Gần 1 triệu SIM di động đã bị hủy hoặc thu hồi

Bình Minh| 17/05/2023 04:46

Theo quy định tại Nghị định 49/2017, đã có gần 1 triệu SIM di động đã bị hủy hoặc thu hồi do đã quá hạn chuẩn hóa thông tin thuê bao với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Thời hạn để các chủ thuê bao di động hoàn thiện việc chuẩn hóa thông tin đúng với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là ngày 15/5.

Theo ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông, sau ngày 15/4 có 1,15 triệu thuê bao bị khóa hai chiều, cần chuẩn hóa thông tin thuê bao với cơ sở dữ liệu quốc gia trước ngày 15/5. Nếu không sẽ bị hủy hoặc thu hồi theo quy định.

Tính tới hết ngày 14/5, vẫn còn khoảng 985.000 thuê bao vẫn chưa chuẩn hóa lại thông tin cá nhân. Những số thuê bao này đã bị hủy hoặc thu hồi theo quy định, chiếm 86,65% tổng số thuê bao đã bị khóa 2 chiều từ ngày 15/4.

Đến nay có gần 1 triệu SIM điện thoại đã bị thu hồi về kho số. Ảnh: Đình Huy/Thanh Niên

Những thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin đã được gửi tin nhắn thông báo có thông tin không trùng khớp. 15 ngày sau, những thuê bao nào chưa chuẩn hóa sẽ bị khóa thuê bao một chiều. Trong 30 ngày tiếp theo nếu chưa cập nhật thông tin sẽ bị khóa 2 chiều và thêm 30 ngày nữa trước khi bị thu hồi số.

Như vậy, những số thuê bao bị hủy hoặc khóa đã có 75 ngày để chuẩn hóa thông tin theo quy định nhưng không thực hiện.

Dự kiến trong tháng 5 và tháng 6, Bộ TT&TT sẽ phối hợp với sở TT&TT các tỉnh, thành phố trên phạm vi cả nước, tiến hành kiểm tra hoạt động của các doanh nghiệp viễn thông cung cấp dịch vụ di động, nhằm xử lý nghiêm tình trạng vi phạm thông tin thuê bao trên điện thoại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 1 triệu SIM di động đã bị hủy hoặc thu hồi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO