Cộng đồng

Khám bệnh, tặng quà cho nhân dân huyện Bình Đại, Bến Tre

Mai Lan 11/09/2024 13:16

Sáng ngày 11/9, tại Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Giao Long, Bộ Chỉ huy BĐBP Bến Tre phối hợp Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Bến Tre và Bệnh viện mắt Sông Tiền, tỉnh Bến Tre tổ chức tư vấn, khám mắt miễn phí và tặng quà cho gần 200 người dân và trẻ em khó khăn trên địa bàn các xã biên giới biển huyện Bình Đại, Bến Tre.

Theo đó, những người đến khám bệnh được các y, bác sĩ Bệnh viện mắt Sông Tiền, tỉnh Bến Tre và quân y BĐBP Bến Tre khám tầm soát chung để phát hiện các bệnh lý về mắt thường gặp như: Đục thủy tinh thể (cườm khô); mọng thịt (kéo mây)…sau khi khám mỗi người đều được các Bác sĩ tư vấn chữa trị; đồng thời mỗi người còn được tặng 1 phần thuốc vitamin AD, 1 chai nước muối sinh lý nhỏ mắt và 1 suất quà trị giá 250.000 đồng. Tổng kinh phí hoạt động khám mắt và tặng quà trị giá 50 triệu đồng.

1.jpg
Người dân được đo, khám mắt bằng thiết bị hiện đại. Ảnh: Lê Khoa
2.jpg
Đại tá Nguyễn Văn Lùng, Phó Chính ủy BĐBP Bến Tre và Á hậu Du lịch Việt Nam năm 2022, Trần Nguyễn Phương Thanh (bìa trái) và bà Nguyễn Thị Kim Thoa, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bến tre trao quà cho các người dân. Ảnh: Lê Khoa
3.jpg
Thượng tá Đoàn Ngọc Báu trao bánh trung thu cho các cháu thiếu nhi tại huyện Ba Tri. Ảnh: Biên Cương
5.jpg
Bác sĩ BĐBP Bến Tre tư vấn, hướng dẫn người dân nâng cao ý thức phòng chống các dịch bệnh. Ảnh: Lê Khoa

Ngoài khám bênh, cấp thuốc, tặng quà các đơn vị còn phối hợp với cán bộ Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Giao Long tuyên truyền cho bà con Nhân dân nâng cao ý thức chấp hành chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương… hướng dẫn người dân các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Trong sinh hoạt phải ăn chín, uống sôi, giữ vệ sinh môi trường, không xả rác ra sông, ra biển. Cùng với BĐBP bảo vệ chủ quyền vùng biển, giữ gìn an ninh trật tự xã hội trên địa bàn biên giới biển.

Cùng thời gian này, đoàn công tác do Thượng tá Đoàn Ngọc Báu, Chính ủy BĐBP Bến Tre và Câu lạc bộ thiện nguyện TP.HCM đã đến trao tặng 350 chiếc bánh trung thu và lồng đèn cho các cháu thiếu nhi tại Trường Mầm non Bảo Thuận, huyện Ba Tri, Bến Tre. Tổng trị giá trên 20 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám bệnh, tặng quà cho nhân dân huyện Bình Đại, Bến Tre
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO