Đời sống

Ra mắt điểm Đọc sách và không gian Hồ Chí Minh tại Nhà Bè

Đăng Khoa 01/12/2023 14:03

Điểm sinh hoạt và văn hóa đọc sách góp phần đưa văn hóa đọc gần đến với người dân, các bạn trẻ, học sinh… chọn những loại sách báo có nội dung tốt, tính giáo dục cao phù hợp với từng lứa tuổi. Đồng thời, giúp mọi người tìm hiểu, học tập những gương tốt việc tốt, các nhân vật sự kiện lịch sử… phục vụ tốt trong việc học tập nâng cao kiến thức.

nb4.jpg
Lễ ra mắt Điểm sinh hoạt Văn hóa - Đọc sách và không gian Văn hóa Hồ Chí Minh tại Công viên Phú Xuân (Nhà Bè).

Sáng 1/12, UBND huyện Nhà Bè (TP.HCM), tổ chức Lễ ra mắt Điểm sinh hoạt Văn hóa - Đọc sách và không gian Văn hóa Hồ Chí Minh tại Công viên Phú Xuân, nhằm góp phần đưa văn hóa đọc gần đến với người dân, các bạn trẻ và học sinh trên địa bàn.

Phát biểu khai mạc lễ ra mắt, Phó Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè Lê Thị Anh Thư, cho biết nhằm thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và góp phần xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại các điểm sinh hoạt cộng đồng, các khu dân cư theo tinh thần văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

nb3.jpg
Phòng trưng bày không gian Văn hóa Hồ Chí Minh.

Trong thời gian qua, Trung tâm VH-TT và Truyền thông huyện được lãnh đạo UBND huyện Nhà Bè giao quản lý và tổ chức các hoạt động tại Nhà Điều hành Công viên Phú Xuân, tập thể cán bộ lãnh đạo, viên chức và người lao động của Trung tâm đã nỗ lực cố gắng tổ chức các nội dung hoạt động văn hóa, văn nghệ phục vụ nhân dân trên địa bàn tại Công viên Phú Xuân.

Để tiếp tục phát huy các thiết chế văn hoá đặc biệt là Công viên Phú Xuân phục vụ đời sống tinh thần cho người dân trên địa bàn huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè Lê Thị Anh Thư đề nghị các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh các phong trào văn hóa, văn nghệ - thể dục thể thao tại Công viên Phú Xuân. Qua đó, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, giáo dục truyền thống, giáo dục nếp sống văn minh, phát triển phong trào văn hoá đọc trong nhân dân.

nb2.jpg
Không gian tại điểm sinh hoạt Văn hóa - Đọc sách Nhà Bè.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh tuyên truyền về nội dung Công trình “Không gian Văn hoá Hồ Chí Minh và Điểm đọc sách” để cán bộ, đảng viên và nhân dân tìm hiểu tham khảo về những tư liệu liên quan đến cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như những cột mốc lịch sử của tổ chức Đảng và của đất nước, góp phần giáo dục tuyên truyền yêu nước, niềm tự hào dân tộc đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân… góp phần làm cho việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành nếp sống đặc trưng văn hóa của cán bộ, công chức, đảng viên và nhân dân trên địa bàn.

“Để tiếp tục phát huy và trở thành điểm sinh hoạt thường nhật với mọi người, mỗi cán bộ, công chức, viên chức Trung tâm sẽ tích cực học tập và làm theo Bác với những việc làm cụ thể, thiết thực; góp phần xây dựng, củng cố giá trị văn hóa tốt đẹp, đưa huyện Nhà Bè ngày càng phát triển bền vững, góp phần vào sự phát triển chung của Thành phố mang tên Bác”, Phó Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè Lê Thị Anh Thư nhấn mạnh.

Bác Nguyễn Văn Hai (60 tuổi, ngụ xã Phú Xuân) chia sẻ, trong những năm gần đây, được sự quan tâm của chính quyền Thành phố, đặc biệt là lãnh đạo huyện nhà đã đưa Nhà Bè ngày càng phát triển rõ rệt. Cụ thể, các khu dân cư, trường học, bệnh viện, hạ tầng, đướng sá… được đầu tư xây dựng mới khang trang, góp phần vào việc nâng cao vị thế của huyện.

“Đặc biệt, tôi và cả người dân nơi đây rất vui mừng khi biết huyện nhà có thêm điểm sinh hoạt văn hóa, đọc sách và không gian trưng bày về văn hóa Hồ Chí Minh tại Công viên Phú Xuân, để giúp bà con có địa điểm sinh hoạt chia sẻ với nhau về những cuốn sách hay, được tham gia các hoạt động vui chơi giải trí… Đây là môi trường sinh hoạt giúp gắn kết hơn mối quan hệ giữa người dân với nhau, mà hơn thế là giữa các cháu học sinh hỗ trợ nhau trong học tập và rèn luyện”, bác Nguyễn Văn Hai chia sẻ thêm.

vh-doc-nbe(1).jpg
Văn hóa đọc sách góp phần đưa mọi người đến gần nhau hơn.

Em Nguyễn Ngọc Anh Thư, học sinh lớp 7 trường THCS Nguyễn Thị Hương vui mừng cho biết, thật sự em rất thích đọc sách nhưng do gia đình không có điều kiện để mua sách về nhà đọc, chủ yếu đọc trên thư viện nhà trường và đọc trên internet khi có thời gian rảnh. “Nghe mấy cô, chú trong ấp thông báo sáng nay ở huyện có thành lập điểm sinh hoạt đọc sách nên em tranh thủ đi học sớm, để ghé qua tham quan cho biết rồi cuối tuần lên đọc sách”, em Anh Thư chia sẻ.

Theo UBND huyện Nhà Bè, trong giai đoạn khởi đầu thực hiện các hoạt động tại Công Viên sẽ có một số những khó khăn nhất định. Do đó, để tạo điểm sinh hoạt cộng đồng lớn mạnh trong thời gian tới, huyện Nhà Bè tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan, đặc biệt là Trung tâm VH-TT huyện cố gắng tổ chức đa dạng nhiều hoạt động để người dân tham gia, cũng như đảm bảo về tình hình an ninh trật tự tại Công Viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt điểm Đọc sách và không gian Hồ Chí Minh tại Nhà Bè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO