Giáo dục

Lãnh đạo Đại học Y Dược TP.HCM khuyên tân sinh viên tích cực tham gia vào chuyển đổi số

Công Chương 22/10/2023 15:24

PGS.TS Ngô Quốc Đạt - Phó Hiệu trưởng phụ trách Đại học Y Dược TP.HCM lưu ý các tân sinh viên, ngoài năng lực chuyên môn cần phải có khả năng tiếp cận với sự phát triển của nền công nghệ số, góp phần thực hiện thành công chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế...

dh-y-duoc-khai-giang-12a.jpg
GS.TS Trần Diệp Tuấn (Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Y Dược TP.HCM) ) và PGS.TS Ngô Quốc Đạt (Phó Hiệu trưởng phụ trách Đại học Y Dược TP.HCM) trao học bổng cho các tân sinh viên của trường.

Ngày 22/10, Đại học Y Dược TP.HCM đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023 – 2024, chào đón hơn 2.400 tân sinh viên.

Phát biểu tại sự kiện, PGS.TS Ngô Quốc Đạt - Phó Hiệu trưởng phụ trách Đại học Y Dược TP.HCM cho biết, năm học 2022 – 2023 khép lại với những kết quả đáng khích lệ và tự hào. Trong đó, công tác tuyển sinh của trường được thực hiện nghiêm túc, đúng kế hoạch đã đề ra với 2635 thí sinh trúng tuyển, trong đó có 2423 thí sinh nộp hồ sơ nhập học. Thủ khoa toàn trường là tân sinh viên Nguyễn Duy Hậu, quê quán ở Đà Nẵng, trúng tuyển ngành Y đa khoa với số điểm là 29,75.

dh-y-duoc-khai-giang-3b.jpg
PGS.TS Ngô Quốc Đạt - Phó Hiệu trưởng phụ trách Đại học Y Dược TP.HCM phát biểu tại sự kiện.

Nhà trường đã hoàn thành kiểm định 8 chương trình đào tạo trình độ đại học và sau đại học theo tiêu chuẩn AUN-QA: bác sĩ Y học cổ truyền, bác sĩ Răng hàm mặt, cử nhân Điều dưỡng, cử nhân Y tế công cộng, cử nhân Phục hồi chức năng (2023), bác sĩ Y học dự phòng (2023), thạc sĩ Y học cổ truyền (2023), thạc sĩ Điều dưỡng (2023). Đồng thời, nhà trường đã hoàn thành đợt kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục theo Bộ tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và đào tạo, được đánh giá bởi Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia TP.HCM.

dh-y-duoc-khai-giang-1a.jpg
Lãnh đạo Khoa Y học cổ truyền của nhà trường truyền thông điệp năm học mới cùng tân sinh viên.

Bên cạnh việc chúc mừng, PGS.TS Ngô Quốc Đạt cũng dành những lời nhắn nhủ, gửi gắm đến các tân sinh viên. Theo PGS.TS Ngô Quốc Đạt, để trở thành sinh viên Đại học Y Dược TP.HCM không phải là điều dễ dàng khi các bạn học sinh phải trải qua một kỳ thi tuyển thực sự nghiêm túc và chỉ những em học sinh có kết quả cao mới có cơ hội được học tập trong tại trường.

dh-y-duoc-khai-giang-10.jpg
Niềm vui của các tân sinh viên Đại học Y Dược TP.HCM tại lễ khai giảng năm học mới.

Khi bước vào ngưỡng cửa Đại học Y Dược TP.HCM, các bạn sẽ được học tập và tiếp thu những kiến thức hoàn toàn mới. Con đường học tập tại Đại học Y Dược TP.HCM nhiều trải nghiệm, đầy bổ ích nhưng cũng lắm gian nan. So với một số ngành chuyên môn khác thì ngành Y có thời gian học tập lý thuyết trên giảng đường và thực tập tại các bệnh viện dài hơn.

“Đối với bác sĩ thời gian học tập 6 năm, dược sĩ 5 năm, so với các ngành khác dài nhất là 5 năm. Chưa kể thời gian thực hành 18 tháng và học sâu vào chuyên khoa là điều hết sức cần thiết. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ và đảm bảo mọi thao tác khám chữa bệnh cho người bệnh, giảm thiểu sai sót, đòi hỏi nhân viên y tế phải tăng cường thời gian thực hành, trực tại các bệnh viện, tự học và tự nghiên cứu rất nhiều. Bên cạnh đó, kiến thức y khoa phải không ngừng cập nhật liên tục. Tất cả đòi hỏi sự đam mê, sự kiên nhẫn, tình yêu nghề, yêu thương con người và hơn hết là trách nhiệm với cộng đồng, với công việc của mình...” - PGS.TS Ngô Quốc Đạt lưu ý các tân sinh viên.

dh-y-duoc-khai-giang-13.jpg
Lãnh đạo Khoa Y của nhà trường truyền thông điệp năm học mới cùng tân sinh viên.

Đại diện lãnh đạo Đại học Y Dược TP.HCM cũng đặc biệt lưu ý các tân sinh viên về chuyển đổi số. Cụ thể, lễ Khai giảng của trường diễn ra trong tháng 10 – tháng cao điểm về chuyển đổi số quốc gia và các chủ trương, chính sách về lĩnh vực này đang ngày càng được thực hiện trên diện rộng. Chính vì vậy, bên cạnh nhiệm vụ học tập, PGS.TS Ngô Quốc Đạt mong rằng các tân sinh viên sẽ cùng với nhà trường tích cực tham gia vào hoạt động này. Để cùng cập nhật, nắm vững và ứng dựng có hiệu quả những kiến thức về chuyển đổi số. Đó cũng là một trong những tiêu chí cần thiết về tiêu chuẩn lựa chọn nhân lực, phù hợp với sự phát triển của nền y dược học thế giới hiện nay.

“Với vai trò là những chủ nhân tương lai của đất nước, bằng trách nhiệm to lớn đối với sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, lực lượng Y, bác sĩ, nhân viên y tế không chỉ phải có năng lực chuyên môn mà còn phải có khả năng tiếp cận với sự phát triển của nền công nghệ số, góp phần thực hiện thành công chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế - một trong những mục tiêu chiến lược quan trọng của ngành hiện nay và trong tương lai...” - PGS.TS Ngô Quốc Đạt nhấn mạnh.

Tại buổi lễ, nhà trường đã tiến hành trao 15 suất học bổng toàn phần 100% học phí cho 15 Thủ khoa các ngành vừa trúng tuyển vào Đại học Y Dược TP.HCM. Đồng thời trao 62 suất học bổng cho sinh viên có thành tích học tập cao nhất các khóa trong năm học 2022 – 2023.

dh-y-duoc-khai-giang-5ab.jpg
PGS.TS Ngô Quốc Đạt - Phó Hiệu trưởng phụ trách Đại học Y Dược TP.HCM trao học bổng cho tân sinh viên Nguyễn Duy Hậu.

Tân sinh viên Nguyễn Duy Hậu, lớp Y23B, ngành Y khoa Thủ khoa đầu vào toàn trường khóa 2023 bày tỏ niềm tự hào, vinh dự khi được trở thành sinh viên của nhà trường.

“Bản thân em chưa thể nào quên được cảm giác mãn nguyện, niềm vui vỡ òa từ những ngày nhận kết quả thi đến lúc được cầm trên tay giấy báo trúng tuyển của trường. Em đã luôn tự nhắc mình rằng giờ đây đã chính thức trở thành sinh viên của ngôi trường Đại học mình hằng ao ước, thì hãy tiếp tục nỗ lực để xứng đáng với điều đó. Đại học Y dược TP.HCM đã luôn là giấc mơ của em, là nơi để em hoàn thành lí tưởng sống cho riêng mình – trở thành một bác sĩ giỏi để phục vụ nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng...” - tân sinh viên Nguyễn Duy Hậu chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Đại học Y Dược TP.HCM khuyên tân sinh viên tích cực tham gia vào chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO