Khoa học

Dự án Tranh sinh học của sinh viên Trường ĐH Văn Lang đoạt quán quân cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp “Ra khơi” 2024

Công Chương 16/06/2024 - 13:20

Với cách tiếp cận mới mẻ và bền vững trong trang trí nội thất đô thị, dự án 'Tranh sinh học' của nhóm sinh viên Trường ĐH Văn Lang (VLU) đã đoạt quán quân cuộc thi khởi nghiệp “Ra khơi” 2024 với chủ đề “SOCIAL STARTUPS SHAPING THE FUTURE”.

vlu-khoi-nghiep-15.jpg
Sinh viên trình bày ý tưởng, dự án khởi nghiệp của mình tại cuộc thi.

Ngày 15/6, tại Trường ĐH Văn Lang đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi khởi nghiệp “Ra khơi” 2024 với chủ đề “SOCIAL STARTUPS SHAPING THE FUTURE”.

vlu-khoi-nghiep-14.jpg
PGS.TS Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng VLU phát biểu tại sự kiện.

Theo PGS.TS Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng VLU, “Ra khơi” là cuộc thi khởi nghiệp do Trường ĐH Văn Lang kết hợp cùng Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao phát động từ năm 2020, đến nay đã trở thành sự kiện thường niên được nhiều “nhà khởi nghiệp trẻ” quan tâm. Sinh viên tham gia cuộc thi vừa được học hỏi chuyên môn, rèn luyện kỹ năng, kết nối với các doanh nhân nổi tiếng, mang tới cơ hội hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh của bản thân trong tương lai.

Cuộc thi Ra khơi 2024 đã nhận 60 ý tưởng khởi nghiệp đến từ 235 thí sinh của 21 trường đại học trên toàn quốc, với các ý tưởng kinh doanh đa lĩnh vực. Trong đó, nhiều ý tưởng phù hợp với xu hướng của thế giới, liên quan đến khởi nghiệp xã hội, phát triển bền vững, nhằm mang ý nghĩa thiết thực nâng cao chất lượng cuộc sống, phụ vụ cộng đồng và môi trường tự nhiên. Chủ đề năm nay phù hợp với xu hướng của thế giới về phát triển bền vững và chống biến đổi khí hậu...

vlu-khoi-nghiep-9a.jpg
Ban giám khảo là các CEO đặt câu hỏi với các đội.

Qua vòng kick-off, Ban tổ chức đã chọn ra Top 22 đội thi đã tham gia chương trình bootcamp (khóa huấn luyện thực hành) 2 ngày 1 đêm tại ký túc xá Trường Đại học Văn Lang. Trong chương trình, các đội thi đã tham gia vào nhiều hoạt động tập huấn trực tiếp từ các mentor, hoạt động làm việc nhóm và tìm hiểu về phát triển bền vững. Các đội thi đã vận những kiến thức này để tạo ra logo cho dự án bằng những vật liệu có sẵn từ môi trường xung quanh.

Ở vòng chung kết có 8 đội thi với 8 dự án tiềm năng trên nhiều lĩnh vực, chinh phục các giám khảo - là các CEO, bằng những bản kế hoạch ấn tượng, chỉn chu để giành lấy cơ hội “rót vốn” từ các Quỹ đầu tư, nhà khởi nghiệp thành công đầy kinh nghiệm trong giới khởi nghiệp.

vlu-khoi-nghiep-11a.jpg
Dự án “BioPicture” (Đội Lá xanh) của nhóm sinh viên Trường ĐH Văn Lang nhận giải Nhất cuộc thi.

Kết quả, Dự án “BioPicture” (Đội Lá xanh) của nhóm sinh viên Trường ĐH Văn Lang đã giành Quán quân cuộc thi. “BioPicture” là dự án tranh sinh học, mang lại một cách tiếp cận mới mẻ và bền vững trong trang trí nội thất đô thị, góp phần thúc đẩy phong trào "Sống Xanh". Sản phẩm được tái sử dụng từ gỗ và tre, sau đó trồng nhiều loài thực vật để tạo thành bức tranh nghệ thuật cao, phục vụ nhu cầu trang trí không gian sống.

Giải Ngôi sao triển vọng thuộc về Dự án "Mini Water Treatment Kit" (Đội Zest) của nhóm sinh viên Trường ĐH Quốc tế TP.HCM và Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, với ý tưởng giúp xử lý nước bẩn thành nước sạch an toàn cho sinh hoạt. Bộ kit có khả năng loại bỏ hầu hết các tạp chất và cặn bẩn, giải quyết vấn đề ô nhiễm nguồn nước.

vlu-khoi-nghiep-12.jpg
Dự án “Túi lọc dầu sinh hoạt” (Đội Will) của nhóm sinh viên Trường ĐH Văn Lang nhận ciải Nhì.

Giải Nhì thuộc về Dự án “Túi lọc dầu sinh hoạt” (Đội Will) của nhóm sinh viên Trường ĐH Văn Lang, với ý tưởng thiết kế tiện lợi và dễ sử dụng, giúp tách dầu ra khỏi nước tại bồn rửa. Túi lọc dầu của Will có nhiều mẫu mã đa dạng để phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng.

vlu-khoi-nghiep-13.jpg
ab tổ chức trao giải Ba cho Đội The Sharks và Đội TwoS.

Hai giải Ba thuộc về Dự án"Đai Điều hòa tích hợp App điều khiển Bluetooth" (Đội The Sharks) của nhóm sinh viên Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM và Dự án “Thiết bị cảnh báo buồn ngủ” (Đội TwoS) của nhóm sinh viên Trường ĐH Văn Lang.

Ngoài các phần thưởng hiện kim nêu trên, các dự án xuất sắc sẽ được Trường Đại học Văn Lang tiếp tục hỗ trợ để hiện thực hóa, tiếp cận nhà đầu tư. Các hoạt động này thực hiện qua Trung tâm Ươm tạo khởi nghiệp Văn Lang phối hợp cùng Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao (SHTP – IC).

“Ra khơi 2024” do Trường Đại học Văn Lang tổ chức, là một sân chơi khởi nghiệp lớn được tổ chức bài bản, từ hành trình tập huấn, bootcamp, tiếp xúc doanh nghiệp, giúp dự án phát triển và hoàn thiện, tới giai đoạn kêu gọi vốn đầu tư; khẳng định triết lý giáo dục học tập song hành với trải nghiệm của VLU.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự án Tranh sinh học của sinh viên Trường ĐH Văn Lang đoạt quán quân cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp “Ra khơi” 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO