Qualcomm ra mắt nền tảng wifi 7 Networking Pro, kích hoạt kỷ nguyên wifi 10 Gbps

CAO KIẾN NAM| 05/05/2022 15:30

KHPTO - Qualcomm Technologies vừa công bố nền tảng wifi 7 Networking Pro series thế hệ 3. Đây là nền tảng cơ sở hạ tầng mạng wifi 7 hiệu suất cao nhất trên thế giới hiện nay.

Được xây dựng dựa trên nhiều thế hệ nền tảng của Qualcomm là Networking Pro series, các sản phẩm kết hợp các tính năng wifi 7 với các công nghệ quản lý đa kênh thông minh của Qualcomm Technologies để cải thiện tốc độ, giảm độ trễ và tăng cường khả năng sử dụng mạng cho người dùng wifi thiết bị 6/6E. Ngoài ra, nền tảng này còn cung cấp băng thông đột phá và độ trễ cực kỳ thấp cho thế hệ thiết bị wifi 7 tiếp theo.

Nick Kucharewski - phó chủ tịch cấp cao, kiêm tổng giám đốc về cơ sở hạ tầng và mạng không dây của Qualcomm Technologies, cho biết: “Sự kiện ra mắt wifi 7 Networking Pro series đánh dấu việc Qualcomm chính thức kích hoạt kỷ nguyên wifi 10 Gbps. Nền tảng này được kết hợp từ các cải tiến wifi 7 mới nhất với kiến trúc độc đáo của chúng tôi, nó cung cấp các giải pháp từ mạng lưới trong nhà đến kết nối cho các địa điểm công cộng lớn”.

Theo chủ tịch, kiêm giám đốc marketing của Công ty eero là Sean Harris, bộ sản phẩm mạng wifi của Qualcomm giúp công ty này cung cấp công nghệ mới nhất và danh mục đầu tư rộng rãi cho các khách hàng.

Nền tảng Wifi 7 Networking Pro series thế hệ 3 đặt ra các tiêu chuẩn mạng cho hiệu suất của kết nối mạng. Dòng sản phẩm này cho phép các hệ thống có dung lượng không dây tổng hợp cao nhất là 33 Gbps và kết nối điểm có thể vượt 10 Gbps. Các tính năng nâng cao giúp phát hiện nhiễu và hoạt động đa kết nối với độ trễ thấp trên các môi trường không dây. Khi kết hợp với Internet hiệu suất cao như truy cập không dây, 5G hoặc cáp quang, khách hàng có thể trải nghiệm kết nối phong phú cho video call độ phân giải cao, AR/VR, chơi game trên nền tảng đám mây.

Với cấu hình ba băng tần và bốn băng tần, dòng sản phẩm Networking Pro thế hệ 3 cho phép kết nối wifi trên phổ tần 2,4 GHz, 5 GHz và 6 GHz. Nền tảng còn đạt được hiệu suất mạnh mẽ khi triển khai các tính năng chính, như hỗ trợ wifi 7 kênh 320 MHz (cung cấp băng thông gấp hai lần so với wifi 6), công nghệ Multi-Link cho phép tổng hợp động lưu lượng truy cập của khách hàng hoặc thay thế các băng tần để tránh nhiễu sóng không dây và cung cấp độ trễ thấp.

Cũng như các thế hệ trước, nền tảng Qualcomm Networking Pro series thế hệ 3 này được thiết kế tùy chỉnh để đảm bảo nhanh chóng đưa ra thị trường một loạt các giải pháp kết nối. Kiến trúc nền tảng có khả năng mở rộng cao, thúc đẩy phương pháp tiếp cận phát triển phần mềm và phần cứng phổ biến để cung cấp một loạt các cấu hình có liên quan trên toàn cầu, mỗi cấu hình hỗ trợ các sơ đồ sử dụng kênh đa băng tần được tối ưu hóa để giải quyết tính khả dụng của nhiều phổ khu vực khác nhau.

Các dịch vụ nền tảng gồm: Qualcomm Networking Pro 1620 (4 băng tần, 16 luồng, 33,1 Gbps; dùng cho các hệ thống sân vận động, doanh nghiệp lớn, mạng lưới gia đình cao cấp), Qualcomm Networking Pro 1220 (3 băng tần, 12 luồng, 21,6 Gbps; dùng cho các hệ thống mạng doanh nghiệp, SMB, prosumer, mạng lưới gia đình cao cấp), Qualcomm Networking Pro 820 (4 băng tần, 8 luồng, 13,7 Gbps; dùng cho các hệ thống mạng doanh nghiệp, SMB, prosumer, mạng lưới gia đình cao cấp; hoặc 3 băng tần, 6 luồng, 10,8 Gbps).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Qualcomm ra mắt nền tảng wifi 7 Networking Pro, kích hoạt kỷ nguyên wifi 10 Gbps
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO