Công nghệ

Galaxy S24 Ultra có xứng đáng với mức giá gần 45 triệu đồng?

Ngọc Duy 18/01/2024 - 12:57

Mẫu điện thoại cao cấp nhất của Samsung - Galaxy S24 Ultra được trang bị lớp vỏ titan, tích hợp AI có mức giá dự kiến tại Việt Nam lên đến 44,49 triệu đồng.

Rạng sáng 18/1 (theo giờ Việt Nam), Samsung đã chính thức công bố dòng sản phẩm Galaxy cao cấp mới nhất trên toàn cầu, gồm Galaxy S24, Galaxy S24 Plus và Galaxy S24 Ultra.

1.jpg
Samsung chính thức ra mắt dòng sản phẩm Galaxy cao cấp mới nhất - Galaxy S24 series.

Điện thoại AI

Giao diện tổng thể của dòng Galaxy S24 series không thay đổi nhiều so với tiền nhiệm, nhưng được thiết kế theo xu hướng phẳng hơn. Đáng chú ý nhất là mẫu Ultra đi kèm khung titan tự nhiên, trong khi các mẫu còn lại vẫn sử dụng khung nhôm.

Các dòng điện thoại này sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 3 ở một số thị trường, trong khi các thị trường khác sử dụng chip Exynos 2400 do chính Samsung phát triển.

samsung-galaxy-s24-series-123.jpg
Galaxy S24 series là dòng sản phẩm đầu tiên của Samsug được tích hợp Galaxy AI.

Galaxy S24 lần đầu tiên có thể hỗ trợ băng thông siêu rộng, trong khi cả ba điện thoại đều có màn hình sáng hơn nhằm cải thiện khả năng hiển thị ngoài trời. Tuy nhiên, tốc độ sạc nhanh dường như sẽ không thay đổi, khi S24 Ultra vẫn được giới hạn là 45W.

Đáng chú ý, việc tích hợp Galaxy AI trong Galaxy S24 series khiến hiệu suất công việc sẽ được cải thiện, với khả năng khoanh vùng search đa năng trợ lý Note; trợ lý Chat hay trợ lý công việc, giải trí, như: AI Live Translate cho phép dịch trực tiếp âm thanh và văn bản trong cuộc gọi theo thời gian thực, Android Auto sẽ tự động tóm tắt tin nhắn, đề xuất câu trả lời khi người đang đi xe...

Galaxy S24 Ultra còn được trang bị các công cụ chỉnh sửa hình ảnh và video mới có hỗ trợ từ AI tổng hợp, được ghi chú trên toàn bộ giao diện người dùng với biểu tượng ngôi sao giống Google Bard. Điều này giúp người dùng dễ dàng tách nền, chỉnh sửa ảnh và tạo video với hiệu ứng Slow-motion 120fps.

samsung-galaxy-s24-series-142.jpg
Camera sau của S24 Ultra có độ phân giải 50 megapixel zoom 5x.

Về camera, Galaxy S24 chuyển sang sử dụng cảm biến 1 inch với khả năng hỗ trợ công nghệ Zoom Anyplace, nhằm cải thiện khả năng theo dõi video trong ảnh của người dùng.

Đặc biệt, camera sau của S24 Ultra có độ phân giải 50 megapixel, zoom 5x (so với 10 megapixel zoom 10x trên bản S23 Ultra). Mặc dù 10x không phải tiêu cự gốc, song do thiết bị sử dụng tính năng thu phóng crop không mất dữ liệu, nó vẫn dễ dàng có chất lượng hình ảnh phóng cải thiện so với tiền nhiệm.

Giá Galaxy S24 Ultra đắt nhất gần 45 triệu đồng tại Việt Nam

Các đại lý bán lẻ tại Việt Nam cũng đã chính thức nhận đặt trước dòng điện thoại Galaxy S24. Dự kiến sẽ mở bán sớm, trả máy cho khách đặt trước từ ngày 27/1.

Giá bán dự kiến của Galaxy S24 tại Việt Nam là 22,99 triệu đồng cho bản 256GB và 26,49 triệu đồng cho bản 512GB. Galaxy S24 Plus có giá bán lần lượt 26,99 triệu đồng và 30,49 triệu đồng cho phiên bản dung lượng tương tự.

Trong khi đó, phiên bản cao cấp nhất - Galaxy S24 Ultra có giá bán từ 33,99 triệu đồng cho dung lượng 256GB. Phiên bản cao cấp nhất với dung lượng bộ nhớ 1TB được chào bán với giá 44,49 triệu đồng.

samsung-galaxy-s24-series-130.jpg
S24 Ultra được bán với giá từ 33,99 triệu đồng.

Ông Nguyễn Thế Kha - Giám đốc Thương mại FPT Shop, cho biết, Galaxy S24 series có thể là điểm khởi đầu, đánh dấu một cột mốc mới cho dòng sản phẩm chủ lực của Samsung.

"Sản phẩm không chỉ cải tiến mạnh mẽ về phong cách thiết kế hay nâng cấp cấu hình, dòng sản phẩm này còn vượt trội khi tích hợp sức mạnh của Galaxy AI vào sản phẩm, tiên phong mang AI lại gần nhất với cuộc sống thực thông qua các tính năng người dùng có thể ‘chạm’ vào được. Đây chắc chắn là xu thế trong thời gian tới với công nghệ và cuộc sống", ông Kha khẳng định.

samsung-galaxy-s24-series-5.jpg
Galaxy S24 series sẽ mở bán trước Tết Âm lịch 2024.

Đặc biệt, Galaxy S24 series sẽ là thế hệ smartphone đầu tiên của Samsung được ra mắt và mở bán ngay trước thềm Tết Âm lịch (thay vì sau Tết như mọi năm).

Bà Phùng Phương, đại diện truyền thông Di Động Việt, cho biết: "Galaxy S24 sẽ mang lại một màu sắc mới cho thị trường, đặc biệt ra mắt vào dịp trước Tết Nguyên đán sẽ tạo nên sức hút lớn tại Việt Nam. Chúng tôi kỳ vọng mức tăng trưởng gấp rưỡi so với thế hệ tiền nhiệm”.

samsung-galaxy-s24-series-19.jpg
Màu Xám Titan được nhận định sẽ là màu hot trend của năm nay.

Theo dõi xu hướng mua sắm trong nhiều năm qua, ông Nguyễn Lạc Huy - đại diện CellphoneS, dự đoán Galaxy S24 Ultra sẽ là phiên bản chiếm khoảng 85%, Galaxy S24+ và Galaxy S24 khoảng 15%. Với nhiều phiên bản màu sắc đa dạng, nhiều khả năng màu Xám Titan được chọn nhiều nhất đến 50%, sẽ là màu hot trend của năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Galaxy S24 Ultra có xứng đáng với mức giá gần 45 triệu đồng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO