Đô thị

Ngày hội Du lịch TP.HCM năm 2024 diễn ra từ ngày 4 - 7/4

Tú Anh26/03/2024 - 14:28

Sáng 26/3, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

ngayhoi.jpg
Ban Tổ chức thông tin về Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024

Phát biểu về sự kiện, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Lê Trương Hiền Hòa nhấn mạnh: Ngày hội Du lịch TP.HCM qua 19 năm tổ chức hiện nhận được sự tham gia của nhiều tỉnh, thành và doanh nghiệp du lịch hoạt động trong lĩnh vực lữ hành, lưu trú, nhà hàng, vận chuyển, mua sắm và vui chơi, giải trí... với hàng trăm sản phẩm du lịch hấp dẫn. Điều này cho thấy, ngày hội ngày càng khẳng định được vị thế, vai trò của một “siêu thị du lịch” hàng đầu cả nước, góp phần quan trọng trong việc kích cầu thị trường du lịch nội địa với những sản phẩm, dịch vụ đạt chuẩn.

Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 có sự đăng ký tham gia của các tỉnh thành và doanh nghiệp du lịch hoạt động trong lĩnh vực lữ hành, lưu trú, nhà hàng, vận chuyển, mua sắm và vui chơi giải trí uy tín và chất lượng với hàng trăm sản phẩm du lịch hấp dẫn của các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, hàng không, điểm tham quan khắp cả nước. Ngày hội Du lịch TP.HCM đã tiếp tục khẳng định được vị thế, vai trò của một “siêu thị du lịch” hàng đầu cả nước, góp phần quan trọng trong việc kích cầu thị trường du lịch nội địa với những sản phẩm, dịch vụ đạt chuẩn.

"Năm nay, ngày hội hướng đến mục tiêu tiếp tục triển khai các thỏa thuận liên kết phát triển du lịch giữa TP.HCM và các tỉnh, thành, góp phần kích cầu du lịch nội địa. Vì vậy, ngày hội sẽ giúp cho các tỉnh, thành phố trên cả nước có cơ hội giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc trưng đến du khách trong nước và quốc tế, đặc biệt là thị trường khách tại TP.HCM. Đối với các doanh nghiệp lữ hành TP.HCM, sẽ chào bán được nhiều sản phẩm tour du lịch kích cầu, tour du lịch hè, tạo sự kết nối giữa doanh nghiệp TP.HCM với doanh nghiệp các tỉnh, thành trong nước. Đây là cơ hội tốt để cải tiến phương thức kinh doanh, ứng dụng công nghệ số, tăng thêm tính trải nghiệm cho du khách trong mỗi hành trình tham quan, trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp TP.HCM. Đến nay, đã có hơn 100 gian hàng của các đơn vị đăng kí tham gia", ông Lê Trương Hiền Hòa cho biết thêm.

Ngoài các gian hàng giới thiệu sản phẩm du lịch, ngày hội còn có các hoạt động hội thảo, hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch của các tỉnh, thành và sàn giao dịch việc làm ngành du lịch năm 2024... Điểm nhấn của ngày hội còn là sự “bùng nổ” các chương trình kích cầu du lịch với gần 400 sản phẩm, dịch vụ du lịch của các công ty lữ hành, các cơ sở lưu trú, các điểm tham quan và các sơ cở kinh doanh dịch vụ khác với giá ưu đãi, khuyến mãi lên đến 50%.

Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 diễn ra từ ngày 4 - 7/4 tại Công viên 23/9 với sự tham gia của hơn 100 gian hàng, trong đó, có 43 gian hàng các tỉnh, thành (An Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Bến Tre, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Bình Phước, Bình Dương, Tây Ninh, Đắk Nông, Bình Định, Quảng Ngãi, Kon Tum, Đắk Lắk, Gia Lai, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Bình Thuận, Điện Biên, Hà Giang, Hoà Bình, Lai Châu, Lào Cai, Sơn La, Yên Bái, Phú Thọ, Bắc Giang, Cao Bằng, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Quảng Bình, Hưng Yên, Khánh Hoà, Ninh Thuận, Nghệ An); 35 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và các đơn vị khác.

Tiếp nối thành công của Lễ hội Áo Dài lần thứ 10, Ngày hội Du lịch là sự kiện đánh dấu cột mốc đặc biệt 20 năm hành trình sống động tiếp tục quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, hoạt động du lịch và ẩm thực đặc trưng của TP.HCM; đồng thời kích cầu du lịch nội địa trong dịp hè 2024, tạo điều kiện cho các địa phương, doanh nghiệp tiếp cận và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch đến du khách, đặc biệt là người dân Thành phố, tạo ra chuỗi các hoạt động phong phú, đặc sắc nhằm nhấn mạnh TP.HCM luôn là điểm đến “An toàn - Hấp dẫn - Thân thiện” với du khách trong và ngoài nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội Du lịch TP.HCM năm 2024 diễn ra từ ngày 4 - 7/4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO