Startup Việt Nam giúp số hóa đồ vật trong thế giới thực

PV| 03/03/2023 09:50

Startup của Việt Nam có tên Kardia Labs đang khiến nhiều người bất ngờ với ý tưởng số hóa mọi đồ vật trong thế giới thực lên thế giới số, từ đó mở ra nhiều lợi ích trên không gian mạng.

Kardia Labs là một startup có trụ sở tại TP.HCM, mới đây đã công bố phát triển thành công giải pháp công nghệ có tên Kyokai với khả năng làm cầu nối đưa các sản phẩm vật lý xuất hiện trên thế giới số với độ chính xác cao.

Kyokai được giới thiệu là giải pháp giúp định danh và số hóa mọi đồ vật trong thế giới thực nhờ việc gắn chip chip NFC+ lên sản phẩm. Chip này sẽ giúp kết nối app, tự định danh trên ứng dụng trên hạ tầng kết nối với thế giới online. Phiên bản số hóa của sản phẩm sẽ được mã hóa và lưu trữ bằng công nghệ chuỗi khối (Blockchain) để đảm bảo tính minh bạch và độc bản. 

Dựa vào đó, nhà sản xuất và đơn vị kinh doanh, khai thác có thể lưu trữ, quản lý sản phẩm đã được số hóa một cách khoa học. 

Chủ tịch KardiaChain - ông Trí Phạm cho biết, Kyokai là hệ sinh thái hoàn chỉnh để các nhà sản xuất có thể định danh sản phẩm của họ trên thế giới số. Điều này cũng sẽ mở ra hướng phát triển mới, từ đó gia tăng giá trị của sản phẩm, đặc biệt với những món đồ sản xuất có giới hạn (limited edition). 

“Trong thập kỷ sắp tới, chúng ta sẽ sống trong một thế giới hội tụ. Tất cả các sản phẩm, địa điểm hay hoạt động trong thế giới thực đều sẽ được liên kết trực tiếp và duy nhất với một định danh trên thế giới số. Đó là lý do cần đến một công cụ giúp lưu chuyển luồng thông tin từ thế giới thực lên thế giới ảo”,  ông Huy Nguyễn, đồng sáng lập Kardia Labs, CEO KardiaChain chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Startup Việt Nam giúp số hóa đồ vật trong thế giới thực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO