Sống xanh

Hợp tác đẩy nhanh quá trình khử carbon ở Việt Nam

Ngọc Duy 27/03/2024 - 08:47

Bằng cách tận dụng các giải pháp tài chính xanh và năng lượng tái tạo, các quốc gia Đông Nam Á như Việt Nam sẽ có cơ hội chuyển đổi để hướng tới một tương lai carbon thấp.

Ngày 26/3, Tổ chức Đầu tư Quốc tế Anh (BII), Tổ chức Tài chính Phát triển (DFI), các nhà đầu tư tác động của Vương quốc Anh, và Idemitsu Kosan (IKC) đã công bố khoản đầu tư chung vào Skye Renewables Energy Pte Ltd (Skye). Đây là một nền tảng năng lượng tái tạo tập trung vào khu vực Đông Nam Á, nhằm hình thành mối quan hệ đối tác bền chặt để hỗ trợ phát triển các dự án điện mặt trời và quá trình khử carbon trong khu vực.

BII và Idemitsu hợp tác với Skye Renewables, đẩy nhanh quá trình khử carbon ở Việt Nam.

Thành lập vào năm 2022, Skye phát triển các dự án năng lượng mặt trời và cung cấp năng lượng sạch ngoài lưới điện cho các khách hàng thương mại và công nghiệp (C&I) trong khu vực bao gồm Việt Nam, Philippines, Singapore và Malaysia, theo các hợp đồng mua bán điện dài hạn.

Các doanh nghiệp C&I chiếm một phần đáng kể trong nhu cầu năng lượng ở Đông Nam Á. Việc cung cấp năng lượng mặt trời cho các doanh nghiệp này mang lại cơ hội tốt để bắt kịp nhu cầu năng lượng ngày càng tăng của khu vực và giúp các quốc gia đạt được mục tiêu bền vững. Các chính phủ đã đưa ra chính sách hỗ trợ cho phân khúc mới này nhằm mở rộng quy mô triển khai năng lượng sạch trong các lĩnh vực C&I, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng trên toàn khu vực.

Dựa trên kinh nghiệm của BII và IKC trong lĩnh vực năng lượng tái tạo trên toàn cầu, khoản đầu tư này sẽ hỗ trợ các mục tiêu bền vững của khu vực, biến Skye trở thành nền tảng năng lượng tái tạo khu vực được mở rộng quy mô với công suất điện mặt trời trên 300MW trong những năm tới.

Khi Skye phát triển, các dự án năng lượng mặt trời dự kiến sẽ giúp tránh được 270.000 tấn CO2 mỗi năm, tương đương với lượng khí thải do hơn 47.000 hộ gia đình sử dụng điện trong một năm.

Thông báo này được đưa ra khi Ngài Philip Robert Barton, Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao và Phát triển Anh (FCDO) đến thăm Hà Nội, Việt Nam để tham gia chương trình kéo dài một ngày và đưa ra cái nhìn rộng hơn về hợp tác Anh - Việt.

Ngài Philip Barton nhấn mạnh: “Khi chúng ta đối mặt với những thách thức cấp bách của biến đổi khí hậu và nhu cầu năng lượng ngày càng tăng cao, cách tiếp cận mang tính tiên tiến này nhấn mạnh vai trò then chốt của tài chính xanh trong việc phát triển bền vững. Bằng cách tận dụng các giải pháp tài chính xanh và năng lượng tái tạo, Vương quốc Anh không chỉ thúc đẩy các mục tiêu về khí hậu mà còn trao quyền cho các quốc gia như Việt Nam chuyển đổi để hướng tới một tương lai carbon thấp".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hợp tác đẩy nhanh quá trình khử carbon ở Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO