Đô thị

Du lịch TP.HCM và ứng dụng chuyển đổi số

Thành Minh16/05/2025 - 06:22

Ngày 15/5, Hiệp hội Du lịch TP.HCM tổ chức chương trình Du lịch và Doanh nhân gặp gỡ - kiến tạo - phát triển chủ đề “Chia sẻ và ứng dụng thực tế AI, TikTok và quản trị số trong ngành du lịch lữ hành”.

Đây là dịp gặp gỡ, giao thương thiết thực giữa các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực lữ hành, khách sạn, điểm đến và các nhà cung cấp dịch vụ với các chuyên gia công nghệ, mạng xã hội. Đồng thời là cơ hội doanh nghiệp để giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu, mở rộng quan hệ hợp tác, kết nối kinh doanh và tìm kiếm các đối tác chiến lược. Từ đó cùng nhau xây dựng một hệ sinh thái du lịch bền vững, chuyên nghiệp và đột phá.

Phát biểu trong chương trình, ông Lê Trương Hiền Hòa – Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, việc nắm bắt chuyển đổi số trong hoạt động du lịch cũng như vận hành du lịch rất quan trọng. Và chuyển đổi số là xu hướng tất yếu, không chỉ riêng ngành du lịch, chuyển đổi số sẽ giúp cải thiện hiệu quả hoạt động, tăng khả năng chia sẻ và kết nối giữa các đơn vị, cộng đồng du lịch, nhất là khi có hệ thống cơ sở dữ liệu dùng chung.

Thực tế nhiều doanh nghiệp du lịch, lữ hành tại TP.HCM đã biết ứng dụng AI, mạng xã hội trong quảng bá sản phẩm và quản trị doanh nghiệp. Các chuyên gia công nghệ và đại diện một số đơn vị du lịch, lữ hành đều nhận định AI và các nền tảng mạng xã hội sẽ mở ra nhiều cơ hội mới cho ngành du lịch.

Các chuyên gia trong ngành nhận định, gần đây, phần lớn các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đang thay đổi mô hình hoạt động theo chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ tăng chất lượng dịch vụ cung cấp cho người dân và doanh nghiệp.

Nhằm nâng cao chất lượng quản lý nhà nước và dịch vụ cung cấp cho người dân cũng như doanh nghiệp, năm 2024, Sở Du lịch Thành phố chú trọng triển khai các giải pháp chuyển đổi số, đổi mới cách thức thực hiện để cải thiện năng lực quản lý, phục vụ tốt hơn.

Theo Đề án Phát triển du lịch thông minh trên địa bàn thành phố giai đoạn 2020 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030, thành phố sẽ tập trung xây dựng hệ thống du lịch thông minh hướng tới các mục tiêu chính như: tiện ích cho du khách, điểm đến thông minh, hệ sinh thái kinh doanh thông minh; chủ động phân tích và dự báo nhu cầu, xu hướng, sở thích nhằm hoạch định phát triển tốt hơn.

Sở Du lịch TP.HCM cho biết, đến nay, 366 tài nguyên du lịch thành phố đã được cập nhật lên nền tảng Google Earth và Google Map. Các sản phẩm còn được lên sàn giao dịch thương mại điện tử (shopee, traveloka)… để du khách, người dân tìm hiểu, tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du lịch TP.HCM và ứng dụng chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO