Ngày thứ 8 vận hành, metro số 1 đạt kỷ lục với hơn 200.000 lượt hành khách
Qua 8 ngày vận hành, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) ghi nhận đón hơn 900.000 lượt khách, trong đó, ngày 29/12 đạt mức kỷ lục với hơn 200.000 lượt khách.
Đó là thông tin được Công ty TNHH MTV Đô thị số 1 (HURC1 - đơn vị vận hành) thống kê từ ngày 22 - 29/12 khi tuyến metro số 1 đưa vào khai thác.
Theo Công ty TNHH MTV Đô thị số 1, số lượng hành khách di chuyển đi metro số 1, ngày 29/12 tăng hơn 515% so với sản lượng vận chuyển thực hiện theo kế hoạch.
Tuyến metro số 1 mỗi ngày vận hành 9 đoàn tàu với khoảng 200 chuyến, tuyến chạy từ 5h - 22h hằng ngày, thời gian giãn cách 8-12 phút/chuyến.
Công ty TNHH MTV Đô thị số 1 còn cho biết thêm, từ ngày 2/1/2025, đơn vị này sẽ đưa vào hệ thống kiểm soát quản lý ra vào đối với hành khách đi metro số 1.
Theo đó, hành khách phải tải ứng dụng HCMC Metro HURC trên điện thoại và tạo mã QR code để đi tàu. Việc này nhằm thống kê sản lượng hành khách trong giai đoạn miễn phí giá vé theo yêu cầu của các cơ quan chức năng.
Cùng với đó, khách hàng đi tàu đã có thẻ Mastercard có thể mang theo để trải nghiệm dịch vụ tuyến metro số 1 miễn phí mà không cần phải đăng ký tạo thẻ và quét thẻ tại các cổng vào, cổng ra có gắn thiết bị đầu đọc.
Khách hàng chưa có thẻ Mastercard cần mang theo căn cước công dân, căn cước gắn chip hoặc ứng dụng VNEID để được hỗ trợ mở thẻ trực tiếp tại các nhà ga.
Từ ngày 10/1/2025, hành khách sử dụng các loại thẻ Visa, JCB, American Express, Union Pay, Napas để quét tại các cổng vào, cổng ra có gắn thiết bị đầu đọc và thanh toán sau ngày 20/1/2025.
Còn đối với trẻ em (dưới 14 tuổi) và các đối tượng khác, nhân viên nhà ga sẽ hỗ trợ và hướng dẫn cụ thể để hành khách dễ dàng sử dụng dịch vụ khi đi tàu.
Để tạo điều kiện thuận lợi cho mọi hành khách trong giai đoạn đầu vận hành miễn phí, đơn vị vận hành sẽ bố trí nhân sự, các cộng tác viên tại các nhà ga nhằm hỗ trợ tối đa và đảm bảo hành khách có trải nghiệm sử dụng dịch vụ dễ dàng, nhanh chóng.