Kinh doanh

Lần đầu tiên TP.HCM triển lãm trực tuyến công nghiệp thực phẩm

Hoàng Nguyễn 12/11/2025 - 19:25

Lần đầu tiên TP.HCM triển lãm trực tuyến song song trực tiếp Vietnam Foodexpo 2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình số hóa hoạt động xúc tiến thương mại Việt Nam.

Theo đó, tại Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2025 - Vietnam Foodexpo 2025 khai mạc ngày 12/11, lần đầu tiên sự kiện xúc tiến thương mại quốc tế này được chính thức ra mắt trên nền tảng Arobid TradeXpo. Triển lãm trực tuyến được tổ chức song song với Vietnam Foodexpo 2025 trực tiếp và diễn ra từ ngày 12 – 30/11/2025, hứa hẹn mang đến không gian kết nối giao thương đa chiều giữa doanh nghiệp Việt Nam và các đối tác quốc tế trong ngành công nghiệp thực phẩm, nông sản và thủy sản.

Phát biểu khai mạc, bà Phan Thị Thắng - Thứ trưởng Bộ Công Thương, cho biết Vietnam Foodexpo 2025 quy tụ hàng ngàn doanh nghiệp trong và ngoài nước, trưng bày sản phẩm nông sản, thủy sản, thực phẩm chế biến, đồ uống, máy móc và công nghệ chế biến. Sự kiện ghi nhận hơn 2.000 lượt đăng ký tham quan của nhà mua hàng từ hơn 50 quốc gia.

khai-mac-trien-lam-quoc-te-cong-nghiep-thuc-pham-2025.jpg
Bà Phan Thị Thắng – Thứ trưởng Bộ Công thương (áo tím) cùng đại biểu tham quan triển lãm.

Bà Phan Thị Thắng cho biết, trước bối cảnh toàn cầu đang chuyển mạnh sang nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và tiêu dùng bền vững, trong giai đoạn 2026–2030, Bộ Công thương đặt trọng tâm triển khai Chương trình thúc đẩy ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất và tiêu dùng bền vững.

Đây sẽ là chương trình quy mô lớn với kỳ vọng tạo ra nhiều sản phẩm xanh mới, củng cố tiêu chí xanh, đồng thời đẩy mạnh kinh tế tuần hoàn tại các ngành, lĩnh vực, địa phương có tiềm năng. Mục tiêu hướng tới là giảm thiểu, tiết kiệm nguyên vật liệu đầu vào và nâng cao hiệu quả sản xuất cho doanh nghiệp.

Cùng với đó, bộ cũng sẽ chú trọng thúc đẩy hợp tác quốc tế, liên kết để nghiên cứu và sản xuất sản phẩm mới, sản phẩm xanh hơn, đồng thời giúp doanh nghiệp tiếp cận nguồn tài chính xanh, đặc biệt là ưu đãi đối với doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ đang chuyển đổi sang mô hình sản xuất xanh.

“Triển lãm Vietnam Foodexpo 2025 là một trong những hoạt động quan trọng để từng bước hiện thực hóa những mục tiêu trên. Qua triển lãm góp phần nâng cao hình ảnh thương hiệu quốc gia ngành thực phẩm Việt Nam. Đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp công nghiệp thực phẩm Việt Nam bứt phá mạnh mẽ hơn nữa trên thị trường trong nước, quốc tế”, bà Thắng nhấn mạnh.

Vietnam Foodexpo 2025 có quy mô lớn với trên 500 gian hàng của gần 400 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế. Các doanh nghiệp quốc tế đến từ gần 20 quốc gia/vùng lãnh thổ: Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Phần Lan, Ba Lan, Thụy Điển, Ấn Độ, Thái Lan, Brazil, Ý, Malaysia, Myanmar, New Zealand, Singapore, Trung Quốc, Canada, Campuchia.... Vietnam Foodexpo 2025 đánh dấu số lượng doanh nghiệp Nhật Bản tham gia đông đảo nhất từ trước đến nay với gần 40 doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực thủy sản, thực phẩm chế biến, đồ uống,...

Tại triển lãm năm nay, các ngành hàng trưng bày, giới thiệu phong phú, trải rộng khắp các lĩnh vực như: hàng nông sản (rau quả, chè, cà phê, hạt tiêu, hạt điều...); thủy sản nguyên liệu và thủy sản chế biến; thực phẩm chế biến và đồ uống (bánh kẹo các loại, bơ, sữa, thực phẩm đóng hộp và chế biến sẵn, phụ gia và gia vị, đồ uống các loại, thực phẩm chức năng...); máy móc, thiết bị, công nghệ chế biến thực phẩm, công nghệ bảo quản và đóng gói bao bì thực phẩm, công nghệ an toàn và vệ sinh thực phẩm...

Cùng với việc trưng bày hàng hóa, trong khuôn khổ triển lãm còn diễn ra hàng loạt các hoạt động sôi động như: Hội nghị quốc tế ngành thực phẩm Việt Nam – Vietnam Foodforum 2025 với chủ đề: Thương hiệu Thực phẩm Việt Nam – Bứt phá từ xúc tiến thương mại số, Tập huấn “Nâng cao năng lực xúc tiến xuất khẩu và hiệu quả tham gia triển lãm, hội chợ”, Tổ chức chuỗi chương trình tập huấn quản lý rủi ro trong kinh doanh xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu với các thị trường RCEP... Trong suốt thời gian diễn ra triển lãm, còn diễn ra các chương trình kết nối giao thương cho doanh nghiệp Việt Nam với các nhà nhập khẩu quốc tế theo hình thức 1:1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên TP.HCM triển lãm trực tuyến công nghiệp thực phẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO