Y học

Sở Y tế TP.HCM tổ chức “Ngày hội việc làm dành cho các bác sĩ trẻ” năm thứ 2

Bình Minh 27/07/2024 09:05

Điều tạo nên sự quan tâm đặc biệt của các đơn vị y tế có nhu cầu tuyển dụng chính là các bác sĩ trẻ này đã được đào tạo thực hành bài bản tại các bệnh viện tuyến cuối của Thành phố, đồng thời có trải nghiệm thực tiễn với các hoạt động y tế cộng đồng và đã được Sở Y tế cấp Giấy phép hành nghề.

bt.jpg
Đồng chí Nguyễn Văn Nên - Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TP.HCM động viên các bác sĩ trẻ vừa hoàn thành khoá đầu tiên của Chương trình thí điểm đào tạo thực hành tại các bệnh viện gắn liền với trạm y tế (15/8/2023)

Tiếp nối thành công của Ngày hội việc làm lần đầu tiên được tổ chức trong năm 2023 dành cho các bác sĩ trẻ vừa hoàn thành Chương trình đào tạo thực hành 18 tháng tại bệnh viện gắn liền với trạm y tế, Sở Y tế TP.HCM đang khẩn trương hoàn tất các bước chuẩn bị cuối cùng cho “Ngày hội việc làm dành cho các bác sĩ trẻ” của năm 2024, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 02/8/2024 tại Trung tâm Y tế Quận 8, TP.HCM.

“Các bác sĩ trẻ nắm vững chuyên môn, rất trách nhiệm với nghề nghiệp và luôn năng nổ trong các hoạt động xã hội...” đó là những nhận xét của nhiều Giám đốc các bệnh viện và trung tâm y tế sau gần một năm tiếp nhận và tuyển dụng các bác sĩ trẻ từ chương trình thí điểm thực hành tại bệnh viện đa khoa gắn với trạm y tế thông qua Ngày hội việc làm lần đầu tiên được tổ chức trong năm 2023.

Có thể khẳng định, cái được lớn nhất của các bác sĩ trẻ khi tham gia Chương trình trình thí điểm đào tạo thực hành tại các bệnh viện gắn liền với trạm y tế chính là vừa được các anh, chị là giảng viên lâm sàng của các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa hàng đầu của Thành phố hướng dẫn phác đồ điều trị, cấp cứu, kỹ thuật chăm sóc người bệnh thuộc các chuyên khoa khác nhau, lại vừa được các anh, chị đồng nghiệp tại các trung tâm y tế, trạm y tế hướng dẫn, chia sẽ kinh nghiệm trong công tác chăm sóc sức khoẻ ban đầu, từ khám sức khoẻ cho người cao tuổi, đến lập hồ sơ sức khỏe điện tử; quản lý và chăm sóc người mắc bệnh mạn tính không lây cho đến công tác đi truyền thông giáo dục sức khỏe cho người dân trong cộng đồng. Xen kẽ cách tuần những ngày làm việc bận rộn tại cộng đồng bao gồm cùng tham gia công tác tại trạm y tế, rồi đi khám tại nhà cho người già yếu, khuyết tật, rồi lại quay trở về bệnh viện để thực hành khám chữa bệnh, trực cấp cứu tại bệnh viện. Mặc dù lịch học, lịch công tác dày đặc nhưng các bác sĩ trẻ vẫn luôn cảm thấy vui vẻ và tràn đầy nhiệt huyết. Chắc rằng các bạn bác sĩ trẻ tham gia Chương trình sẽ có những kỷ niệm đẹp, khó quên.

Chính sự luân phiên thực hành giữa trung tâm y tế, trạm y tế và bệnh viện đã giúp các bác sĩ trẻ được củng cố, nâng cao các kiến thức chuyên môn cần có của một bác sĩ đa khoa, nâng cao năng lực chăm sóc sức khỏe mang tính toàn diện hơn, không chỉ thực hành trong bệnh viện mà còn hướng về cộng đồng, được trao dồi năng lực phòng bệnh, và đặc biệt là năng lực hoạt động xã hội. Vừa có có cơ hội phát triển chuyên môn, vừa có cơ hội cọ xát với nhiều vấn đề thực tế, gặp gỡ người dân với nhiều hoàn cảnh khác nhau. Điều này đã cung cấp thêm nhiều trải nghiệm thực tiễn, điều rất cần cho một thầy thuốc khi chính thức bước vào nghề cao quý mà mình đã chọn.

Với ý nghĩa đặc biệt như trên, Chương trình thí điểm đào tạo thực hành tại các bệnh viện gắn liền với trạm y tế đã được lãnh đạo Thành phố quan tâm và chỉ đạo sâu sát. Sự quan tâm này không chỉ là những lời động viên của các đồng chí lãnh đạo Thành phố, mà bằng cả những chính sách đặc thù của Thành phố, điều chưa từng có trước đó, cụ thể là được Hội đồng nhân dân Thành phố thông qua tại Nghị quyết số 01/2022/NQ-HĐND.

Sở Y tế khẳng định luôn trân trọng ghi nhận và đánh giá cao sự tham gia đầy trách nhiệm và hiệu quả của các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa tuyến cuối trong công tác hướng dẫn các bạn trẻ thực hành tại các bệnh viện, và trân trọng và đánh giá cao các Trung tâm y tế quận, huyện và thành phố Thủ Đức đã tạo điều kiện tốt nhất và tham gia hướng dẫn thực hành cho các bác sĩ trẻ trong cộng đồng.

Sở Y tế TP.HCM cũng gửi lời chúc mừng các Thầy thuốc trẻ đã hoàn thành Chương trình thí điểm đào tạo thực hành tại các bệnh viện gắn liền với trạm y tế - Khoá 2, các bạn sẽ được nhận Giấy phép hành nghề và tham dự Ngày hội việc làm dành cho các bác sĩ trẻ để chọn cho mình nơi công tác lâu dài để bắt đầu sự nghiệp mà mình đã chọn, để tiếp tục được cống hiến, dấn thân với nghề cao quý mà mình đã chọn.

y1.jpg
BS Nguyễn Quốc Đạt - Bác sĩ khóa 1 của Chương trình đang công tác tại Bệnh viện Nhân dân 115 đã giành giải nhất hội thi “Thầy thuốc giỏi chuyên môn vững bảo hiểm y tế” lần 1 - năm 2024.
y2.jpg
Bác sĩ khóa 2 của Chương trình đang học lý thuyết và thực hành tại bệnh viện
y3.jpg
Bác sĩ khóa 2 của Chương trình đang thực hành khám chữa bệnh tại Trạm Y tế
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở Y tế TP.HCM tổ chức “Ngày hội việc làm dành cho các bác sĩ trẻ” năm thứ 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO