Y học

KMOLs cùng kết nối nâng tầm truyền thông y tế và lan tỏa giá trị cộng đồng

Dy Ước 28/09/2024 - 18:33

Chuỗi hội thảo KMOLs (Key Medical Opinion Leaders) do Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM (BV ĐHYD) tổ chức, với mục tiêu xây dựng và phát triển kỹ năng truyền thông cho các chuyên gia y tế nhằm tạo ảnh hưởng trong xã hội số, đã khép lại thành công với hơn 2.000 lượt tham dự, bao gồm các bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên truyền thông y tế từ các cơ sở y tế trên cả nước.

Ngành Y không chỉ có trách nhiệm khám, chữa bệnh mà còn phải lan tỏa tri thức y khoa chính thống đến cộng đồng. Để thực hiện điều này, các chuyên gia y tế cần được trang bị kỹ năng truyền thông hiệu quả, giúp họ trở thành những người có khả năng thay đổi nhận thức, hành vi của xã hội, đồng thời góp phần ngăn chặn, đẩy lùi thông tin sai lệch.

cac-bac-si-dieu-duong-va-nhan-vien-truyen-thong-tich-cuc-tham-du-chuoi-hoi-thao-kmols.jpg
Các bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên truyền thông tích cực tham dự chuỗi hội thảo KMOLs

Các chuyên gia y tế tham gia chuỗi Hội thảo KMOLs đã trở nên tự tin hơn với kỹ năng chuyên môn của mình, phát triển những điểm mạnh độc đáo, từ kiến thức sâu rộng đến những thành tựu nghiên cứu và cách tiếp cận nhân văn trong việc chăm sóc người bệnh. Đồng thời, họ cũng hiểu rõ cách bảo vệ bản thân và tận dụng mạng xã hội một cách hiệu quả khi trở thành một KMOL trong mạng lưới truyền thông của bệnh viện. Đó là một trong những mục tiêu mà chuỗi Hội thảo KMOLs đã làm được.

Việc lan tỏa thông tin tích cực đến cộng đồng với vai trò là một chuyên gia y tế, khi có sự hậu thuẫn từ bệnh viện, đã giúp các thành viên trong chuỗi hội thảo nhận thức rõ ràng rằng thương hiệu cá nhân của mình gắn liền chặt chẽ với thương hiệu của bệnh viện. Thương hiệu cá nhân không chỉ được xây dựng dựa trên chuyên môn và kinh nghiệm lâm sàng, mà còn qua cách các chuyên gia y tế giao tiếp, kết nối với người bệnh và tạo dựng niềm tin với cộng đồng. Thương hiệu cá nhân và thương hiệu tổ chức có mối quan hệ tương hỗ với nhau. Khi tổ chức có một thương hiệu mạnh sẽ tạo ra môi trường thuận lợi để các cá nhân phát triển thương hiệu của mình. Ngược lại, khi tổ chức có những bác sĩ, điều dưỡng uy tín, điều đó giúp nâng cao giá trị và sự tin tưởng của người bệnh đối với tổ chức. Trong trường hợp xảy ra khủng hoảng, các KMOL của bệnh viện sẽ nhận được sự hỗ trợ trong việc xử lý sự cố, thay vì phải đơn độc đối mặt và bị ảnh hưởng nặng nề bởi khủng hoảng.

ths.-do-thi-nam-phuong-truong-trung-tam-truyen-thong-dai-dien-btc-phat-bieu-tong-ket-chuoi-hoi-thao-kmols.jpg
ThS. Đỗ Thị Nam Phương, Trưởng Trung tâm Truyền thông, đại diện BTC phát biểu tổng kết chuỗi hội thảo KMOLs

Thạc sĩ Đỗ Thị Nam Phương - Trưởng Trung tâm Truyền thông BV ĐHYD, đại diện Ban tổ chức, chia sẻ trong buổi tổng kết chuỗi Hội thảo, nhấn mạnh vai trò quan trọng của các cơ sở y tế và chuyên gia y tế cùng kết nối trong mạng lưới truyền thông, đóng góp vào việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Nhân tài y tế, dù ở vị trí nào, đều có trách nhiệm phục vụ xã hội. Do đó, lãnh đạo các cơ sở y tế cần tạo điều kiện và đầu tư vào các nhân sự tiềm năng để họ trở thành những người có tầm ảnh hưởng trong xã hội.

PGS TS BS. Nguyễn Hoàng Bắc – Giám đốc BV ĐHYD khẳng định: “Sáng kiến KMOLs với sự hậu thuẫn từ bệnh viện là một ý tưởng đột phá. Chúng tôi chào đón tất cả những ai có nhiệt tâm với xã hội tham gia vào mạng lưới KMOLs để tạo ra giá trị cho cộng đồng.”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
KMOLs cùng kết nối nâng tầm truyền thông y tế và lan tỏa giá trị cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO