Giáo dục

HUFLIT và Hệ thống Bệnh viện SAIGON-ITO hợp tác đào tạo chuyên ngành Tiếng Anh Y khoa

Như Ý-Khánh Thư 02/08/2024 - 17:07

Sinh viên theo học chuyên ngành Tiếng Anh Y Khoa của Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM (HUFLIT) sẽ có trải nghiệm thực hành trực tiếp tại Hệ thống Bệnh viện SAIGON-ITO. Đây là một phần trong các hoạt động chuẩn bị quan trọng, hướng tới sự ra mắt chính thức của chuyên ngành này của HUFLIT trong thời gian sắp tới.

Ngày 1/8, Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM (HUFLIT) và Hệ thống Bệnh viện SAIGON-ITO đã ký kết hợp tác về đào tạo chuyên ngành Tiếng Anh Y khoa.

huflit-sg-ito-2.jpg
TS. Nguyễn Anh Tuấn (Hiệu trưởng HUFLIT) và ông Phạm Thế Đồng (Chủ tịch Hội đồng quản trị Hệ thống Bệnh viện SAIGON-ITO) trao văn bản ký kết hợp tác, với sự chứng kiến của hai đơn vị..

Tham dự buổi lễ có ông Phạm Thế Đồng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Hệ thống Bệnh viện SAIGON-ITO; ThS.BS Nguyễn Nương Minh Ngà - Tổng Giám đốc Hệ thống Bệnh viện SAIGON-ITO; TS. Nguyễn Anh Tuấn – Hiệu trưởng HUFLIT; PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ - Phó Hiệu trưởng HUFLIT…

huflit-sg-ito-1.jpg
Ông Phạm Thế Đồng phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu tại sự kiện, ông Phạm Thế Đồng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Hệ thống Bệnh viện SAIGON-ITO, đề cập đến thách thức của vấn đế già hóa dân số tại Việt Nam. Theo ông Đồng, để giải quyết bài toán này, không chỉ các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên là cần thiết, mà cả nhân lực chuyên môn khác tại các bệnh viện và viện dưỡng lão cũng rất quan trọng. Do đó, việc hợp tác với HUFLIT, ngôi trường có thế mạnh trong đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh, cùng với trang thiết bị hiện đại và đội ngũ nhân lực giàu kinh nghiệm của SAIGON-ITO sẽ mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên trong môi trường y tế quốc tế.

Ông Đồng khẳng định: "Với nền tảng chuyên môn, khả năng ngoại ngữ và hiểu biết về y tế, sinh viên HUFLIT trở thành các ứng viên tiềm năng mà các cơ sở y tế trong và ngoài nước đang tìm kiếm...".

Về phía HUFLIT, TS. Nguyễn Anh Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường, cho rằng sự hợp tác này không chỉ mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh mà còn mang lại giá trị bền vững cho cộng đồng trước bối cảnh nhu cầu về nhân lực y tế chất lượng ngày càng tăng.

huflit-sg-ito-6.jpg
TS. Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại sự kiện.

“HUFLIT cam kết sẽ hợp tác chặt chẽ với Hệ thống Bệnh viện SAIGON-ITO để triển khai các chương trình đào tạo và nghiên cứu chất lượng cao. Chúng tôi sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên học tập, phát triển kỹ năng và kiến thức chuyên môn, nhằm góp phần vào việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Chúng tôi tin rằng, với sự hợp tác chặt chẽ và nỗ lực không ngừng, HUFLIT và Hệ thống Bệnh viện SAIGON-ITO sẽ cùng nhau tạo nên những bước đột phá trong đào tạo và phát triển nhân lực, đáp ứng nhu cầu của xã hội và mang lại giá trị bền vững cho cộng đồng” - TS. Nguyễn Anh Tuấn, Hiệu trưởng HUFLIT phát biểu.

huflit-sg-ito-3.jpg
Đại diện hai đơn vị chụp hình lưu niệm cùng các sinh viên.

Nội dung hợp tác bao gồm việc cung cấp cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại đáp ứng các tiêu chuẩn cần thiết cho việc giảng dạy và thực hành. Ngoài ra, đội ngũ y bác sĩ và giảng viên của hai bên sẽ được đào tạo và cấp phép bởi Học viện Chisholm (Chisholm Institute – TAFE, Úc).

Dự kiến, sinh viên theo học chuyên ngành Tiếng Anh Y khoa tại HUFLIT sẽ tham gia học tập và thực hành tại Hệ thống Bệnh viện SAIGON-ITO. Sau khi hoàn thành khóa học, sinh viên sẽ nhận được Bằng Cử nhân Ngôn ngữ Anh, chuyên ngành Tiếng Anh Y Khoa, cùng Chứng chỉ cấp độ 3 về Y tế liên ngành của Úc.

Cũng trong khuôn khổ chương trình ký kết, BS. Hà Thị Kim Cương, Trưởng Phòng Quản trị - Nhân sự của Hệ thống Bệnh viện SAIGON-ITO, đã trình bày báo cáo chuyên đề "Nhu cầu nhân lực Chăm sóc sức khỏe cộng đồng và người cao tuổi". Chuyên đề cung cấp cái nhìn tổng quan về tình hình nhân lực trong ngành chăm sóc sức khỏe và chia sẻ thông tin mới nhất về các cơ hội nghề nghiệp, thách thức trong lĩnh vực đầy triển vọng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HUFLIT và Hệ thống Bệnh viện SAIGON-ITO hợp tác đào tạo chuyên ngành Tiếng Anh Y khoa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO