Hơn 1,7 triệu thuê bao có nguy cơ 'bị khóa' sau ngày 31/3

Bình Minh| 31/03/2023 15:38

Dự báo đến 0 giờ 1/4 sẽ có hơn 1,7 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin sẽ bị khóa dịch vụ 1 chiều. Hôm nay là ngày cuối cùng để các thuê bao chuẩn hóa thông tin nếu không muốn bị khóa. 

Trước đó, sáng ngày 30/3, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ TT-TT) Nguyễn Phong Nhã cho biết, có hơn 1,9 triệu thuê bao đã chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định, chiếm khoảng 51% tổng số thuê bao cần chuẩn hóa trên hệ thống. Theo thống kê của Cục Viễn thông, mỗi ngày có khoảng 100.000 thuê bao đi đăng ký lại thông tin cá nhân. Như vậy theo tiến độ này thì sau ngày 31/3 sẽ còn khoảng 1,7 triệu thuê bao sẽ bị khóa 1 chiều.

Ông Nhã cũng cho biết thêm, trong trường hợp thuê bao bị khóa 1 chiều, khách hàng muốn tiếp tục sử dụng thuê bao đó cần thực hiện nhắn tin tới số 1414 với cú pháp TTTB để biết thông tin cụ thể về thuê bao của mình và chủ động cập nhật hoặc gọi điện đến số điện thoại chăm sóc khách hàng của các nhà mạng để được hỗ trợ.

Đến sáng 31/3, đã có có 1,99 triệu thuê bao chuẩn hóa thông tin cá nhân. Ảnh: Hồng Hưng/NLĐ

Nếu sau 15 ngày khóa 1 chiều, thuê bao không tiến hành chuẩn hóa thông tin theo quy định bị khóa thông tin sẽ bị khóa 2 chiều. Sau 30 ngày sẽ chấm dứt hợp đồng nếu thuê bao không đăng ký chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ TT-TT Phạm Đức Long cũng đã khẳng định 31/3 là hạn cuối cùng để các khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin. Bộ TT-TT yêu cầu các nhà mạng cần phải thực hiện nghiêm túc vấn đề này nhằm đảm bảo tiến độ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao khi nhận được thông báo từ nhà mạng. 

Được biết, VinaPhophone là nhà mạng đầu tiên thực hiện khóa chiều gọi đi đối với các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin bắt đầu từ trưa 31/3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1,7 triệu thuê bao có nguy cơ 'bị khóa' sau ngày 31/3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO