Giáo dục

Gần 300 sinh viên đến với ngày hội việc làm khoa Y năm 2023  

THU NGÂN 31/05/2023 - 07:15

Khoa Y, Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐHQG-HCM) vừa tổ chức Ngày hội việc làm khoa Y năm 2023 với chủ đề “Kết nối tương lai” tại tòa nhà hành chính YA1, Khu đô thị ĐHQG-HCM, phường Đông Hòa, TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Mặc dù diễn ra trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, nhưng sự kiện vẫn thu hút nhiều nhà tuyển dụng, các gian hàng trưng bày và gần 300 sinh viên tham gia.

Những doanh nghiệp, tập đoàn góp mặt tại sự kiện lần này phần lớn đến từ ngành dược với những tên tuổi nổi tiếng như: Gigamed, Medimap, Lavitec, Pharmacity, Long Châu, Boston Pharma, Servier Việt Nam,...

sv-h3.jpg
Đông đảo sinh viên tham gia, đặt câu hỏi cho các nhà tuyển dụng tại các gian hàng trưng bày. 

GS TS BS Đặng Vạn Phước, Trưởng khoa Y, ĐHQG-HCM trong bài phát biểu của mình cho rằng, sinh viên khoa Y được học tập, tiếp cận với chương trình đổi mới giáo dục nên đã có nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc. Việc tạo điều kiện cho sinh viên khoa Y, đặc biệt là sinh viên những năm cuối được tiếp xúc với các nhà tuyển dụng ngay khi các em còn ngồi trên ghế nhà trường là việc làm hết sức cần thiết.

“Chúng tôi rất vui và vinh dự khi được sự quan tâm, kết nối của nhiều doanh nghiệp, từ đó có thể giới thiệu cơ hội việc làm, thực tập cho các em sinh viên tại sự kiện hôm nay”, GS Đặng Vạn Phước cho biết.

Tại sự kiện, các diễn giả khách mời cũng đã có những giải đáp tận tình các câu hỏi, thắc mắc của sinh viên xoay quanh môi trường làm việc, cơ hội phát triển nghề nghiệp tại mỗi doanh nghiệp. Từ kinh nghiệm cá nhân, các diễn giả cũng đã truyền cảm hứng yêu nghề, nghiên cứu khoa học, kể cả tinh thần khởi nghiệp cho sinh viên.

sv-h5.jpg
Sinh viên nêu các câu hỏi, thắc mắc  xoay quanh môi trường làm việc, cơ hội phát triển nghề nghiệp với các diễn giả khách mời. 

Bên cạnh đó, cuộc thi “Ứng viên tiềm năng” đã mang đến cơ hội để các sinh viên thể hiện tiềm năng của bản thân trước các thầy cô và nhà tuyển dụng trong lĩnh vực sức khỏe.

Trong khuôn khổ của chương trình, nhiều tọa đàm của doanh nghiệp, nhà tuyển dụng diễn ra song song với các chủ đề như: Kiểm tra chất lượng thuốc do ThS DS Phan Trọng Đạt, Công ty CPDP Boston Việt Nam chia sẻ; Dược bệnh viện do DS CKI Trần Thu Hiền, Phó trưởng Khoa Dược, Bệnh viện TP Thủ Đức chia sẻ; Phần giao lưu, giới thiệu của các công ty Servier Việt Nam, Medimap, Lavitec…

sv-h6.jpg
Tọa đàm với các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng đem đến nhiều thông tin bổ ích cho sinh viên.

Từ tất cả những thông tin bổ ích này, các sinh viên có được cái nhìn thực tiễn hơn về cơ hội phát triển của ngành dược Việt Nam và định hướng tốt cho công việc.

Sự kiện đã mang lại một môi trường giao lưu chất lượng, đem đến cho sinh viên những trải nghiệm mới và giúp các doanh nghiệp tiếp cận, trực tiếp tuyển dụng nguồn nhân lực y tế chất lượng cao. 







(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 300 sinh viên đến với ngày hội việc làm khoa Y năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO