Đời sống

Ngày hội Du lịch TP.HCM thu hút 160.000 lượt khách, doanh thu hơn 140 tỷ đồng

Song Hòa08/04/2024 - 09:01

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 đã diễn ra theo đúng kế hoạch, thực hiện đầy đủ các nội dung trong Ngày hội.

be-mac.jpg
Sau 4 ngày sôi nổi, Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 đã bế mạc

Sau 4 ngày sôi nổi với chuỗi các hoạt động hội thảo, hội nghị xúc tiến du lịch, các chương trình văn nghệ đặc sắc và đặc biệt là sức hấp dẫn của không gian kích cầu du lịch, Lễ Bế mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 với chủ đề “20 năm hành trình sống động” gắn với thông điệp chương trình “TP.HCM Chào đón bạn – Welcome to Ho Chi Minh City” đã chính thức đã khép lại trong niềm tự hào, phấn khởi và hào hứng của người dân, du khách và các doanh nghiệp.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 đã diễn ra theo đúng kế hoạch, thực hiện đầy đủ các nội dung trong Ngày hội, đảm bảo an toàn về mọi phương diện, tạo được không khí phấn khởi và tinh thần hợp tác, gắn bó giữa ngành du lịch thành phố với các tỉnh/thành lân cận.

gd.jpg
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch phát biểu tại Lễ Bế mạc,

Phát biểu tại Lễ Bế mạc, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch đã cho biết: “Bên cạnh kết quả đạt được của các hoạt động kích cầu du lịch, ngày hội lần này tiếp tục được đối mới theo hướng chuyên nghiệp hơn với chuỗi hoạt động hội nghị, hội thảo, tọa đàm, Chương trình quảng bá du lịch rất thiết thực, vừa phù hợp với thực tiễn vừa cập nhật xu hướng thế giới nhằm hướng đến chuyển đổi mô hình phát triển, chuẩn bị sẵn sàng hành trang bước sang trang mới ở tuổi 20 với khát khao về một tương lai xanh hơn, bền vững hơn, sống động hơn cho ngành du lịch của Thành phố cũng như cả nước”.

Theo ban tổ chức, trong 4 ngày diễn ra Lễ hội đã có Hơn 150 đơn vị tham gia gian hàng, từ 45 tỉnh/thành và 50 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ tham dự với nhiều hoạt động đa dạng, thiết thực (tăng 20 doanh nghiệp so với năm 2023)…Ngày hội Du lịch TP.HCM 2024 đã mở ra nhiều điều thú vị để người dân, du khách trong và ngoài nước được khám phá, trải nghiệm, thoả thích lựa chọn chuẩn bị cho mình những món quà hấp dẫn nhất, thú vị nhất trong dịp Lễ 30/4, 1/5 và trong dịp mùa hè sắp đến.

Ngày hội thu hút 160.000 lượt khách tham quan, tương tác và thưởng thức các chương trình nghệ thuật trong không gian Công viên 23/9 như: Acoustic; biểu diễn cà kheo cosplay; workshop vẽ túi/đế ly/quạt hoặc làm túi thơm từ bã cà phê; hoạt động tương tác bản đồ Ngày hội; chương trình giao lưu giới thiệu về văn hóa, các điểm đến du lịch giữa các tỉnh thành, doanh nghiệp du lịch… Đặc biệt là Chương trình Giới thiệu và quảng bá series thực tế về TP.HCM và giao lưu cùng Hoa hậu Thuỳ Tiên đã thu hút 700 lượt người tham dự; Chương trình kích cầu "Ngao Du theo Gu" đã thu hút 500 lượt người tham dự.

Đồng thời, Ngày hội ghi nhận gói kích cầu du lịch lớn nhất từ trước đến nay, đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách trong và ngoài nước, nhiều doanh nghiệp lữ hành và lưu trú đã tận dụng thời điểm lý tưởng này để giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới phù hợp với nhiều đối tượng du khách, mang đến nhiều cơ hội vàng để du khách sở hữu tour du lịch dịp Lễ 30/4 - 1/5 và mùa hè hấp dẫn nhất thị trường, cùng nhiều quà tặng hấp dẫn và thiết thực: Hơn 400, sản phẩm chương trình, dịch vụ du lịch giảm đến 60% của các công ty dịch vụ du lịch; 100 chương trình du lịch quốc tế và chương trình du lịch liên vùng Thành phố trải nghiệm những nét đẹp rất riêng của TP.HCM cũng như các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ với giá vé khuyến mại lên đến 35% do Công ty Chim Cánh Cụt, Đường mòn châu Á, Kiwi, Lửa Việt, Phong Cách Việt, Saco, Saigontourist, Thiên Nhiên, TST, Vietravel, Việt Nam Adventure Tours, VinaGroup, … tổ chức.; 200 ngàn voucher, tổng giá trị giảm giá lên đến 50 tỷ đồng từ các cơ sở dịch vụ ăn uống mua sắm, chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch.

    Còn theo báo cáo nhanh từ các doanh nghiệp du lịch, doanh thu bán hàng qua 04 ngày hoạt động dự kiến ước đạt được hơn 140 tỷ đồng, tăng 33,3% so với năm 2023 (105 tỷ đồng) và tăng 16,67% so với năm 2019 (năm trước khi xảy ra dịch bệnh). Điều này cho thấy, sự phục hồi và tăng trưởng vô cùng mạnh mẽ của ngành du lịch TP.HCM qua từng năm tổ chức, đặc biệt là giai đoạn sau khi Thành phố đã kiểm soát hoàn toàn dịch bệnh vào cuối năm 2022.

    Có thể khẳng định Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 đã kết thúc thành công tốt đẹp với những kết quả vượt kỳ vọng. Thành công của Ngày hội không chỉ được thể hiện qua những con số, mà còn là cảm xúc, niềm phấn khởi của khách tham quan, đặc biệt là tinh thần gắn kết, hợp tác và đồng lòng của các tỉnh/thành, các doanh nghiệp du lịch trên cả nước. Hy vọng thành công này sẽ tiếp tục lan tỏa, thúc đẩy du lịch TP.HCM ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai, đặc biệt là có thêm động lực để Sở Du Lịch TP.HCM tiếp tục mở rộng quy mô và nâng cao chất lượng chương trình cho Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 21 năm 2025.

    (0) Bình luận
    Nổi bật
    Đừng bỏ lỡ
    Ngày hội Du lịch TP.HCM thu hút 160.000 lượt khách, doanh thu hơn 140 tỷ đồng
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO