Kinh doanh

Lông mi, móng tay giả của Việt Nam đắt khách trên Amazon

Bình Minh 20/10/2023 - 07:42

Mới đây, Amazon đã công bố 5 ngành hàng Việt bán chạy bậc nhất trên nền tảng thương mại điện tử, trong đó có những sản phẩm như lông mi giả, móng tay giả, mỹ phẩm...

Ngày 19/10, Hội nghị thương mại điện tử xuyên biên giới đã được tổ chức ở TP.HCM. Phát biểu tại sự kiện, ông Gijae Seong - Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam tiết lộ 5 ngành hàng Việt bán chạy bậc nhất trên Amazon, gồm: nhà cửa, nhà bếp, sức khỏe - chăm sóc cá nhân, may mặc và làm đẹp.

Đây là lần đầu tiên mảng làm đẹp được lọt TOP ngành hàng bán chạy trên Amazon của Việt Nam. Đáng chú ý là những sản phẩm làm đẹp như lông mi giả, móng tay giả, các loại mỹ phẩm... hoàn toàn sản xuất tại Việt Nam.

Theo ông Eric Broussard - Phó Chủ tịch Tập đoàn Amazon, một năm vừa qua, giá trị xuất khẩu trực tuyến hàng Việt qua sàn tăng tới 50%, với 17 triệu sản phẩm được bán ra cho các khách hàng trên khắp thế giới, lượng đối tác bán hàng Việt cũng tăng trên 40%.

Việt Nam đang nổi lên như một trung tâm sản xuất mới với năng lực sản xuất, cung ứng đa dạng sản phẩm. Nhờ những lợi thế này mà phía sàn thương mại điện tử có thể dễ dàng nhập cuộc để hỗ trợ người Việt kinh doanh, thông qua các khâu: đăng ký, đăng tải sản phẩm, vận hành gian hàng, logistics, xây dựng thương hiệu, thanh toán.

382422209_777290670868545_3168199660062680372_n.jpg
Ảnh minh họa

Đại diện của Amazon cho biết thêm thông tin, kể từ tháng 10 năm nay, sàn thương mại điện tử này đang áp dụng chính sách đặc biệt cho Việt Nam khi chỉ mất 1 USD (khoảng 24.500 đồng) để duy trì tài khoản trong 6 tháng. Hiện nay, nhiều thị trường khác trên thế giới phải trả phí khoảng 240 USD (hơn 5,8 triệu đồng). Đây là thời điểm rất thuận lợi để bắt đầu bán háng trên Amazon. Đây là thời điểm thuận lợi để bắt đầu bán hàng trên sàn thương mại điện tử lớn bậc nhất thế giới.

Dữ liệu thống kê của Amazon cho thấy, 90% nhà bán hàng Việt trên sàn là các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ. Thế nên các nhà bán hàng cần phải nỗ lực học hỏi, cải tiến sản phẩm để có thể thành công ở thị trường lớn trên thế giới. Amazon đang nỗ lực đào tạo kiến thức, giúp đối tác hiểu được cách vận hành, cũng như nắm rõ thị hiếu khách hàng theo thời gian thực.

Chia sẻ về tiềm năng của Việt Nam, bà Lại Việt Anh - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, ngành thương mại điện tử tại Việt Nam đứng trong top 3 ở khu vực Đông Nam Á, với quy mô ước đạt khoảng 20,5 tỉ USD vào năm 2023.

Bên cạnh đó, tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam cao gấp khoảng 1,9 lần so với GDP. Kỳ vọng đến năm 2027, kim ngạch xuất khẩu trực tuyến của Việt Nam đạt ngưỡng 300.000 tỉ đồng.

Nhằm nâng cao vị thế của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu, Chính phủ có nhiều chính sách để phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới, trong đó không chỉ giúp doanh nghiệp nâng cao kiến thức và kỹ năng, mà còn được hỗ trợ tài chính.

Điển hình là nghị định số 80/2021 đưa ra mức hỗ trợ 50% chi phí mở và duy trì gian hàng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ khi tham gia bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử lớn.

Đồng thời, Bộ Công Thương cũng kết hợp với nhiều đơn vị khác để giúp doanh nghiệp Việt đưa hàng hóa ra toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lông mi, móng tay giả của Việt Nam đắt khách trên Amazon
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO