Y học

Ngày hội hiến máu nhân đạo SCTV năm 2024 thu hút hàng trăm người hiến máu

Danh Lan 13/06/2024 - 14:39

Sáng ngày 13/6, Truyền hình Cáp SCTV đã phối hợp với Trung tâm Hiến máu Nhân đạo TP.HCM tổ chức Ngày hội hiến máu nhân đạo SCTV năm 2024

Ngày hội hiến máu nhân đạo SCTV năm 2024 có chủ đề “Một giọt máu cứu một người” được tổ chức tại Trung tâm Thể dục thể thao Hoa Lư (Số 2, Đinh Tiên Hoàng, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM).

hm1.jpg
Ông Trương Chí Bình, Tổng giám đốc công ty trách nhiệm hữu hạn truyền hình cáp Saigontourist phát biểu tại Ngày hội

Trước khi hiến máu, người hiến máu được kiểm tra sơ bộ về sức khỏe: khám sức khỏe, đo huyết áp, nhịp tim… và được xét nghiệm trước hiến máu. Khi đủ điều kiện mới được hiến máu.

Theo ghi nhận, chương trình có: 389 người hiến máu thành công, số lượng đơn vị máu đạt được 552 đơn vị máu.

Hiến máu vừa là để hỗ trợ những người khó khăn trong trường hợp khẩn cấp cần máu, nhưng cũng là để phục vụ cho chính bản thân khi cần. Mỗi lần hiến máu là một lần người hiến máu gửi máu của mình vào ngân hàng máu và nếu người hiến máu gặp rủi ro, cần nhận máu thì sẽ được bồi hoàn máu miễn phí tại các cơ sở y tế công lập trên toàn quốc.

Hiến máu là việc làm nhân đạo mà nhà nước luôn khuyến khích người dân thực hiện. Vì vậy, khi bạn có một cơ thể khỏe mạnh, đừng ngần ngại, hãy tham gia hiến máu. Hành động này của bạn không chỉ mang ý nghĩa nhân văn cao cả mà còn giúp bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân bạn khi cần thiết.

hm3.jpg
Đông đảo nhân viên SCTV tham gia hiến máu

Theo TS.BS Ngô Mạnh Quân, hiến máu giúp tạo trạng thái tinh thần tích cực, tâm lý thoải mái. Bởi vì, khi hiến máu giúp chúng ta tự tin về sức khỏe và chất lượng máu của mình. Đồng thời, hiến máu còn mang lại cho chúng ta cảm giác tự hào, hạnh phúc vì máu của mình có thể giúp một bệnh nhân nào đó vượt qua cơn hiểm nghèo.

Không những thế, hiến máu còn giúp làm giảm quá tải sắt trong cơ thể. Theo các nghiên cứu, mỗi ngày trong cơ thể có khoảng 200 – 400 tỷ hồng cầu chết tự nhiên và được thay thế bằng hồng cầu mới. Lượng huyết sắc tố bị tiêu hủy sẽ giải phóng ra một lượng sắt, một phần tái hấp thu tạo máu mới, một phần thải ra ngoài. Hiến máu sẽ giúp chúng ta thải lượng sắt dư thừa đó và đối với người hiến máu thường xuyên, quá trình thải sắt diễn ra rất thuận lợi. Nhờ đó, góp phần giảm ứ đọng sắt, giúp giảm nguy cơ xuất hiện các cơn đột quỵ, tim mạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội hiến máu nhân đạo SCTV năm 2024 thu hút hàng trăm người hiến máu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO