Kinh doanh

Rà soát và lựa chọn Thương hiệu Vàng nông nghiệp TP.HCM

Bình Minh 10/11/2023 - 18:32

UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện của TP.HCM đã tìm kiếm, rà soát 32 tổ chức, đơn vị tiềm năng để xây dựng Thương hiệu Vàng nông nghiệp TP.HCM.

Ông Phạm Quang Hợi, Giám đốc Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ nông nghiệp (Sở NN-PTNT TP.HCM) cho biết, thành phố đã ban hành nhiều chính sách, chương trình, đề án hướng dẫn việc hỗ trợ các hợp tác xã (HTX), cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ và vừa có cơ hội duy trì và phát triển trong những năm qua.

Tuy nhiên các doanh nghiệp nông nghiệp của TP.HCM nói riêng và doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam nói chung vẫn còn lúng túng trong việc xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu sản phẩm. Do đó, ngày 24/10/2023, UBND TP.HCM đã ban hành quyết định phê duyệt Đề án Xây dựng Thương hiệu Vàng nông nghiệp TP.HCM giai đoạn 2022 – 2030. Sở NN-PTNT TP.HCM được giao trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các sở ban ngành, địa phương và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện.

Mục tiêu của đề án là nâng cao nhận thức của các tổ chức kinh tế tập thể, doanh nghiệp về vai trò, tầm quan trọng của việc xây dựng, phát triển thương hiệu. Đồng thời, tạo động lực khuyến khích các doanh nghiệp, HTX tích cực đổi mới, sáng tạo, phát triển thương hiệu sản phẩm bền vững.

08-11-2023-trien-khai-de-an-xay-dung-thuong-hieu-vang-nong-nghiep-tphcm-giai-doan-2022-2030-93c01b06-details.jpg
Mẫu logo thương hiệu “Giải thưởng Thương hiệu Vàng nông nghiệp TP.HCM”. Ảnh: Đảng bộ TP.HCM

Nhờ đó để đẩy mạnh xây dựng, phát triển thương hiệu sản phẩm OCOP, nhóm sản phẩm chủ lực và tiềm năng của ngành nông nghiệp TP.HCM, sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, đặc sản các địa phương của thành phố.

Đồng thời, có giải pháp hỗ trợ sản phẩm của các tổ chức, doanh nghiệp để phát triển thương hiệu; bảo trợ cho các thương hiệu sản phẩm chất lượng, uy tín, tạo chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong nước và quốc tế.

Sở NN-PTNT TP.HCM đã rà soát, tổng hợp danh sách 32 tổ chức tiềm năng tham gia giải thưởng Thương hiệu Vàng nông nghiệp TP HCM. Danh sách này được UBND Thành phố Thủ Đức và các quận, huyện tìm kiếm, rà soát và lựa chọn, đều là những tổ chức tiềm năng như HTX Nông nghiệp Tuấn Ngọc, HTX Nông nghiệp Vườn Lan Việt, Vườn mai Chí Công, HTX Mai Vàng Bình Lợi, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thiên Nhiên Việt, HTX Hoa lan Huyền Thoại, Công ty TNHH Liên kết Thương mại Toàn Cầu, Công ty Cổ phần Dừa nước Việt Nam, HTX Thuận Yến...

Theo ông Phạm Quang Hợi, Sở NN-PTNT TP.HCM sẽ tổ chức đào tạo, khảo sát, nâng cao nhận thức, năng lực, kinh nghiệm; đồng thời tiếp tục tư vấn xây dựng và phát triển thương hiệu, hỗ trợ chuyển giao quy trình công nghệ; nâng cao chất lượng sản phẩm cho các đơn vị tham gia giải thưởng Thương hiệu Vàng nông nghiệp TP.HCM trong giai đoạn 2024 - 2025.

"Đặc biệt, trước khi đạt chứng nhận Thương hiệu Vàng Nông nghiệp TP.HCM, các đơn vị sẽ được hỗ trợ quảng bá, xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường", ông Hợi chia sẻ thêm.

Giải thưởng Thương hiệu Vàng nông nghiệp TP.HCM là giải thưởng của UBND TP.HCM trao tặng cho các tổ chức gồm doanh nghiệp, HTX có thành tích xuất sắc trong hoạt động xây dựng thương hiệu nông nghiệp trên địa bàn thành phố. Tiêu chí là các tổ chức tham dự được hình thành và thuộc sở hữu của các tổ chức tại TP.HCM (có trụ sở chính, vùng sản xuất tại TP.HCM).

Thương hiệu thuộc sở hữu của các tổ chức tham gia xét chọn được xây dựng tối thiểu 3 năm tính thời gian nộp hồ sơ dự thi, ưu tiên đối với các thương hiệu thuộc nhóm các sản phẩm chủ lực, tiềm năng, OCOP của TP.HCM. Việc tổ chức xét chọn Thương hiệu Vàng nông nghiệp TP.HCM được thực hiện công khai minh bạch, đảm bảo tính chính xác, dân chủ, khách quan và tuân thủ các quy định của pháp luật theo từng lĩnh vực, ngành hàng. Một đơn vị có thể đăng ký tham gia một hay nhiều sản phẩm, dịch vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rà soát và lựa chọn Thương hiệu Vàng nông nghiệp TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO