Opella đạt chứng nhận B Corp toàn cầu trong lĩnh vực tự chăm sóc sức khỏe
Opella là công ty chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng đầu tiên trên toàn cầu đạt được chứng nhận B Corp, sau khi đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về xã hội và môi trường do tổ chức phi lợi nhuận B Lab thiết lập. Chứng nhận này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình cung cấp các giải pháp tự chăm sóc sức khỏe có trách nhiệm cho con người của Opella.
Để đạt được chứng nhận, Opella đã triển khai quá trình chuyển đổi sâu rộng trong suốt 4 năm, tái định hình toàn diện chiến lược phát triển bền vững, đổi mới sáng tạo và quản trị doanh nghiệp tại tất cả các thị trường trên toàn cầu. Công ty đạt được những kết quả nổi bật ở các lĩnh vực then chốt như giảm thiểu tác động đến biến đổi khí hậu, phát triển sản phẩm thân thiện với môi trường, cải thiện sức khỏe cộng đồng và nâng cao trách nhiệm của đội ngũ lãnh đạo.

Theo bà Julie Van Ongevalle, Chủ tịch kiêm CEO của Opella chia sẻ: “Chứng nhận B Corp toàn cầu là bước khởi đầu trong hành trình phát triển bền vững của Opella. Thành quả này đến từ nỗ lực phi thường của hơn 11.000 nhân viên trên toàn thế giới, sự đồng hành của khách hàng và người tiêu dùng. Chứng nhận này nhấn mạnh cam kết của chúng tôi trong việc tái định nghĩa lĩnh vực tự chăm sóc sức khỏe, rằng thành công trong kinh doanh phải luôn song hành cùng trách nhiệm môi trường và xã hội.”
Trong các kết quả nổi bật, Opella ghi nhận mức giảm 64% lượng phát thải khí nhà kính Phạm vi 1 và 2 kể từ năm 2019. Hơn 93% điện năng tiêu thụ hiện nay đến từ các nguồn năng lượng tái tạo.
Để thúc đẩy kinh tế tuần hoàn và giảm thiểu chất thải, nhà máy Opella tại Việt Nam đã duy trì không chôn lấp rác thải từ tháng 8/2023. Công ty cũng tiếp tục giảm sử dụng nhựa trong toàn bộ hoạt động, bao gồm chuyển đổi các giải pháp bao bì có thể tái sử dụng trong chuỗi cung ứng và sử dụng nhựa tái chế trong các sáng kiến bao bì bền vững. Tính đến năm 2024, 97% bao bì giấy của Opella đến từ vật liệu tái chế hoặc có chứng nhận bền vững.
Nhằm giảm thiểu tác động đến môi trường và bảo tồn hệ sinh thái địa phương, các phương thức quản lý nước đã được Opella tối ưu hóa thông qua việc tái sử dụng nước từ hệ thống làm mát hoặc thu gom nước mưa để sử dụng cho các mục đích phi sản xuất.

Song song với các sáng kiến môi trường, công ty này cũng tập trung vào các chương trình vì cộng đồng. Từ năm 2022, thông qua hợp tác với các tổ chức phi chính phủ tại địa phương, các chương trình này đã mang lại lợi ích trực tiếp cho hơn 1 triệu người. Riêng trong năm 2024, các chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức về sức khỏe và sử dụng thuốc có trách nhiệm của Opella đã tiếp cận hơn 129 triệu người.
Bên cạnh đó, Opella thông qua thương hiệu Enterogermina, hợp tác với Quỹ Hy Vọng triển khai “Chương trình Vệ sinh học đường” tại các khu vực khó khăn. Giai đoạn 2022 - 2024, Opella đã tài trợ xây dựng 60 công trình nhà vệ sinh, cải thiện điều kiện vệ sinh và truyền thông giáo dục về thói quen vệ sinh cho hơn 40.000 học sinh và giáo viên. Chương trình sẽ tiếp tục được triển khai trong năm 2025 với 20 công trình nhà vệ sinh tại tỉnh Quảng Bình.

Với việc đạt chứng nhận B Corp, Opella gia nhập cộng đồng các doanh nghiệp cam kết vì phát triển bền vững, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp trong lĩnh vực tự chăm sóc sức khỏe cùng nâng cao trách nhiệm và chung tay tạo ra những tác động tích cực hơn. Trên hành trình sắp tới, Opella sẽ tiếp tục phát triển bền vững theo khuôn khổ toàn diện của chứng nhận B Corp. Công ty cam kết hành động để được tái cấp chứng nhận thông qua thúc đẩy các giải pháp đổi mới, toàn diện và có thể đo lường, vì một xã hội và hành tinh khỏe mạnh hơn.
Bà Marissa Saretsky, Giám đốc Phát triển Bền vững của Opella cho biết: “Sự công nhận này là động lực mạnh mẽ để chúng tôi tiến về phía trước. Quá trình hành động để đạt được chứng nhận là bước ngoặt để thúc đẩy Opella chuyển đổi bền vững, tăng cường đổi mới và gắn kết đội ngũ. B Corp là chuẩn mực toàn cầu mà chúng tôi cam kết theo đuổi bằng hành động cụ thể mỗi ngày. Và đây mới chỉ là bước khởi đầu.”
Tại Việt Nam, Opella sở hữu nhiều thương hiệu được người tiêu dùng tin tưởng như Enterogermina, Lactacyd, Calcium Corbière, Pharmaton, Phosphalugel, v.v. Công ty hiện đặt văn phòng tại TP.HCM và Hà Nội, đồng thời vận hành một nhà máy sản xuất ứng dụng công nghệ tiên tiến và tự động hóa cao tại Khu Công nghệ cao TP.HCM.
Nhà máy này đã đạt chứng nhận GMP do Cơ quan Quản lý Dược phẩm Úc (TGA) và Hàn Quốc (MFDS) cấp. Đây cũng là nơi đặt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Sản phẩm (R&D) duy nhất của tập đoàn tại châu Á – đồng thời là một trong bốn Trung tâm R&D toàn cầu. Các sản phẩm sản xuất tại đây đã được xuất khẩu sang 13 quốc gia.
B Lab là tổ chức phi lợi nhuận đang chuyển đổi nền kinh tế toàn cầu để mang lại lợi ích cho tất cả mọi người, cộng đồng và hành tinh. Là tổ chức dẫn đầu trong cải cách hệ thống kinh tế, mạng lưới toàn cầu của B Lab xây dựng các tiêu chuẩn, chính sách, công cụ và chương trình dành cho doanh nghiệp, cũng như cấp chứng nhận B Corp cho các công ty. Tính đến nay, cộng đồng các công ty đạt chứng nhận B Corp bao gồm 950.000 người lao động tại hơn 9.600 doanh nghiệp thuộc 161 ngành công nghiệp ở 102 quốc gia.