Dòng chảy

Sản phẩm OCOP Sóc Trăng trưng bày tại TP.HCM

HỒNG DUNG 09/10/2024 - 13:48

Hơn 30 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh tỉnh Sóc Trăng tham gia trưng bày sản phẩm tại TP.HCM.

Sáng 9/10, khai mạc Chương trình “Tuần lễ trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông sản, đặc sản, sản phẩm OCOP của tỉnh Sóc Trăng tại TP.HCM”, từ ngày 09 đến 12/10. Chương trình do Sở Công Thương Sóc Trăng chủ trì, phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM tổ chức, nhằm phát triển kinh tế - xã hội giữa TP.HCM và các tỉnh, thành.

ong-tran-phu-lu-giam-doc-itpc-2-.jpg
Ông Trần Phú Lữ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, ông Trần Phú Lữ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) cho biết, trong những năm qua, chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP.HCM và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đã đạt nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực. Trong 6 tháng đầu năm 2024, ITPC đã tổ chức nhiều sự kiện cấp vùng với các tỉnh Vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong đó có tỉnh Sóc Trăng.

Ông Trần Phú Lữ cho rằng, các chương trình hợp tác giữa TP.HCM và tỉnh Sóc Trăng còn nhiều tiềm năng chưa được khai thác và phát triển, nhất là lĩnh vực thương mại, đầu tư, và du lịch. Vì thế trong những năm tiếp theo TP.HCM và tỉnh Sóc Trăng sẽ tập trung phối hợp chặt chẽ trong việc tổ chức kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại, đầu tư góp phần hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm, thu hút đầu tư vào các dự án trọng điểm thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

ong-hua-truong-son-pho-giam-doc-so-cong-thuong-tinh-soc-trang-2-(1).jpg
Ông Hứa Trường Sơn - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng tại chương trình

Ông Hứa Trường Sơn - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng đánh giá: “Chương trình không những là cầu kết nối các đơn vị, doanh nghiệp của 2 địa phương, mà còn tạo cơ hội cho doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng quảng bá, kết nối, xúc tiến tiêu thụ các mặt hàng nông sản đủ tiêu chuẩn xuất khẩu; các sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc trưng, chủ lực của tỉnh Sóc Trang với các nhà phân phối, doanh nghiệp kinh doanh của TP.HCM”.

img_7117(1).jpg
Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng giới thiệu sản phẩm tại chương trình

Chương trình, đã thu hút hơn 30 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh tỉnh Sóc Trăng tham gia với hơn 80 mặt hàng là đặc sản, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP Sóc Trăng, gồm gạo ST25, hành tím Vĩnh Châu, bánh pía, lạp xưởng, bánh kẹo các loại, củ cải muối ngọt, trà mãng cầu, trà đọt ổi, rượu, mật ong, mắm các loại, các sản phẩm chế biến khác, hàng thủ công mỹ nghệ, đan lát, trái cây (bưởi, vú sữa, dưa lưới, chanh leo ngọt), …

img_7529.jpg
Hợp tác ký kết giữa Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghệ OSB và Doanh nghiệp Sóc Trăng
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sản phẩm OCOP Sóc Trăng trưng bày tại TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO