Đời sống

Lễ hội Sông nước TP.HCM 2024 có nhiều chương trình đặc biệt

HOÀNG NGUYỄN 28/05/2024 12:17

Lễ hội có 17 hoạt động chính, đặc biệt là Chương trình nghệ thuật “Chuyến tàu huyền thoại" khai mạc có sự kết hợp của nhiều công nghệ hiện đại.

Lễ hội Sông nước Thành phố Hồ Chí Minh lần 2 năm 2024 diễn ra từ ngày 31/5 đến 9/6, là chuỗi hoạt động du lịch - văn hóa - giải trí - nghệ thuật - thể thao - ẩm thực - mua sắm, định hướng trở thành một sự kiện thương hiệu, góp phần định vị TP.HCM là một đô thị sông nước giàu bản sắc văn hóa.

17 hoạt động chính, hàng loạt chương trình hấp dẫn

Lễ hội bao gồm 17 hoạt động chính diễn ra tại các địa điểm: Khu Nhà Rồng Khánh Hội - Cảng Sài Gòn, Công viên Bến Bạch Đằng, Công viên bờ sông Sài Gòn, khu vực kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, Bến Ngôi Sao Việt (Quận 7), Bến Bình Đông (Quận 8 ), Khu Du lịch Văn hoá Suối Tiên, các khu du lịch, điểm đến khác trên địa bàn thành phố Thủ Đức và các quận, huyện của Thành phố.

Lễ khai mạc diễn ra lúc 20g ngày 31/5 tại Khu Nhà Rồng Khánh Hội - Cảng Sài Gòn. Sau đó là hàng loạt các hoạt động hấp dẫn gồm các chương trình thể thao dưới nước, triển lãm, diễu hành, trưng bày sản phẩm, trang trí nghệ thuật, chương trình kích cầu giảm giá vé các chương trình biểu diễn nghệ thuật, hội thi ẩm thực… liên quan đến sông nước sẽ liên tục diễn ra đến hết ngày 9/6.

le-hoi-song-nuoc-2023-b.jpg
Hình ảnh Lễ hội Sông nước TP.HCM lần thứ nhất năm 2023.

Không gian trên bến dưới thuyền chợ nổi miền Tây được tổ chức tại kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè từ ngày 1/6 - 9/6. Không gian này tái hiện hoạt động chợ nổi sinh động gắn liền với miền Tây sông nước và trải nghiệm mua sắm trái cây trên chợ nổi cùng các hoạt động diễn xướng dân gian khác.

Tuần lễ trái cây trên bến dưới thuyền tại khu vực dọc bờ kè bến Bình Đông, quận 8 diễn ra từ ngày 4/6 - 10/6. Tại đây, sẽ có gian hàng trưng bày, mua bán trái cây của các nhà vườn miền Tây, và các hoạt động biểu diễn nghệ thuật dân gian.

Hoạt động diễu hành trên sông diễn ra vào các đêm 31/5 - 2/6 và đêm 7/6 - 9/6, từ Cảng Sài Gòn đến Landmark 81. Hoạt động thể thao dưới nước sẽ được diễn ra liên tục trong suốt thời gian lễ hội.

le-hoi-song-nuoc-2023-c.jpg
Hình ảnh Lễ hội Sông nước TP.HCM lần thứ nhất năm 2023.

Giải vô địch bơi vượt sông mở rộng TP.HCM năm 2024 tổ chức ngày 1/6 và 2/6 tại bến Bạch Đằng. Giải vô địch SUP TP.HCM mở rộng lần thứ nhất năm 2024 tổ chức vào ngày 2/6 tại kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè. Hoạt động thể thao dưới nước tại bến Ngôi Sao Việt (quận 7) diễn ra xuyên suốt từ ngày 3/6 đến 6/6; trình diễn thuyền buồm, mô tô nước, thuyền sailing, SUP, dù lượn diễn ra liên tục từ ngày 7/6 đến 9/6.

Song song đó, hội thi ẩm thực sông nước, triển lãm nghệ thuật ngoài trời cũng sẽ đồng loạt diễn ra tại nhiều nơi, gồm cả các khu du lịch, quận huyện, thành phố Thủ Đức,…

lich-hoat-dong-lhsn-2024.png
Lịch hoạt động của Lễ hội Sông nước TP.HCM lần thứ hai năm 2024.

Có gì đặc biệt trong vở đại nhạc kịch ngoài trời đầu tiên trên sông Sài Gòn?

Chương trình nghệ thuật “Chuyến tàu huyền thoại" khai mạc Lễ hội Sông nước TP.HCM năm 2024 sẽ diễn ra lúc 20h ngày 31/5/2024 tại Khu Nhà Rồng Khánh Hội - Cảng Sài Gòn và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, VieON cùng 2 màn hình led truyền hình từ Công viên Bờ sông Thủ Đức và Phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Điểm nhấn của Lễ hội Sông nước TP.HCM lần thứ 2 năm 2024 là Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Dòng sông kể chuyện, mùa 2 - Chuyến tàu huyền thoại” quy mô hơn 1.000 diễn viên và 9.000 người tham dự trực tiếp. Đây là vở đại nhạc kịch ngoài trời lần đầu tiên diễn ra trên sông Sài Gòn, tái hiện các câu chuyện lịch sử thông qua ngôn ngữ nghệ thuật hoàn toàn mới cùng nhiều yếu tố đầy bất ngờ.

“Dòng sông kể chuyện mùa 2 - Chuyến tàu huyền thoại” sẽ kết hợp tính lịch sử, điện ảnh, giải trí để truyền tải những thông điệp ý nghĩa từ câu chuyện lịch sử hào hùng của dân tộc, đưa người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, để cảm thấy trào dâng cảm giác tự hào về hành trình lịch sử của dân tộc, về tầm nhìn, trí tuệ, tinh thần anh dũng, quật cường của thế hệ cha ông đi trước và sự năng động, sáng tạo của thế hệ hôm nay. Màn biểu diễn sẽ có những điểm cao trào, hào hứng với những đại cảnh, những điểm nhấn chiều sâu cảm xúc, xoáy sâu vào nội tâm nhân vật, khai thác từ những câu chuyện lịch sử và giai thoại về những nhân vật lịch sử trong các bối cảnh lịch sử trọng đại, gắn với những chuyến tàu đặc biệt.

Chương trình là câu chuyện về những chuyến tàu đặc biệt đã từng đến và đi trên sông Sài Gòn, là những chuyến tàu lịch sử gắn với những dấu mốc quan trọng của dân tộc, là những hải thuyền đầu tiên của người Việt được hạ thủy, là chuyến tàu ra khơi mang theo vận mệnh cả dân tộc, là những trận đánh tàu vang dội trên sông, là những chuyến tàu đoàn tụ sau hàng chục năm xa cách, những chuyến tàu đưa thương hiệu Việt đi khắp năm châu… Đó không chỉ là câu chuyện của những chuyến tàu mà còn là hành trình của cả dân tộc, đi vào lịch sử và trở thành huyền thoại.

Với sự đầu tư đó Ban Tổ chức kỳ vọng chương trình sẽ tạo ra xu hướng kết hợp giáo dục – giải trí (Edu-tainment), tôn vinh giá trị lịch sử và văn hoá, tự tôn dân tộc trong cộng đồng giới trẻ bằng các hình thức nghệ thuật hiện đại.

le-hoi-song-nuoc-2023.jpg
Hình ảnh Lễ hội Sông nước TP.HCM lần thứ nhất năm 2023.

Sáng tạo, kết hợp nhiều công nghệ hiện đại

Đứng sau những ý tưởng sáng tạo để đem đến một chương trình nghệ thuật mãn nhãn, mang lại những cảm xúc thăng hoa là sự kết hợp của “tứ đại anh tài" trong lĩnh vực sáng tạo & nghệ thuật bao gồm: Tổng đạo diễn Lê Hải Yến, Đạo diễn sân khấu Phạm Hoàng Nam, Giám đốc âm nhạc Đức Trí, Tổng biên đạo Tấn Lộc và nhà thiết kế Việt Hùng.

Bên cạnh đó, Chương trình nghệ thuật còn hân hạnh có sự đồng hành của các chuyên gia, cố vấn nội dung như: Ông Phan Xuân Biên, Nguyên Trưởng ban Tư tưởng Văn hóa Thành ủy, Nhà Sử học Dương Trung Quốc, Tiến sĩ Trần Du Lịch, Phó Giáo sư tiến sĩ Huỳnh Quốc Thắng, NSND Trần Văn Giàu, Tiến sĩ Nguyễn Thị Hậu, Họa sĩ Hứa Thanh Bình...

Không chỉ có sự kết hợp của những đạo diễn, nhạc sĩ, biên đạo tài danh của từng mảng, chương trình còn có sự kết hợp của nhiều công nghệ hiện đại như kỹ xảo điện ảnh, công nghệ trình chiếu 3D Mapping, màn hình nước, sân khấu chuyển động trên nước, trình diễn Drone, bắn pháo hoa. Đặc biệt là những sân khấu và bối cảnh được thay đổi và di chuyển liên tục, lúc ở trên bờ, lúc ở dưới sông, lúc thì trên tàu để tạo nên nhiều yếu tố bất ngờ về mặt nghệ thuật và công nghệ, đồng thời hứa hẹn sẽ ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả, du khách đến tham dự khai mạc Lễ hội Sông nước TP.HCM năm 2024.

Sự kiện sẽ đón tiếp đại biểu, người dân và du khách tham dự vào 20h ngày 31/5 tại Cổng số 157 Nguyễn Tất Thành, phường 18, Quận 4.

Lễ hội Sông nước TP.HCM lần thứ 2 năm 2024 được triển khai dưới sự chỉ đạo của UBND TP.HCM, do Sở Du lịch Thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố phối hợp với các sở, ngành, quận, huyện thành phố Thủ Đức thực hiện, cùng với các đơn vị đồng hành.

Theo thống kê của BTC, đến nay đã có hơn 100 doanh nghiệp công bố và áp dụng các chính sách ưu đãi về giá, về chương trình khuyến mãi cho các dịch vụ mua sắm, dịch vụ ăn uống, tham quan, tour tuyến cho người dân và du khách. Đặc biệt đã có 15 thương hiệu nổi tiếng cung cấp voucher điện tử giảm giá đến 50% không giới hạn số lượng cho các hãng hàng không, để áp dụng cho khách đi máy bay đến TP.HCM trong sự kiện Lễ hội Sông nước TP.HCM diễn ra.

Các chương trình kích cầu giảm giá vé các chương trình biểu diễn nghệ thuật trong thời gian diễn ra Lễ hội sông nước lần thứ 2 năm 2024 cũng đã được công bố và thông tin đến người dân và du khách. Đặc biệt có hơn 50 chương trình du lịch giảm sâu từ 10% - 60%, trong đó có các chương trình du lịch đường thuỷ hấp dẫn: Saigon River Sightseeing - Ngắm sông Sài Gòn bằng du thuyền 2 tầng giảm 10%; Tour Bình Quới - Thanh Đa - Miếu Nổi giảm giá 10%; Tour Sài Gòn - Củ Chi giảm giá 10%; Tour Sài Gòn - Vàm Sát (Cần Giờ) giảm giá 10%; Ngắm hoàng hôn trên sông Sài Gòn giảm giá 30%; Saigon River Sightseeing - Ngắm sông Sài Gòn bằng du thuyền 2 tầng giảm 10%; Tour Lãng mạn trên dòng kênh huyền thoại giảm giá 20%...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội Sông nước TP.HCM 2024 có nhiều chương trình đặc biệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO