Y học

Nam thanh niên nhét dị vật dài 60cm vào niệu đạo để tạo “khoái cảm”

Khởi Nguyên 12/01/2024 - 14:42

Vừa qua, Khoa Ngoại Tiết niệu - Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) tiếp nhận một nam thanh niên (sinh năm 2006), nhét dị vật dài 60cm vào niệu đạo.

Trước khi nhập viện, bệnh nhân đã có khoảng 3 đến 4 tháng xem phim, kèm theo đó là tìm dụng cụ phù hợp để tìm khoái cảm tình dục. Bệnh nhân đã tự nhét dị vật vào cơ thể trong lần thủ dâm và không may đã bị tuột vào niệu đạo - bàng quang, không thể tự lấy ra được.

vtl02291.jpg
Khoa Ngoại Tiết niệu - Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) tiếp nhận một nam thanh niên, chưa đủ 18 tuổi, nhét dị vật dài 60 cm vào niệu đạo để tìm khoái cảm tình dục

Sau khi được thăm khám, các bác sĩ xác định đây chỉ là triệu chứng lệch lạc của loạn dục thuần túy do tác động phim ảnh, chưa có dấu hiệu của bệnh lý tâm thần kinh.

Dựa trên hình ảnh chụp X-quang, nhận thấy dị vật xếp lại thành nhiều vòng, các bác sĩ Khoa Ngoại tiết niệu đã nghĩ đến tình huống gắp dị vật qua nội soi bàng quang. Nhờ bơm gel bôi trơn vào trong bàng quang, nên quá trình lấy ra cũng thuận lợi (sau 5 phút), không gây ra các tổn thương và biến chứng về sau.

Đó là một sợi dây kim loại kiểu dây chuyền dài 60cm. Sợi dây được đưa qua niệu đạo nam giới, vốn dài và hẹp, để vào tới tận bàng quang.

Hiện bệnh nhân đã ổn định, nước tiểu trong và có thể ra viện, cần điều trị thuốc kháng sinh uống trong vài ngày tránh nhiễm khuẩn đường tiết niệu.

vtl02300.jpg
Một sợi dây kim loại kiểu dây chuyền dài 60cm đã được lấy ra khỏi niệu đạo vốn dài và hẹp của nam thanh niên.

Thượng úy, BS Vũ Thái Hoàng - Bác sĩ Điều trị Khoa Ngoại Tiết niệu, Bệnh viện Quân y 175, chia sẻ: “Bệnh nhân nói trên là trường hợp đặc biệt với các dấu hiệu lệch lạc tình dục hay còn gọi là Paraphilias. Triệu chứng lệch lạc tình dục thể hiện trên rất nhiều khía cạnh và một trong các vấn đề khi thăm khám đều phải tìm ra là đây có phải triệu chứng của bệnh tâm thần phân liệt hay không.

Nếu đây là dấu hiệu dự báo sớm của tâm thần phân liệt, bệnh nhân sẽ được chuyển qua chuyên khoa Tâm thần để được điều trị nhằm tránh những hậu quả đáng tiếc.”

BSCKII Nguyễn Thị Hồng Oanh - Trưởng khoa Ngoại Tiết niệu, Bệnh viện Quân y 175, trực tiếp làm Phẫu thuật cho bệnh nhân, cho biết: “Trên thực tế, Bệnh viện Quân y 175 đã tiếp nhận nhiều trường hợp bệnh nhân nuốt các dị vật như dao cạo, kim loại khác, rồi tóc vào trong dạ dày hay có những bệnh nhân tự nhét những dị vật vào hậu môn,...

Đối với trường hợp bệnh nhân này, việc đưa dị vật là kim loại, dài 60 cm qua niệu đạo rồi không may bị tuột vào trong bàng quang và mắc kẹt lại, có thể gây ra những nguy hiểm nhất định: thủng niệu đạo, chảy máu, lâu dài sẽ biến chứng hẹp niệu đạo.”

BSCKII Hồng Oanh cho biết thêm, nếu dị vật ở lâu trong bàng quang có thể gây viêm nhiễm, chảy máu, nguy hiểm nhất là dị vật sẽ xuyên thủng bàng quang đi vào trong ổ bụng gây tổn thương các tạng trong ổ bụng, viêm phúc mạc; hoặc dị vật gây thủng vào trực tràng, rò bàng quang trực tràng và để lại những biến chứng và hậu quả rất nguy hiểm. Có những trường hợp xử lý rò bàng quang trực tràng rất phức tạp, sau khi đóng rò, bệnh nhân phải mở bàng quang ra da, làm hậu môn nhân tạo…

BS Vũ Thái Hoàng khuyến cáo: “Hiện nay, các bạn trẻ có xu hướng sử dụng rất nhiều đường quan hệ tình dục khác nhau: có thể bằng đường miệng, đường âm đạo hoặc hậu môn… Việc tìm hiểu bạn tình hiện nay khác so với lúc trước rất nhiều, đặc biệt việc quan hệ tình dục của các bạn hơi sớm và không được hướng dẫn, giáo dục về sức khỏe giới tính một cách thấu đáo”.

Hiện nay, tại Bệnh viện Quân y 175 đã có Phòng Khám Nam học, nơi đảm bảo về việc giữ kín riêng tư, mọi người có thể thoải mái được chia sẻ, được các Bác sĩ có kinh nghiệm thăm khám và đưa ra các chẩn đoán chính xác nhất.

Đặc biệt, người dân không nên tìm hiểu, đọc những thông tin trên mạng Internet, xem phim nhạy cảm rồi bắt chước, tự mua thuốc uống theo quảng cáo… Đó là những thông tin, những hình ảnh không đầy đủ, chính xác, dựa trên cơ sở khoa học, chưa nói đến việc phục vụ cho những mục đích kinh doanh khác nhau của các cá nhân hoặc cơ sở nào đó.

Việc giáo dục giới tính và sức khỏe tình dục cần đưa vào chương trình giáo dục trong học đường. Các bạn cần phải được giáo dục về Giới tính, làm các động tác quan hệ hết sức nhẹ nhàng, đảm bảo bạn tình phải thực sự thả lỏng cơ thể, bôi trơn vùng hậu môn trực tràng một cách rất kỹ càng. Cần tránh các trường hợp tổn thương do quan hệ quá mạnh bạo hoặc ma sát quá lớn, gây ra các hậu quả đáng tiếc về sau.

- BS Vũ Thái Hoàng -

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam thanh niên nhét dị vật dài 60cm vào niệu đạo để tạo “khoái cảm”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO