Công nghệ

Google Drive bị lỗi lạ, người dùng bị mất dữ liệu

Bình Minh 28/11/2023 - 14:49

Nhiều người dùng đã phản hồi họ không thể tìm được một số tài liệu đã được lưu trữ trên Google Drive. Sau đó chính Google đã xác nhận điều này.

Mới đây, một người dùng tại Hàn Quốc đã phản ánh trên diễn đàn hỗ trợ Google rằng đã bị mất một số tệp đã lưu trữ trên dịch vụ lưu trữ đám mây Drive của Google mà không có bất kỳ cảnh báo nào.

Theo đó, người dùng này cho biết tài khoản Drive của mình bị quay lại thời gian tháng 5, do đó các dữ liệu được tải lên hoặc khởi tạo sau mốc này đã biến mất. Các lịch sử hoạt động sau tháng 5 hay bất kỳ file nào trong thùng rác cũng không thể tìm thấy.

"Không có tệp nào bị xóa theo cách thủ công nên không có tệp nào trong Thùng rác. Tôi chưa bao giờ đồng bộ hóa hoặc chia sẻ các tệp và ổ đĩa của mình cho bất kỳ ai, tôi sử dụng ổ đĩa cục bộ", người dùng này cho biết thêm.

Bộ phận hỗ trợ khách hàng từ Google đã hướng dẫn người dùng thao tác nhằm khôi phục các tệp, bao gồm cả việc sử dụng chương trình khôi phục, nhưng không thành công. Các tệp đã mất không xuất hiện trở lại.

khong-mo-duoc-file-google-drive-tren-dien-thoai.jpg
Không chỉ Drive mà một công cụ khác của Google là Search Console cũng gặp lỗi và ngừng hoạt động vào tối 27/11. Ảnh minh họa

Sau khi vấn đề được đăng tải lên diễn đàn, nhiều người dùng Google Drive khác cũng đã lên tiếng gặp tình trạng tương tự. Cho đến nay, sự cố dường như chỉ ảnh hưởng đến những người dùng Google Drive truy cập dịch vụ trên ứng dụng Drive phiên bản dành cho máy tính, không ảnh hưởng đến những người sử dụng trang web hoặc ứng dụng di động.

Đại diện của Google đã xác nhận tình trạng này, đồng thời cho biết các kỹ sư đang cố gắng tìm hiểu nguyên nhân gốc rễ trước khi họ có thể đưa ra cách khắc phục, dự kiến có giải pháp trong tuần này. Google khuyến cáo người dùng trong thời gian này không thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với thư mục gốc cho Drive.

Không chỉ Drive mà một công cụ khác của Google là Search Console cũng gặp lỗi và ngừng hoạt động vào tối 27/11. Rất may sau đó sự cố đã được khắc phục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google Drive bị lỗi lạ, người dùng bị mất dữ liệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO