Nữ CEO gốc Việt và hành trình mang thương hiệu giải trí kỹ thuật số Việt ra thế giới

Mộng Cát| 18/10/2022 22:06

Lấy cảm hứng từ dịch vụ nghe nhạc trực tuyến, nữ doanh nhân Esther Nguyễn quyết định sử dụng kiến thức và kinh nghiệm khi làm việc tại Silicon Valley để thành lập công ty bảo vệ bản quyền nội dung số.

“Tôi ít quan tâm đến việc mình sẽ đối mặt với những khó khăn nào mà nghĩ nhiều đến việc, sẽ giải quyết việc đó ra sao”, chia sẻ của nữ doanh nhân Esther Nguyễn khi đối mặt với những thử thách đi tìm chỗ đứng cho thương hiệu Việt “giải trí kỹ thuật số” trên thị trường quốc tế.

Câu chuyện… hành trình kinh doanh giải trí nội dung số

Esther Nguyễn hiện là Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành POPS Worldwide - đơn vị sản xuất, tiên phong, và phát hành nội dung giải trí kỹ thuật số hàng đầu Đông Nam Á.

Câu chuyện kinh doanh của cô xuất phát khi Esther từ Mỹ quay trở về Việt Nam và nhìn thấy những cơ hội lớn phát triển mô hình kinh doanh nội dung kỹ thuật số chất lượng cao - nền tảng giúp xây dựng POPS thành công đến nay.

Thời điểm sáng lập POPS Worldwide, thị trường nội dung số của Việt Nam chỉ ở mức sơ khai và nhiệm vụ của POPS là làm thay đổi cách nghĩ và thói quen chưa hoàn toàn đón nhận việc trả phí cho các nội dung chất lượng cao của khách hàng.

Bà Esther Nguyễn từng vào top "10 nữ CEO truyền cảm hứng tại Đông Nam Á" năm 2017 và "60 nữ doanh nhân - người sáng lập những startup làm rung chuyển giới công nghệ toàn cầu" năm 2018 của Forbes.

Từ âm nhạc bản quyền, lĩnh vực hoạt động của POPS đã mở rộng sang sản xuất, cung cấp, phát hành nội dung số, truyện tranh online,… trên các nền tảng kỹ thuật số từ YouTube, Facebook cho đến ứng dụng giải trí POPS. Mới đây nhất, POPS vừa cho ra mắt bộ sưu tập NFT đầu tiên, sau thành công tại thị trường Thái Lan.

Sau hơn 14 năm ở Việt Nam, POPS Worldwide đã là doanh nghiệp Việt đầu tiên trong ngành giải trí bước chân ra thế giới với việc mở rộng thị trường ra Thái Lan, Singapore, Indonesia và sắp tới là Philippines.

Đã có 3 lần POPS nhận được đầu tư từ các quỹ lớn. Gần đây nhất là Mirae Asset - Naver Asia Growth Fund bắt tay quỹ đầu tư tư nhân Eastbridge Partners, rót 30 triệu USD cho công ty.

Bản thân Esther Nguyễn từng vào top "10 nữ CEO truyền cảm hứng tại Đông Nam Á" năm 2017 và "60 nữ doanh nhân - người sáng lập những startup làm rung chuyển giới công nghệ toàn cầu" năm 2018 của Forbes.

Cơ hội phát triển mới trong và sau đại dịch

Mặc dù năm 2021 có những gián đoạn và ảnh hưởng do làn sóng dịch Covid-19 bùng phát lần thứ tư, cô cùng tập thể nhân viên POPS đã cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn và cho ra mắt POPS Kids Learn - hệ thống cung cấp khóa học trực tuyến hàng đầu cho trẻ em.

Sau một năm thành lập, POPS Kids Learn đã có gần 98% đánh giá hài lòng về chất lượng khóa học, hơn 27,000 lượt đăng ký, đặc biệt đến từ trẻ từ 2 đến 12 tuổi; và hơn 200 khóa học cộng tác với các đối tác giáo dục uy tín như Trung tâm Everest Education, Học Viện Sáng Tạo Công Nghệ TEKY, và VINSPACE Art Studio art studio,...

Là CEO, Esther Nguyễn cũng lao vào chuẩn bị các bài thuyết trình cho các đối tác giúp các thành viên trong nhóm. "Tôi cũng làm luôn cả việc là người đi thuyết trình với các đối tác giáo dục/trường học; hoặc phải nói chuyện trực tiếp với các giáo viên để kết nối họ với dự án POPS Kids Learn", cô nói.

Bà mẹ có 4 con đang tuổi hiếu động

Ngoài được mệnh danh là “nữ hoàng nhạc số” khi điều hành POPS Worldwide, Esther Nguyễn còn chăm vén tổ ấm với 4 con đang tuổi hiếu động trong đó có 2 bé nhỏ 3 và 5 tuổi. "Để cân bằng cả gia đình và công việc thật sự là một thử thách", cô nói.

Mặc dù áp lực rất lớn, nhưng Esther Nguyễn vẫn giữ sự tích cực. Cô tin rằng phụ nữ là nền tảng cơ bản của một gia đình, là người gắn kết mọi thứ và mọi người lại với nhau.

Esther Nguyễn tin rằng: "Phụ nữ chúng ta thật mạnh mẽ và kiên cường. Tôi thực sự tin vào điều đó. Chúng ta có được sức mạnh bên trong bộc phát ra lúc ta cần nhất."

"Phụ nữ chúng ta thật mạnh mẽ và kiên cường. Tôi thực sự tin vào điều đó. Chúng ta có được sức mạnh bên trong bộc phát ra lúc ta cần nhất", cô nói. Esther Nguyễn tin rằng, phụ nữ không nên đặt ra quá nhiều áp lực mà quên mất việc chăm sóc bản thân mình.

Theo kinh nghiệm của cô, phụ nữ nên dành thêm chỉ 30 phút cho bản thân, để thiền tịnh, cầu nguyện, ngồi trong im lặng, tập thể dục, hoặc đơn giản là có thể tìm thấy sự bình yên cho mình. Phương thức này cũng giúp cô nạp năng lượng và lan tỏa những năng lượng đó cho những đứa con.

Esther Nguyễn cũng áp dụng tinh thần san sẻ công việc trong công ty vào gia đình, nơi tất cả thành viên phải làm việc cùng nhau để hoàn thành việc nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ CEO gốc Việt và hành trình mang thương hiệu giải trí kỹ thuật số Việt ra thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO