Công nghệ

Nâng cao hiệu quả phòng, chống xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trong KH-CN

Bình Minh 28/07/2023 08:23

Hoạt động thanh tra chuyên ngành khoa học - công nghệ góp phần nâng cao hiệu quả phòng, chống xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, bảo đảm môi trường cạnh tranh lành mạnh.

Bộ Khoa học và Công nghệ (KH-CN) và UBND TP Cần Thơ vừa phối hợp tổ chức Hội nghị Thanh tra chuyên ngành Khoa học – Công nghệ (KH-CN) toàn quốc. Tham dự có các đồng chí: Huỳnh Thành Đạt, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ KH-CN; Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy TP Cần Thơ.

Hội nghị năm nay được diễn ra trong bối cảnh Luật Thanh tra năm 2022 bắt đầu có hiệu lực thi hành từ 1/7/2023. Các văn bản hướng dẫn thi hành với những quy định tăng cường tính độc lập, tự chịu trách nhiệm của cơ quan thanh tra và đổi mới phương thức hoạt động của cơ quan thanh tra theo hướng chuyên nghiệp hơn.

Tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ KH-CN Huỳnh Thành Đạt cho biết, công tác thanh tra hành chính và thực hiện các quy định của pháp luật về phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giúp các đơn vị được thanh tra khắc phục những tồn tại, hạn chế, góp phần ổn định tình hình nội bộ, đồng thời đề xuất kiến nghị lãnh đạo các cấp những biện pháp xử lý phù hợp nhằm khắc phục kịp thời những tồn tại trong cơ chế quản lý, chính sách, pháp luật liên quan.

quangcanhhoi.png
Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt phát biểu khai mạc. Ảnh: Báo QĐND

Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt đề nghị các đại biểu tập trung thảo luận các vấn đề đang đặt ra đối với thanh tra ngành KH-CN khi triển khai thực hiện những quy định mới của pháp luật như: việc duy trì tổ chức thanh tra Sở KH-CN; bổ sung nguồn nhân lực, cơ sở vật chất cho các cơ quan thanh tra; tăng cường hoạt động kiểm tra và thanh tra có trọng tâm, trọng điểm; cơ chế phối hợp giữa các cơ quan thanh tra KH-CN trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao…

Các đại biểu đã đối thoại về công tác thanh tra KH-CN sôi nổi tại Hội nghị Thanh tra chuyên ngành Khoa học – Công nghệ. Ngoài ra, Bộ cũng đưa ra hướng dẫn nghiệp vụ thanh tra sở hữu trí tuệ theo quy định của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ 2022.

Theo Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt, hoạt động thanh tra chuyên ngành đã góp phần nâng cao hiệu quả phòng, chống xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, bảo đảm môi trường cạnh tranh lành mạnh, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp và người tiêu dùng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao hiệu quả phòng, chống xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trong KH-CN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO