L’Oréal Brandstorm 2023 vinh danh ý tưởng đột phá công nghệ của sinh viên Việt Nam

An Quý| 15/04/2023 17:50

L’Oréal Brandstorm 2023, cuộc thi khởi nghiệp từ ý tưởng sáng tạo của sinh viên tại Việt Nam, thu hút hơn 2.200 sinh viên từ 70 trường đại học. Đề tài của cuộc thi năm nay tập trung vào ý tưởng sử dụng sức mạnh công nghệ AR, AI và VR để mở khóa cho các quy tắc về cái đẹp.

Khởi động từ tháng 1/2023, Cuộc thi L’Oréal Brandstorm 2023 tại Việt Nam đã có hơn 2.200 thí sinh tham gia ứng tuyển ở vòng sơ khảo, mỗi đội thi gồm 3 thí sinh đã lần lượt chia sẻ ý tưởng của nhóm theo chủ đề của cuộc thi, các đội được chọn đi tiếp đã thực hiện thành công bài thi của mình để bước tiếp vào các vòng bán kết và chung kết trong suốt 4 tháng qua.

Sinh viên tham gia cuộc thi L’Oréal Brandstorm 2023 sẽ được trao cho thử thách “Mở khóa cho các Quy tắc về Cái đẹp” bằng cách sử dụng sức mạnh của công nghệ tương tác thực tế ảo (AR), thực tế ảo (VR), Trí tuệ nhân tạo (AI) và vũ trụ hư cấu (Metaverse). Đề tài năm nay được nhận xét là hiện đại và thách thức với trọng tâm là tạo sự gắn kết và sáng tạo bền vững trong việc tiếp cận người tiêu dùng.

Trận chung kết cuộc thi L’Oréal Brandstorm Việt Nam đã diễn ra vào ngày 05/04/2023 để chọn ra đội chiến thắng cho vòng thi quốc tế sẽ được tổ chức online vào tháng 5/2023 với sự tham gia của hơn 80.000 thí sinh đến từ 60 quốc gia với các ngành học đa dạng.

Giây phút trao giải tại vòng Chung kết cuộc thi Sáng tạo Khởi nghiệp cho sinh viên L’Oréal Brandstorm Việt Nam 2023

8 đội thi xuất sắc bước vào vòng thi cuối cùng đến từ các trường Đại học Tài chính Marketing, Đại học Ngoại thương TP.HCM, Trường Đại học Công nghệ Thông tin - ĐHQGHCM, Đại học Ngoại thương Hà Nội, Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU), Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH) và Đại học RMIT Việt Nam.

Ban Giám khảo của L’Oréal Brandstorms năm 2023 đã quyết định đội chiến thắng đại diện cho Việt Nam thi đấu quốc tế là đội RMIFConquerors đến từ trường Đại học RMIT Việt Nam với phát kiến “Also Artist” - Công nghệ giúp lưu giữ lại nguồn gốc các tác phẩm của các nghệ sĩ trang điểm từ các nghệ sĩ có thể được chuyển đổi sang NFT (tài sản số) cho phép họ giữ lại nguồn gốc tác phẩm nghệ thuật của mình và phát triển các ý tưởng mới mà không sợ bị sao chép. "Also Artist" giúp các nghệ sĩ trang điểm khẳng định "TÔI LÀ NGHỆ SĨ".

Ra đời từ năm 1992, Cuộc thi Sáng tạo Khởi nghiệp Toàn cầu L’Oréal Brandstorm là một trong những cuộc thi có quy mô và giải thưởng hấp dẫn nhất dành cho sinh viên khắp thế giới. Với các chủ đề tập trung khai thác các khía cạnh đa dạng trong vận hành kinh doanh và tạo ra các giá trị trong đời sống, sinh viên đã có nhiều trải nghiệm hữu ích trong việc “giải đề” theo nhóm và kỹ năng trình bày và thuyết phục Ban giám khảo chọn lựa các ý tưởng của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
L’Oréal Brandstorm 2023 vinh danh ý tưởng đột phá công nghệ của sinh viên Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO