Giáo dục

Một trường đại học có hai chương trình đào tạo đạt chuẩn ABET

Công Chương 10/01/2024 - 21:37

Trường Đại học Lạc Hồng (LHU) cho biết hai chương trình đào tạo Công nghệ Kỹ thuật Thông tin và Công nghệ Kỹ thuật Điện -Điện tử của trường vừa đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục ABET (Mỹ).

Ngày 9/1, Trường ĐH Lạc Hồng (LHU) đã nhận chứng chỉ đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục ABET (Accreditation Board for Engineering and Technology - Hội đồng cấp chứng nhận kỹ thuật và công nghệ, Mỹ) cho hai chương trình đào tạo của trường là Công nghệ Kỹ thuật Thông tin và Công nghệ Kỹ thuật Điện -Điện tử.

lhu-abet_1.jpg
Chứng nhận kiểm định ABET chương trình đào tạo Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện tử của LHU.

PGS.TS Nguyễn Vũ Quỳnh - Phó Hiệu trưởng LHU cho biết, đây là thành quả sau hơn 3 năm nhà trường bắt đầu thực hiện kiểm định theo bộ tiêu chuẩn ABET kể từ khi đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục AUN-QA vào năm 2019. Trong suốt quá trình này, nhà trường đã nhận được sự hỗ trợ từ dự án BUILD-IT cũng như sự hướng dẫn tận tình của các chuyên gia đến từ Hoa Kỳ giúp LHU dần hoàn thiện chương trình đào tạo, cải tiến các phương pháp kiểm tra đánh giá, đặc biệt là phương pháp đo lường chuẩn đầu ra.

Đến tháng 10 năm 2022, LHU đã hoàn thành quá trình kiểm định chất lượng chương trình theo bộ tiêu chuẩn ABET mà không có điểm yếu nào. Đặc biệt, báo cáo tự đánh giá của trường còn được ABET lựa chọn để trưng bày, giới thiệu cho các đơn vị khác học tập cách viết báo cáo tự đánh giá.

lhu-abet_2.jpg
Chứng nhận kiểm định ABET chương trình đào tạo Công nghệ Kỹ thuật Thông tin của LHU.

Từ những kinh nghiệm quý báu học được trong quá trình thực hiện kiểm định theo ABET, LHU tiếp tục hoàn thiện hệ thống đo lường chuẩn đầu ra và phát triển thành công phần mềm chuyên dụng. Đến nay, phần mềm này đã được áp dụng để đo lường chuẩn đầu ra cho toàn bộ các ngành đào tạo của nhà trường.

Kết quả của đợt đánh giá theo tiêu chuẩn ABET lần này là thành quả của quá trình cùng nhau kiến tạo, cùng nhau xây dựng của tập thể cán bộ, giảng viên, nhân viên nhà trường dựa trên triết lý nền tảng “Đạo đức - Trí tuệ - Sáng tạo”.

“Khi một chương trình đào tạo đạt chuẩn kiểm định ABET nghĩa là chất lượng đào tạo của chương trình đó được công nhận trên toàn toàn cầu. Trong tình hình phát triển kinh tế xã hội hiện tại, khi lao động dịch chuyển tự do giữa các khu vực và các quốc gia thì người lao động được đào tạo đạt chuẩn chất lượng do Hội đồng kiểm định Kỹ thuật và Công nghệ Hòa Kỳ công nhận sẽ rất có giá trị trong thị trường lao động.

Do đó, đối với người học khi theo học một chương trình đạt chuẩn kiểm định của ABET, sẽ được thụ hưởng một chương trình đào tạo có chất lượng đáp ứng được yêu cầu của tổ chức kiểm định nghề nghiệp; có cơ hội việc làm cao sau khi tốt nghiệp và có thể nhận được nhiều ưu đãi khi làm việc cho các công ty, doanh nghiệp của Hoa Kỳ...” - PGS.TS Nguyễn Vũ Quỳnh chia sẻ.

Đối với nhà trường, đạt chuẩn kiểm định ABET hay chuẩn kiểm định quốc tế khác là điểm khởi đầu cho quá trình nhà trường liên tục cải tiến chất lượng và cam kết thực hiện các mục tiêu mà nhà trường đề ra. Đồng thời, là cơ sở, là động lực để trường tiếp tục tiến hành triển khai hoạt động tự đánh giá theo các bộ tiêu chuẩn kiểm định quốc tế các chương còn lại.

PGS.TS Nguyễn Vũ Quỳnh - Phó Hiệu trưởng LHU

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một trường đại học có hai chương trình đào tạo đạt chuẩn ABET
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO