Hơn 100 gian hàng quy tụ tại sự kiện OCOP TP.HCM năm 2025
Sự kiện quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP TP.HCM năm 2025 với chủ đề "TP.HCM - Hội nhập và phát triển"sẽ diễn ra từ 28 đến 30/11 tại Nhà Truyền thống Cách mạng, số 01 đường Ba Cu, phường Vũng Tàu, TP.HCM.

Sự kiện được tổ chức trong không khí thi đua sôi nổi chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống ngành Nông nghiệp và Môi trường (1945–2025); đồng thời hướng tới Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ I và tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025–2030.
Theo ông Vũ Ngọc Đăng, Chi cục trưởng Chi cục Phát triển Nông thôn, Sở Nông nghiệp & Môi trường TP.HCM cho biết, sự kiện quy tụ hơn 100 gian hàng đến từ các địa phương trên địa bàn TP.HCM và nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Hàng trăm sản phẩm OCOP tiêu biểu sẽ được trưng bày trong các nhóm ngành: thực phẩm, đồ uống, thủ công mỹ nghệ, dược liệu, nông sản chế biến…

TP. HCM là trung tâm kinh tế lớn của cả nước. Đây cũng là đầu mối giao thương sôi động nhất trong khu vực phía Nam. Với vai trò kết nối vùng mạnh mẽ này, thành phố luôn chú trọng tạo dựng không gian để các sản phẩm OCOP tiếp cận thị trường. Từ đó, sản phẩm được nâng cao chất lượng, khẳng định thương hiệu và từng bước hội nhập vào chuỗi cung ứng quốc tế.
Theo số thống kê, tính đến tháng 9/2025, cả nước đã có 17.316 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên, với 9.346 chủ thể OCOP. Trong đó, TP.HCM có 1.006 sản phẩm OCOP (786 sản phẩm đạt 3 sao và 220 sản phẩm đạt 4 sao) với 416 chủ thể tham gia.
Trong khuôn khổ sự kiện sẽ diễn ra hội thảo chuyên đề: Giải pháp thúc đẩy phát triển chuỗi giá trị OCOP, kết nối tiêu thụ và xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP.
Hội thảo kỳ vọng mang đến những phân tích chuyên sâu và giải pháp thực tiễn về nâng cao chất lượng sản phẩm. Đồng thời, các chuyên gia sẽ bàn về phát triển chuỗi giá trị, truy xuất nguồn gốc, quản trị thương hiệu và mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước, quốc tế.
Bên cạnh hoạt động trưng bày và hội thảo, sự kiện còn mang đến không gian trải nghiệm sôi động. Ban tổ chức sẽ thực hiện chương trình livestream quảng bá sản phẩm, các tiết mục văn hóa - nghệ thuật và nhiều trò chơi dân gian.
Qua đó, TP.HCM góp phần đẩy mạnh tiêu thụ, mở rộng hệ thống phân phối. Việc kết nối giao thương giữa chủ thể OCOP với doanh nghiệp bán lẻ, chế biến, logistics cũng được tăng cường. Đây là tiền đề góp phần nâng tầm thương hiệu, gia tăng sức cạnh tranh cho các sản phẩm đặc trưng.

