Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà đem tiếng nói thanh niên ASEAN đến tọa đàm về chuyển đổi số

Bình Minh| 16/04/2023 09:53

Người đẹp vừa đăng quang cuộc thi Hoa hậu Môi trường thế giới 2023 đã có mặt tại cuộc tọa đàm quốc tế diễn ra tại TP.HCM hôm 15/4 với sự tham gia của các đại sứ quán và giáo sư đầu ngành.

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM (ĐH KHXH&NV) là đơn vị chủ trì tọa đàm quốc tế "Thanh niên ASEAN và các mục tiêu phát triển bền vững trong bối cảnh chuyển đổi số”, về các chủ đề như chuyển đổi số vì phát triển bền vững, để tạo ra hệ sinh thái khởi nghiệp, phát huy tối đa tiềm năng lao động của người trẻ trong khu vực, giúp kinh tế khu vực phát triển và tôn trọng các giá trị môi trường. 

Hội thảo có sự tham dự của ngài Agustaviano Sofjan - Tổng lãnh sự Indonesia; PGS.TS. Đinh Điền, Giám đốc Trung tâm Ngôn ngữ học tính toán, Trường ĐH Khoa học tự nhiên; TS. Nguyễn Minh Nhựt – Phó Trưởng ban Văn hóa Xã hội, Hội đồng Nhân dân TP.HCM; ông Hồ Xuân Lâm - Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM; PGS.TS Phan Thị Hồng Xuân - Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Đông Nam Á TP.HCM; TS. Phan Thanh Định - Phó BT Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH &NV, Đại học Quốc gia TP.HCM.  

Toạ đàm quốc tế "Thanh niên ASEAN và các mục tiêu phát triển bền vững trong bối cảnh chuyển đổi số” nhận được sự quan tâm của nhiều ban ngành.

Tại hội nghị, Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà xuất hiện trong vai trò người trẻ Việt, đối mặt với những thách thức quan trọng của thế kỷ này, và trao đổi những ưu tư của cô về vấn đề môi trường. Cô chia sẻ câu chuyện khi dự thi Hoa hậu Môi trường thế giới 2023: "Tại Ai Cập, các thí sinh đều được hỏi xoay quanh những vấn đề môi trường mà các người đẹp quan tâm tại quê hương mình. Với Thanh Hà, đó là hình ảnh của Đồng bằng sông Cửu Long, đang phải ráo riết thích nghi với hạn hán, xâm nhập mặn, lao động di cư vì không thể mưu sinh dựa vào thiên nhiên như trước." 

Về vai trò của chuyển đổi số, Thanh Hà chia sẻ: "Những công ty khởi nghiệp về nông nghiệp, năng lượng sạch, giải pháp kết nối... đã tìm ra sáng kiến tạo ra dịch vụ ưu việt, tiết kiệm nguồn lực lao động, tiết kiệm tài nguyên thông qua giải pháp số. Tọa đàm “Thanh niên ASEAN và các mục tiêu phát triển bền vững trong bối cảnh chuyển đổi số” hôm nay đem lại những trao đổi thực tế và hữu ích cho sự nghiệp của các bạn trẻ gắn với những vấn đề môi trường nóng bỏng như vậy."

Tọa đàm quốc tế "Thanh niên ASEAN và các mục tiêu phát triển bền vững trong bối cảnh chuyển đổi số” là hành trình nối dài của các cuộc Đối thoại Thanh niên ASEAN được tổ chức thường niên trong giai đoạn 2021-2025, nhằm thảo luận và tìm ra giải pháp thực hiện những vấn đề chung trong khu vực. 

Một vài hình ảnh của Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà tại toạ đàm: 

Thanh Hà chụp hình lưu niệm cùng các vị đại biểu tham gia toạ đàm. 

Thanh Hà tự tin chia sẻ các ý kiến của mình tại buổi toạ đàm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà đem tiếng nói thanh niên ASEAN đến tọa đàm về chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO