Y học

Đưa Bệnh viện Mắt TP.HCM thành bệnh viện chuyên khoa chất lượng cao ngang tầm khu vực

PV - Ảnh: Thiên Chương 31/08/2023 10:31

Chiều 30/8, Bệnh viện Mắt TP.HCM phối hợp với Hội Nhãn khoa TP.HCM tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm thành lập bệnh viện Mắt và Hội nghị Nhãn khoa TP.HCM Mở rộng Lần thứ 2 – năm 2023.

Tại buổi lễ, Ban giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM ôn lại những kỷ niệm, truyền thống bệnh viện, truyền thống ngành nhãn khoa và tri ân những đồng nghiệp thế hệ đi trước đã có những đóng góp tích cực trong những thành tựu nổi bật của bệnh viện trên hành trình 45 năm qua.

z4649405230128_782eb6174377621049fdbf34ad79ec50.jpg
Lễ Kỷ niệm 45 năm thành lập Bệnh viện Mắt TP.HCM có sự tham dự của lãnh đạo Thành phố, lãnh đạo ngành y tế và hàng trăm đại biểu

Theo ThS.BS.CKII Lê Anh Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM, Bệnh viện mắt TP.HCM hiện là bệnh viện chuyên khoa hạng 1 trực thuộc Sở Y tế TP.HCM với hơn 930 nhân viên. Trung bình mỗi ngày bệnh viện phục vụ trên 4.000 bệnh nhân đến khám và điều trị trong ngày, thực hiện từ 700-750 ca phẫu thuật, trong đó có nhiều kỹ thuật chuyển sâu đã có thể sánh ngang tầm khu vực.

Bệnh viện đã trở thành một địa chỉ tin cậy cho bệnh nhân khu vực phía Nam và cả nước đến khám và điều trị các bệnh lý đục thủy tinh thể, glaucoma, đáy mắt, giác mạc, chấn thương mắt, thần kinh thị, mắt trẻ em....

Là cơ sở thực hành của Đại học Y Dược TP.HCM, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch và Đại học Quốc gia TP.HCM và luôn phối hợp chặt chẽ với Hội Nhãn khoa Việt Nam, Hội Y học TP.HCM, Hội nhãn khoa TP.HCM, Bệnh viện Mắt TP.HCM luôn coi trọng việc đào tạo phát triển nhân lực chuyên ngành nhãn khoa và nghiên cứu ứng dụng những thành tựu nhãn khoa hiện đại và chuyên sâu, luôn phấn đấu phục vụ khám và chữa các bệnh về mắt cho nhân dân với chất đầu tư lượng tốt nhất.

z4649383802143_db89efa9fd908b486dcf2cd8203c5d9a.jpg
ThS.BS.CK2 Lê Anh Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Mắt tổng kết những điều đã làm được trong 45 năm qua của bệnh viện và định hướng phát triển trong những năm tới

Đại diện Bệnh viện Mắt TP cho biết, đơn vị đặt mục tiêu trở thành trung tâm chuyên sâu về nhãn khoa mang tầm khu vực và tiếp cận trình độ thế giới trong một số lĩnh vực, góp phần cùng ngành y tế TP thực hiện thành công chỉ đạo của Bộ Chính trị tại Nghị quyết số 31-NQ/TW của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển TPHCM đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045: “… xây dựng hệ thống y tế tiên tiến, hiện đại, ứng dụng kỹ thuật, công nghệ cao, phát triển một số lĩnh vực tiếp cận trình độ công nghệ thế giới, hướng tới mục tiêu là trung tâm chăm sóc sức khỏe khu vực ASEAN”.

Để có được các thành tựu nói trên là nhờ sự chung tay tiếp sức của nhiều thế hệ bác sĩ của Bệnh viện Mắt trong suốt 45 năm qua. Công lao thuộc về toàn thể cán bộ, nhân viên bệnh viện và đặc biệt là các đồng chí cán bộ bác sĩ ngành mắt lão thành đã có công dìu dắt và đào tạo thế hệ trẻ.

Có mặt tại buổi lễ, PGS Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM chúc mừng Bệnh viện Mắt TP.HCM và khẳng định nhãn khoa là ngành mà thành phố thực hiện trong nhóm y tế chuyên sâu. Phó Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu Bệnh viện tiếp tục hỗ trợ các hoạt động chăm sóc mắt cho người dân, đầu tư kỹ thuật chuyên sâu, triển khai hiệu quả đề án y tế thông minh…

z4649505642518_21c152dead982459367e3da814d40ad3.jpg
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM - PGS Dương Anh Đức gửi lời chúc mừng Bệnh viện Mắt TP.HCM.

Đồng thời, PGS Dương Anh Đức cũng yêu cầu bệnh viện đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong đào tạo nhân lực y tế về nhãn khoa như chương trình đào tạo bác sĩ theo chuẩn châu Âu và các chương trình hợp tác khác, nhằm đào tạo nguồn nhân lực đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng, phục vụ theo hướng chuyên sâu trong ngành nhãn khoa, vươn tầm trong khu vực và thế giới..

Năm nay, Hội nghị thu hút sự tham dự của khoảng hơn 400 đại biểu đến từ các tỉnh/thành phố như Hà Nội, Huế, Khánh Hòa, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Tiền Giang, Bến Tre, Cần Thơ,… ; các đơn vị y tế công – tư nhân trong cả nước, các trường Đại học y khoa, các công ty Dược và Trang thiết bị y tế. Đồng thời, Hội nghị còn có sự tham gia báo cáo chuyên đề của các chuyên gia nước ngoài như Hoa Kỳ, Ấn Độ, Singapore, Philippin, Ai Cập… Hội nghị nhãn khoa TP.HCM mở rộng luôn là diễn đàn thu hút sự quan tâm của ngành nhãn khoa cả nước, và là nơi uy tín để các đồng nghiệp chia sẻ trao đổi kinh nghiệm về những tiến bộ y học trong việc khám bệnh, chữa bệnh về những bệnh lý nhãn khoa.

Tại các phiên hội nghị chuyên đề, Hội nghị lần này sẽ giới thiệu một số kỹ thuật điều trị mới đem lại kết quả đáng khích lệ. Nhiều báo cáo khác đến từ các trung tâm, bệnh viện có chuyên khoa mắt cũng cho thấy kết quả điều trị, chăm sóc cho bệnh nhân dần được cải thiện. Song song với các phiên hội nghị chuyên đề, BTC hội nghị đã tổ chức những lớp tập huấn, đào tạo liên tục với các chuyên đề về tiêm botulium toxin A điều trị co giật cơ vùng mặt, kỹ thuật laser vùng bè chọn lọc, các ứng dụng mới trong điều trị Glaucoma…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đưa Bệnh viện Mắt TP.HCM thành bệnh viện chuyên khoa chất lượng cao ngang tầm khu vực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO