Giáo dục

Hơn 30 doanh nghiệp quốc tế tham gia ngày hội Tuyển dụng tại HUTECH

Công Chương 25/05/2024 - 19:11

Ngày hội Tuyển dụng của các doanh nghiệp Quốc tế - HUTECH International Job Fair 2024 quy tụ 32 tập đoàn, doanh nghiệp nước ngoài, đa quốc gia đến từ Hoa Kỳ, Singapore, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản… tham gia đặt gian hàng tuyển dụng, tài trợ đồng hành.

73a00452.jpg
Ban tổ chức thực hiện nghi thức khai mạc Ngày hội Tuyển dụng của các doanh nghiệp Quốc tế - HUTECH International Job Fair 2024.

Ngày 24/5, Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) phối hợp cùng Viện Đào tạo Quốc tế và Khoa Tiếng Anh tổ chức sự kiện “Ngày hội Tuyển dụng của các doanh nghiệp Quốc tế - HUTECH International Job Fair 2024” .

Diễn ra vào khung thời gian phù hợp, HUTECH International Job Fair 2024 được cho là điểm hẹn lý tưởng kết nối doanh nghiệp - sinh viên, mang đến hàng ngàn cơ hội thực tập, việc làm tại các tập đoàn đa quốc gia cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh và sinh viên theo học Chương trình Quốc tế (đào tạo bằng tiếng Anh) của HUTECH cũng như sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP.HCM, các khu vực lân cận.

73a00390.jpg
TS. Lý Thiên Trang - Phó Hiệu trưởng HUTECH phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu tại sự kiện, TS. Lý Thiên Trang - Phó Hiệu trưởng HUTECH chia sẻ: “Đối với HUTECH, Ngày hội tuyển dụng của các doanh nghiệp Quốc tế – HUTECH INTERNATIONAL JOB FAIR 2024 như là cầu nối giữa các nhà tuyển dụng từ các doanh nghiệp quốc tế, các tập đoàn đa quốc gia hoạt động trong nhiều lĩnh vực trên lãnh thổ Việt Nam, cùng tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm và tuyển dụng sinh viên các chuyên ngành phù hợp do HUTECH đào tạo, cũng như, giúp sinh viên có cơ hội tiếp cận với các nhà tuyển dụng để thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành tại các doanh nghiệp uy tín...”.

a7405255.jpg
Sinh viên HUTECH tham gia phỏng vấn, tìm kiếm cơ hội việc làm tại Ngày hội.

Ngày hội quy tụ hơn 32 tập đoàn, doanh nghiệp nước ngoài, đa quốc gia đến từ Hoa Kỳ, Singapore, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản,… tham gia đặt gian hàng tuyển dụng, tài trợ đồng hành. Trong đó có thương hiệu những tên tuổi như: Công ty Concentrix Việt Nam, Shinhan Bank, Công ty Zheng Hsing Industrial, Guardian Việt Nam, Mitsubishi Motors, Park Hyatt Saigon, eduCLaaS, VUS Việt Nam, DOL English, Công ty Cổ phần Giáo Dục Ismart, Acamar AI, Anygen AI, Công ty Dệt Sợi Continental, Goldsun Food,… Đặc biệt, chương trình còn có sự tham dự của Mr. Firdauz Othman - Tổng Lãnh sự quán Malaysia (Malaysian Consul General in Ho Chi Minh City) và Dr. Azriey Mazlan - Tham tán Giáo dục Tổng Lãnh sự quán Malaysia tại TP.HCM (Consul (Education), Consulate General of Malaysia in Hochiminh City).

hutech-4.jpg
Nhà trường ký kết hợp tác với các doanh nghiệp tại Ngày hội Tuyển dụng của các doanh nghiệp Quốc tế - HUTECH International Job Fair 2024.

Với hơn 1500 vị trí việc làm ở các lĩnh vực Kinh tế, Ngôn ngữ, Marketing, Công nghệ thông tin như: Thực tập sinh/Nhân viên kinh doanh, Nhân viên thu mua, Nhân viên xuất nhập khẩu, Giao dịch viên, Nhân viên dữ liệu, Kế toán, Biên phiên dịch, Giáo viên Tiếng Anh, Kỹ thuật viên sửa chữa, Phân tích dữ liệu, Thiết kế UI/UX, Nhân viên Quan hệ Doanh nghiệp, Nhân viên Marketing, Tổ trưởng Nhà hàng… ngày hội là nơi để sinh viên - ứng viên chạm tay đến cơ hội việc làm hấp dẫn.

Bên cạnh hoạt động ứng tuyển, phỏng vấn trực tiếp tại gian hàng của các doanh nghiệp tham gia, sinh viên còn có thể giao lưu với đại diện nhà tuyển dụng, tìm hiểu yêu cầu cụ thể của từng công việc. Đây không chỉ là cơ hội tìm kiếm vị trí nghề nghiệp lý tưởng mà còn là dịp tìm hiểu thị trường lao động thực tế, tích lũy kỹ năng phỏng vấn, chuẩn bị CV, để qua đó hoàn thiện hành trang chinh phục ngành nghề của mỗi sinh viên. Ngoài “săn việc” làm chính thức, sinh viên năm nhất, năm hai còn có thể tìm kiếm vị trí thực tập tại các công ty trong ngày hội này.

hutech-2.jpg
Sinh viên tìm hiểu thông tin tại Ngày hội.

Sinh viên Tô Thanh Phương – Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH chia sẻ: “Tại ngày hội sáng nay, mình đã ứng tuyển vị trí Nhân viên xuất nhập khẩu tại công ty Zeng Hsing. Mình cảm thấy tự tin khi phỏng vấn tuyển dụng tại gian hàng công ty. Hiện tại mình thấy hào hứng, lo lắng và cả vui vẻ. Đối với em, Ngày hội mang lại giá trị rất lớn, giúp sinh viên chúng em tìm được công ty phù hợp với mong muốn của em...”.

hutech-5.jpg
Ngày hội Tuyển dụng của các doanh nghiệp Quốc tế - HUTECH International Job Fair 2024.

Đặc biệt, với sự xuất hiện của các công ty nước ngoài, tập đoàn đa quốc gia hàng đầu sẽ là dịp lý tưởng để sinh viên tìm hiểu về các vị trí công việc, những yêu cầu về kiến thức, kỹ năng để thích nghi trong môi trường quốc tế, từ đó có định hướng rõ ràng để trở thành những nhân sự ưu tú trong nền kinh tế toàn cầu hóa.

Bà Lin Chia Jung – Hiệp lý, Công ty Zeng Hsing Industrial chia sẻ: “Các tập đoàn đa quốc gia và doanh nghiệp hiện nay có nhu cầu về nhân lực khá lớn, đặc biệt là các vị trí yêu cầu về kỹ thuật và tính chuyên nghiệp như: thiết kế khuôn, nhân viên kỹ thuật và lập trình… Hiện nay, nhân sự trẻ ít nhất phải trang bị cho bản thân 1 loại ngôn ngữ như tiếng Anh hoặc Trung, Nhật. Kế tiếp là trang bị những kiến thức chuyên sâu về chuyên ngành mà mình theo học.

Tôi cảm thấy quy mô tổ chức của Ngày hội tuyển dụng lần này khá lớn. Tôi đánh giá cao việc hợp tác của Nhà trường với các doanh nghiệp quốc tế đem lại cơ hội việc làm cũng như những cơ hội học hỏi cho các em sinh viên. Đây cũng là một cơ hội tốt để các em sinh viên có thể thử thách bản thân sau khi tốt nghiệp bắt đầu bước vào môi trường việc làm và định hướng tương lai của mình”.

Được biết, trước đó vào ngày 17/5 sinh viên HUTECH đã được tham gia chương trình Tập huấn “Kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng” cùng diễn giả Phan Vĩnh Thọ - Trưởng Bộ phận Thu hút nhân tài Công ty Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam. Những thông tin định hướng chuyên ngành, nghề nghiệp giá trị mà diễn giả chia sẻ sẽ hỗ trợ đắc lực cho sinh viên trong quá trình tìm kiếm việc làm và chinh phục nhà tuyển dụng.

Với hình thức tổ chức chuyên nghiệp, HUTECH International Job Fair 2024 tiếp tục là nhịp cầu kết nối sinh viên và doanh nghiệp thông qua các hoạt động tham quan, giao lưu, phỏng vấn, tuyển dụng; đồng thời là cơ sở quan trọng để Nhà trường kịp thời điều chỉnh, cập nhật yêu cầu từ phía doanh nghiệp, từ đó hoàn thiện chương trình đào tạo thực tiễn, phù hợp nhu cầu nhân lực ngày càng khắt khe của xã hội hiện đại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 30 doanh nghiệp quốc tế tham gia ngày hội Tuyển dụng tại HUTECH
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO