Đô thị

Lễ hội Áo dài TP. HCM lần thứ 10 - nhiều hoạt động hấp dẫn

HỒNG DUNG 07/03/2024 - 15:09

Lễ hội Áo dài thành phố, không chỉ là một triển lãm áo dài kết hợp với hoạt động văn hoá, nghệ thuật và trải nghiệm đặc sắc mà còn là nơi để TP.HCM thể hiện chiều sâu văn hóa và bản sắc dân tộc trong dòng chảy phát triển năng động ở bối cảnh toàn cầu hóa, quảng bá một điểm đến “Cởi mở – Trẻ trung – Sống động – Hứng khởi – Hướng về tương lai”.

le-hoi-ao-dai-1.jpg

Không gian triển lãm và tương tác với Áo dài với tên gọi Thành phố Áo dài sẽ diễn ra từ 07 – 17/3 tại khu vực tuyến đường đi bộ Nguyễn Huệ (đoạn từ đường Ngô Đức Kế đến trước Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh), Công viên Lam Sơn, Khu vực trưng bày thuộc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư (ITPC) số 92 Nguyễn Huệ, quận 1 và các địa điểm du lịch khác trên địa bàn thành phố.

Bao gồm các cụm trưng bày, triển lãm thông tin về lịch sử phát triển của chiếc áo dài qua các thời kỳ, hành trình 10 năm phát triển của Lễ hội, các khu vực giới thiệu các sản phẩm gắn với áo dài như vải vóc, tơ lụa, phụ kiện

Gian hàng Áo dài 0 đồng dành cho các nữ công nhân, không gian quảng bá 100 điều thú vị của TP.HCM, khu vực gian hàng tương tác và giới thiệu các làng nghề dân gian như làm nón lá, vẽ tranh Đông Hồ, thư pháp, chế tác lá sen, nhuộm lụa, trưng bày và biểu diễn các loại hình văn hóa nghệ thuật phi vật thể của Việt Nam mà UNESCO đã vinh danh như Quan họ, Ví - giặm, Đờn ca tài tử… nhằm bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa của áo dài và di sản văn hóa phi vật thể đại diện cho nhân loại tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng tổ chức nhiều hoạt động tương tác cho du khách và công chúng tại các khu vực triển lãm như tô tượng áo dài, vẽ tranh áo dài, tò he, xếp lá dừa, ký họa chân dung...

Các hoạt động triển lãm và trưng bày đậm chất nghệ thuật không chỉ thể hiện vẻ đẹp từ truyền thống tới hiện tại của áo dài mà còn là cầu nối văn hóa giữa các quốc gia thông qua những thiết kế, kỹ thuật may sáng tạo, kết hợp với các yếu tố đương đại và truyền thống.

Đặc biệt, tại khu vực trưng bày thuộc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư (ITPC) số 92 Nguyễn Huệ, quận 01, là một không gian đặc biệt được thiết kế để chào đón và tạo trải nghiệm độc đáo cho khách tham quan.

Du khách có thể thử trải áo dài, trang điểm và làm tóc, hòa mình vào một hành trình triển lãm của một biểu tượng văn hóa. Tại đây, Ban Tổ chức đã trưng bày và trang trí không gian trải nghiệm, mặc Áo dài miễn phí, dành người dân và du khách.

Du khách không chỉ được check in trong trang phục áo dài tại các tiểu cảnh, điểm đến nổi bật xung quanh đường đi bộ Nguyễn Huệ mà còn có thể tương tác trình diễn catwalk tại sàn trình diễn được Ban Tổ chức bố trí tại Công viên Lam Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội Áo dài TP. HCM lần thứ 10 - nhiều hoạt động hấp dẫn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO