Công nghệ

Hàng trăm trạm sạc miễn phí cho người dân vùng bão Yagi

Ngọc Duy 10/09/2024 - 14:56

Hàng trăm điểm sạc điện thoại miễn phí được tổ chức để hỗ trợ người dân vùng Hải Phòng, Quảng Ninh... do tình trạng mất điện sau khi siêu bão Yagi càn quét.

Gió giật cùng lượng mưa lớn khiến nhiều địa phương chịu ảnh hưởng trực tiếp từ siêu bão Yagi, như Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa… Điều này đã dẫn đến tình trạng mất điện trên diện rộng do sự cố từ đường dây điện và cây cối gãy đổ vào đường dây, cột điện.

Người dân vùng bão sạc pin điện thoại miễn phí tại trạm sạc.

Thấu hiểu và đồng cảm với những khó khăn bà con đang phải trải qua, các nhà mạng, đại lý bán lẻ đã cung cấp dịch vụ sạc miễn phí. Các thiết bị được sạc gồm điện thoại, máy tính bảng, laptop, sạc dự phòng… tại những nơi chịu ảnh hưởng của siêu bão, nhằm đáp ứng nhu cầu duy trì thông tin liên lạc của người dân, cũng như giúp công tác cứu trợ được tiến hành một cách thuận lợi, dễ dàng hơn.

Đại diện VNPT cho biết, đơn vị đã triển khai nhiều biện pháp phòng chống bão, gồm kiểm tra, gia cố các vị trí xung yếu, giữ chắc các tuyến quang liên tỉnh. Tại hai địa phương bị ảnh hưởng lớn nhất là Hải Phòng và Quảng Ninh, toàn bộ cán bộ công nhân viên VNPT đều đang trên mạng lưới xử lý sự cố nhằm phục hồi sớm nhất có thể. Tập đoàn VNPT đã điều động gần 200 nhân lực kèm theo công cụ, dụng cụ hỗ trợ cho Quảng Ninh, Hải Phòng.

Đơn vị này cũng đã thiết lập các điểm sạc miễn phí tại vùng ảnh hưởng bởi bõa, để hỗ trợ người dân sử dụng thiết bị di động. Gần 200 điểm sạc pin đã được chuẩn bị sẵn sàng phục vụ người dân suốt 24 giờ.

Tương tự, nhà mạng Viettel cũng triển khai khoảng 200 điểm sạc pin được chuẩn bị thiết bị và nguồn điện sẵn sàng phục vụ nhân dân. Trong thời gian khắc phục sự cố sau bão, người dân vùng bão được cộng thêm 30% giá trị thẻ nạp khi nạp qua nền tảng số. Khách hàng dùng dịch vụ cố định băng rộng bị sự cố sẽ được cho mượn thiết bị và dùng gói 0 đồng tạm thời.

Cùng chung tay trong hoạt động cung cấp dịch vụ sạc miễn phí lần này, chị Đoàn Thị Duyên - Trưởng quản lý cửa hàng FPT Shop TBH 355 Lý Bôn (phường Đề Thám, TP. Thái Bình, tỉnh Thái Bình) cho biết, cửa hàng luôn chuẩn bị sẵn sàng thiết bị và nguồn điện để có thể cung cấp sự hỗ trợ một cách nhanh chóng và tốt nhất đến người dân địa phương.

"Được đồng hành cùng bà con tỉnh Thái Bình trong giai đoạn khó khăn này là một điều rất đỗi ý nghĩa đối với mình và các bạn nhân viên cửa hàng. Mình tự hào và hạnh phúc khi cùng FPT góp sức trên hành trình khắc phục hậu quả sau thiên tai, trở thành điểm cầu giúp người dân kết nối và duy trì liên lạc, có thể báo bình an cùng người thân, bè bạn, hay ít nhất là liên hệ cứu hộ khi cần thiết", chị Duyên chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm trạm sạc miễn phí cho người dân vùng bão Yagi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO