Đời sống

Sôi động Lễ hội ẩm thực chay lần đầu tiên tại TP.HCM

Hoàng Nguyễn 26/08/2023 - 15:21

Lễ hội ẩm thực chay với quy mô lớn được tổ chức lần đầu tiên tại Quận 7, TP.HCM diễn ra sôi động và thu hút đông đảo du khách.

Lễ hội Ẩm thực chay chủ đề “Ngon và lành” do UBND Quận 7 phối hợp Hiệp hội ẩm thực TP.HCM tổ chức đã khai mạc , mở cửa đón khách từ ngày 25/8 tại công viên Cảnh Đồi, cầu Ánh Sao, Quận 7. Đây là lần đầu tiên TP.HCM có một lễ hội ẩm thực chay được tổ chức có quy mô lớn, thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, bà Nguyễn Thị Bé Ngoan - Phó Chủ tịch UBND Quận 7 cho biết, Lễ hội nhằm tôn vinh các giá trị ẩm thực từ nguồn gốc từ thực vật, hướng cộng đồng đến việc ăn sạch, sống khỏe, đủ dinh dưỡng. Đây cũng là sân chơi để các đầu bếp Việt có cơ hội nâng cao tay nghề và nâng tầm ẩm thực chay. Lễ hội cũng nhằm phát triển du lịch, hướng đến mục tiêu trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn, đưa du lịch trở thành một trong những ngành kinh tế có đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế, xã hội của Quận 7.

nguyen-thi-be-ngoan-pho-chu-tich-ubnd-quan-7.jpg
Bà Nguyễn Thị Bé Ngoan - Phó Chủ tịch UBND Quận 7 phát biểu tại Lễ hội.

Ông Nguyễn Tấn Việt, Chủ tịch Hiệp hội ẩm thực TP.HCM cho biết, Lễ hội ẩm thực chay là sự kiện văn hóa để người dân được tiếp cận với các thực phẩm xanh và sạch từ nguồn gốc thực vật. Sự kiện cũng tạo cầu nối từ nông trại đến bàn ăn và là một sân chơi bổ ích cho các đầu bếp Việt.

nguyen-thi-be-ngoan-pho-chu-tich-ubnd-quan-7-2-.jpg
Ban tổ chức tri ân các đơn vị tài trợ, đồng hành tạo nên Lễ hội ẩm thực đặc sắc.

Trong 3 ngày chính thức diễn ra Lễ hội (từ 9 giờ đến 21 giờ, kéo dài đến ngày 27/8/2023), người dân và du khách đến tham dự được hòa mình vào không khí sôi động với các chủ đề khác nhau như: Ăn sạch sống khỏe, Vì yêu món chay mà đến, Trọn vị an lành - Ấm tình Quận 7.

Đặc biệt, chiều ngày 26/8, Lễ hội sẽ tổ chức phục vụ các món chay, tiệc buffet chay với hơn 100 món chay do hơn 150 Chef Hội đầu bếp TP. HCM tham gia xác lập kỷ lục "Tiệc buffet có nhiều đầu bếp phục vụ nhất Việt Nam" phục vụ cho 10.000 người. Lễ hội Ẩm thực chay còn có cuộc thi “Green Chef” với 30 đội đầu bếp tham gia và mâm cỗ chay đặc sắc dành cho tất cả những người tham gia.

le-hoi-am-thuc-chay-quan-7-8-.jpg
le-hoi-am-thuc-chay-quan-7-1-.jpg
Nhiều món chay hấp dẫn, thu hút du khách tại Lễ hội.

Tại Lễ hội, chương trình “Trọn vị an lành - ấm tình Quận 7” tổ chức chăm lo bữa cơm ngon cho 260 trẻ em cơ nhỡ, hoàn cảnh khó khăn, mái ấm tình thương trên địa bàn quận và bữa cơm “Ấm tình quân - dân” cho 130 chiến sĩ dân quân tham gia trực tiếp chương trình.

Tổ chức chăm lo bữa cơm ngon cho 200 trẻ em cơ nhỡ, hoàn cảnh khó khăn, mái ấm tình thương trên địa bàn quận và bữa cơm “Ấm tình quân - dân” cho 130 chiến sĩ dân quân tham gia trực tiếp chương trình cải tạo cảnh quan, cây xanh ven ao - hồ, kênh rạch trên địa bàn quận.

le-hoi-am-thuc-chay-quan-7-9-.jpg
le-hoi-am-thuc-chay-quan-7-10-.jpg
Du khách thưởng thức ẩm thực và dã ngoại, chụp hình trong công viên xanh mát tại Lễ hội.

Lễ hội còn có hoạt động tọa đàm với các chủ đề: Ẩm thực chay & Sức Khỏe, Câu chuyện truyền cảm hứng, Giao lưu kết nối giao thương, Ẩm thực chay – Xu hướng tương lai, với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành về ẩm thực giúp cho cộng đồng phân biệt được thực phẩm sạch, có lợi ích cho sức khỏe, ăn chay như thế nào cho đúng cách,...

Ngoài ra, Lễ hội còn có các hoạt động trưng bày triển lãm, xúc tiến thương mại với 150 gian hàng gồm các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, nhà hàng hoạt động về ẩm thực chay, các cơ sở cung ứng các sản phẩm phụ trợ. Các trò chơi dân gian và hoạt động văn hóa, văn nghệ phục vụ hàng đêm tại Lễ hội quy tụ nhiều nghệ sĩ, ca sĩ tham gia.

le-hoi-am-thuc-chay-quan-7-5-.jpg
le-hoi-am-thuc-chay-quan-7-7-.jpg
Du khách có thể tham gia học làm gốm và mua sắm các sản phẩm ưu đãi mạnh của Không gian gốm Bát Tràng tại Lễ hội.

Ban tổ chức cũng dự kiến Lễ hội sẽ được tổ chức thường niên trở thành một sản phẩm du lịch thu hút du khách trong và ngoài nước đến với Thành phố Hồ Chí Minh nói chung và Quận 7 nói riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi động Lễ hội ẩm thực chay lần đầu tiên tại TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO