẫu xe Touareg, Viloran, Teramont X của Volkswagen đã phần nào giúp người lái hiểu được sức hút của những chiếc xe Đức thế hệ mới.

volkswagen-viet-nam.jpg

Viloran - dòng xe MPV flagship phù hợp với thương gia, doanh nghiệp và gia đình nhiều thế hệ

Viloran (có 2 phiên bản Premium và Luxury giá 1,989 - 2,188 tỷ đồng) là dòng xe MPV flagship đang tạo được sức hút lớn nhất trong danh mục các sản phẩm mới xe của Volkswagen tại Việt Nam.

Volkswagen Viloran là chiếc MPV sở hữu dáng vẻ gọn gàng, cân đối, hài hòa và cũng không kém phần thời trang hiện đại. Một số điểm nhấn phải kể đến như cụm lưới tản nhiệt rộng với các thanh ngang mạ crôm, cụm đèn pha LED sử dụng 2 thấu kính projector hay mâm xe hợp kim đa chấu phối hai tông màu…

Thế nhưng, sự lôi cuốn của Viloran lại đến từ sự thoải mái, tiện nghi trong khoang nội thất có thể xếp hạng đẳng cấp thương gia. Hàng ghế thứ hai bố trí hai chỗ tách biệt, ghế ngồi chỉnh điện có thể ngả lưng ghế 70 độ, kết hợp đệm đỡ chân… mang lại tư thế ngồi rất thoải mái.

Bên cạnh đó, Viloran cũng được trang bị hàng loạt tính năng (trên bản Luxury) như massage 3 chế độ, 3 cường độ; đệm hơi tựa lưng chỉnh 4 hướng; sưởi ấm và làm mát ghế; ngăn để ly nước, để sách; cổng sạc USB riêng…

Đặc biệt, hàng ghế thứ 3 trên Viloran đủ đáp ứng nhu cầu để sử dụng cho cả gia đình. Việc lên xuống xe cũng rất đơn giản, thoải mái khi cửa trượt có thể điều chỉnh thông qua một thao tác bấm nút, kết hợp bệ bước chân chỉnh điện.

volkswagen-viloran-luxury.jpg

Ở nhiều dải tốc độ hay điều kiện mặt đường khác nhau, Viloran cũng cho thấy khả năng cách âm khá tốt. Khoang hành khách khá yên tĩnh nhờ các tấm cách âm được sử dụng trên cửa xe, trần xe, sàn xe, vách ngăn khoang động cơ...

Đối với khả năng vận hành, sự kết hợp giữa động cơ 2.0 TSI tăng áp kép cùng hộp số ly hợp kép DSG 7 cấp thế hệ mới giúp xe vận hành rất êm, mượt. Với công suất lên tới 220 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại đạt được ngay tại dải vòng tua1.600 - 4.300 vòng/phút giúp Viloran phản ứng khá nhanh nhạy. Vô-lăng điều khiển nhẹ nhàng ở tốc độ thấp và chính xác ở tốc độ cao. Góc xoay vô-lăng nhỏ tạo nên góc quay bánh xe lớn, giảm góc đánh lái vô-lăng giúp dễ dàng xoay xở xe trong phạm vi hẹp.

Hơn nữa, việc có sẵn hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng ACC; cảnh báo tiền va chạm FCW hay hỗ trợ chuyển làn đường… giúp người lái khá thoải mái khi lái xe trên cao tốc.

Teramont X - dòng SUV cao cấp mạnh mẽ, trang bị nhiều công nghệ

Với Teramont X (có 2 phiên bản Luxury và Platinum giá 1,998 - 2,168 tỷ đồng) là dòng SUV cao cấp của Volkswagen.

Teramont X với thiết kế hiện đại, công nghệ tiên phong, không gian hoàn hảo, trang bị nhiều tiện nghi, cùng hệ thống vận hành và tiêu chuẩn an toàn vượt trội.

volkswagen-teramont-x-luxury.jpg

Động tăng áp 2.0 lít TSI trên Teramont X giống Teramont nhưng khác hộp số (Teramont loại AT 8 cấp) và được bổ sung hàng loạt công nghệ thông minh hỗ trợ người lái.

Cụ thể, sự kết hợp giữa động cơ, hệ dẫn động và hộp số 7 cấp ly hợp kép… trên Teramont X mang lại khả năng vận hành khá mạnh mẽ, nhanh nhạy hơn. Vô-lăng trên Teramont X biến thiên theo tốc độ, khá nhẹ. Bên cạnh đó, sự hỗ trợ của hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng ACC, cảnh báo tiền va chạm FCW, hỗ trợ chuyển làn đường… góp phần tạo sự thoải mái cho người lái trên cung đường dài.

Đặc biệt, khung gầm MQB kết hợp với độ ổn định của hệ thống treo và phản ứng rất thật từ vô-lăng giúp xe Teramont X vào cua khá mượt.

Thực tế cho thấy, việc đạt mô-men xoắn cực đại (350Nm) ngay từ vòng tua máy 1.600 - 4.300 vòng/phút, Teramont X tỏ ra linh hoạt, mạnh mẽ khi vượt xe phía trước hay leo đèo dốc.

Touareg - cái tên đẳng cấp được cả thế giới biết đến

Phiên bản Touareg được phân phối ở Việt Nam thuộc thế hệ thứ ba, phát triển trên nền tảng MLB trứ danh của Tập đoàn Volkswagen và sản xuất chung dây chuyền với các dòng xe sang như Audi Q7, Q8 và Porsche Cayenne. Đặc biệt hơn nữa, nền tảng này còn chia sẻ chung với những dòng siêu xe như Bentley Bentayga và Lamborghini Urus.

Volkswagen Touareg tập trung vào trải nghiệm cao cấp cho nhóm khách hàng là giới thượng lưu và doanh nhân, nhằm khẳng định vị thế của họ trong công việc và xã hội, bằng hàm lượng công nghệ và tiện nghi trên xe, hay đơn giản là từ chính cái tên đẳng cấp “Touareg” đã được cả thế giới biết đến.

volkswagen-touareg-luxury.jpg

Tại Việt Nam, phiên bản Touareg Luxury có giá bán 3,499 tỷ đồng. Khách hàng Việt còn có thể lựa chọn phiên bản Touareg Elegance với giá 2,999 tỷ đồng. Cả hai phiên bản đều sử dụng động cơ tăng áp 2.0L TSI, cho công suất cực đại 251Hp/5.000 - 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 370Nm/1.600 - 4.500 vòng/phút, hộp số tự động 8 cấp.

Volkswagen Touareg có các trang bị hàng đầu gồm: Hệ thống đèn IQ.Light – LED matrix; Innovision Cockpit khoang lái kỹ thuật số; Hệ thống Dynaudio (trên phiên bản Luxury); Hệ thống Ambient light 30 màu; Cửa sổ trời toàn cảnh Panoramic Sunroof; Hiển thị thông tin trên kính lái HUD; Chức năng massage ghế trước (trên phiên bản Luxury)...

Về chế độ lái, Volkswagen Touareg mới được trang bị tới 7 chế độ lái khác nhau bao gồm: Eco (tiết kiệm), Comfort (êm ái), Normal (tiêu chuẩn), Sport (thể thao), Offroad (địa hình), Snow (đường tuyết) và Custom (thiết lập tùy chỉnh). Có thể đồng bộ với các chế độ điều
chỉnh chiều cao gầm xe của hệ thống treo khí nén trên phiên bản Luxury.

Mẫu xe cao cấp của thương hiệu Đức này cũng sở hữu nhiều công nghệ hỗ trợ lái như cân bằng điện tử, vi sai kiểm soát trượt tự động, kiểm soát độ bám đường, cảm biến áp suất lốp, cảnh báo va chạm phía trước/sau, hỗ trợ đỗ xe tự động...

trai-nghiem-volkswagen-viet-nam.jpg

Có thể nói, với những thế mạnh về thiết kế, tính năng công nghệ cùng sự mạnh mẽ, mượt mà trong vận hành, mức giá khá cạnh tranh… dễ hiểu vì sao các sản phẩm mới của Volkswagen Việt Nam như Touareg và Viloran, Teramont X (dòng xe xuất xứ từ Trung Quốc) nhanh chóng tạo được sức hút với khách hàng tại Việt Nam.

Volkswagen Việt Nam cũng cho biết, xưởng dịch vụ theo tiêu chuẩn toàn cầu của Volkswagen có quy mô xây dựng lớn, trang thiết bị nhà xưởng hiện đại, quy trình chuyên nghiệp và kết nối mạng toàn cầu. Trong đó, dịch vụ tiếp nhận và chăm sóc xe của khách hàng được thực hiện chu đáo thông qua 7 bước toàn diện, với đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản. Hệ thống đại lý Volkswagen chính hãng trải dài trên khắp cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám phá sức hút từ 3 mẫu xe Volkswagen Touareg, Viloran và Teramont X tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO