Giáo dục

Sinh viên bốn trường đại học tranh tài chung kết MC song ngữ

Nguyên Cát 16/06/2024 - 15:34

Top 6 thí sinh đến từ các cơ sở giáo dục đại học: Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân Văn TP.HCM, Đại học Kinh tế TP.HCM, Trường Đại học Văn Lang, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM đã tranh tài ở vòng chung kết cuộc thi tìm kiếm tài năng MC song ngữ với tên gọi Én vàng UEF 2024.

Đêm chung kết cuộc thi tìm kiếm tài năng MC song ngữ với tên gọi Én vàng UEF 2024 do Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) tổ chức vừa diễn ra tối 14/6.

uef-quan-quan.jpg
Ban tổ chức trao Én Vàng UEF 2024 cho Lê Phương Khánh Như – sinh viên Đại học Kinh tế TP.HCM.

Theo Ban tổ chức, sau hơn một tháng khởi tranh, trải qua các vòng thi từ vòng loại, bán kết, cuộc thi chính thức bước vào chặng thi chung kết với sự tranh tài của top 6 thí sinh đến từ các cơ sở giáo dục đại học: Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân Văn TP.HCM, Đại học Kinh tế TP.HCM, Trường Đại học Văn Lang, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM.

uef-ban-giam-khao-chung-ket-2.jpg
Ban giám khảo tại đêm Chung kết Én Vàng UEF 2024.

Tại vòng chung kết, phần lớn thí sinh đạt trình độ tiếng Anh IELTS từ 7.0. Các thí sinh có 10 phút để thể hiện phần thi của mình. Mỗi thí sinh sẽ tự đề xuất chủ đề do mình chọn và trình bày với các khách mời, diễn giả sao cho phần thi tạo được ấn tượng và để lại những dấu ấn cá nhân. Song song đó, mỗi thí sinh sẽ phải xử lý các tình huống, phản biện câu hỏi thử thách của Ban Giám khảo.

Kết quả, thí sinh có tổng số điểm cao nhất trở thành Quán quân của Én Vàng UEF 2024 là Lê Phương Khánh Như – sinh viên Đại học Kinh tế TP.HCM.

uef-quan-quan-2.jpg
Én Vàng UEF 2024 - Lê Phương Khánh Như trong phần dự thi của mình.

Ban giám khảo cho vòng thi quyết định là các nhà báo, biên tập viên kỳ cựu trong lĩnh vực truyền hình, sự kiện như: nhà báo - MC - biên tập viên Phước Lập; nhà báo Nguyễn Quốc Bình - Phó Giám đốc Đài tiếng nói nhân dân TP.HCM; Giám đốc quốc gia Miss Cosmo Việt Nam - Hoa hậu Ngọc Châu; Hoa hậu đại dương Việt Nam 2023 Thu Uyên...

Cuộc thi tìm kiếm tài năng MC song ngữ có tiền thân là cuộc thi Mic Zone Contest. Đây là sân chơi chuyên nghiệp dành cho sinh viên có đam mê với nghề dẫn chương trình. Với phương châm tạo ra môi trường trải nghiệm thực tế và nâng cao kỹ năng cho các bạn trẻ nói chung và sinh viên UEF nói riêng. Cuộc thi đã nhận được sự đồng hành của hơn 30 biên tập viên, phát thanh viên, MC chuyên nghiệp với vai trò ban giám khảo và huấn luyện viên. 100% các vòng thi và tập huấn có sự tham gia trực tiếp của thầy cô nước ngoài đang giảng dạy tại trường.

Được biết, cuộc thi thu hút hơn 100 thí sinh bao gồm cả học sinh trên địa bàn TP.HCM. Trước thềm chung kết, các thí sinh Én Vàng UEF 2024 đã được tổ chức tập huấn nhiều kỹ năng quan trọng như kỹ năng dẫn sân khấu ảo, dẫn chương trình bằng tiếng Anh, kỹ năng xây dựng kịch bản, tư duy biên tập chương trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sinh viên bốn trường đại học tranh tài chung kết MC song ngữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO