Kinh doanh

Đông Nam Á trở thành thị trường tăng trưởng nhanh nhất tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

Cao Ngân 17/04/2024 - 21:44

Theo khảo sát mới nhất của FedEx (FedEx), công ty con của Tập đoàn FedEx Corp (NYSE: FDX), tiểu vùng Đông Nam Á trở thành thị trường tăng trưởng nhanh nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

fed.jpg
FedEx Express (FedEx), công ty con của Tập đoàn FedEx Corp. (NYSE: FDX), một trong những công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới,

FedEx Express vừa công bố kết quả báo cáo nghiên cứu mới nhất của mình, phối hợp với Forbes Insights, nhằm xác định các xu hướng quốc tế chính trong việc tăng trưởng của các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong ba năm tới. Khảo sát trình bày cơ hội tăng trưởng của các doanh nghiệp nhỏ cũng như thách thức trong việc thương mại xuyên biên giới quốc tế.

Khảo sát thăm dò ý kiến 250 nhà lãnh đạo của các doanh nghiệp nhỏ và vừa, bao gồm các nhà sáng lập và giám đốc cấp cao, trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Một phát hiện quan trọng từ báo cáo cho biết, 68% người tham gia khảo sát nhận thấy tiềm năng tăng trưởng lớn nhất ở các nước Đông Nam Á như Thái Lan, Việt Nam và Indonesia. Sự tăng trưởng kinh tế, hiểu biết văn hóa và cải thiện các thỏa thuận thương mại trong khu vực đang thể hiện những tín hiệu lạc quan tại thị trường ASEAN. Trong khi 88% người tham gia khảo sát cho biết họ đã có kế hoạch mở rộng cơ sở tệp khách hàng ra toàn cầu trong ba năm tới, các nhà lãnh đạo kinh doanh trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết việc hợp tác kinh doanh với các đối tác, nhà cung cấp và khách hàng ở thị trường Châu Âu, Bắc và Nam Mỹ cũng cần nhiều nỗ lực hơn.

Vẫn còn nhiều thách thức trong việc nắm bắt các cơ hội bên kia biên giới, ngay cả với các nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Khi được hỏi về các rào cản trong quá trình mở rộng kinh doanh ra quốc tế, phân nửa số người tham gia khảo sát cho rằng Yêu cầu và thủ tục hải quan khác biệt và đặc thù tại mỗi nước là rào cản đáng lưu ý đối với các công ty khi tìm kiếm khách hàng mới (45%) hoặc tìm kiếm đối tác, nhà cung cấp trên thị trường toàn cầu (42%). Theo nhóm người tham gia khảo sát, khi nội bộ còn thiếu kiến thức chuyên môn về các quy định thương mại, việc điều hướng quy định hải quan tại các nước khác nhau vẫn luôn là một trong những vấn đề cần được tháo gỡ.

"Dữ liệu cho thấy, hiện nay, những trở ngại về mặt kinh tế và cạnh tranh toàn cầu là một trong những thách thức kinh doanh lớn nhất cho các công ty SMEs trong khu vực châu Á. Hiện, thị trường Đông Nam Á đang phát triển nhanh hơn so với nhiều khu vực khác trên thế giới, vì vậy, việc tập trung vào thương mại nội lục châu Á là hợp lý,” bà Kawal Preet, Tổng Giám đốc FedEx Express tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi nhận xét, “Tuy nhiên, vẫn còn nhiều việc cần làm để xóa bỏ rào cản khi tiếp cận thị trường quốc tế, mặc dù số lượng các thỏa thuận thương mại khu vực và song phương đang tăng. Việc hiểu và biết cách điều hướng các quy định hải quan tại mỗi nước là giá trị mà các đối tác chuyên nghiệp như FedEx có thể hỗ trợ các doanh nghiệp, giúp những công ty SMEs tập trung vào điểm mạnh cốt lõi của họ."

Ross Gagnon, Giám đốc Điều hành của Forbes Insights, cho biết, "Phát hiện trong báo cáo mang đến thông tin quý giá về các khu vực tăng trưởng cao và rào cản mà các doanh nghiệp SMEs xuất khẩu đang phải đối mặt. Sự hợp tác tập trung vào việc tháo gỡ những rào cản trong các quy định biên giới và thu hẹp khoảng cách kỹ thuật số sẽ là chìa khóa để hiện thực hóa ước mơ hướng đến thị trường quốc tế của các doanh nghiệp.”

Nâng cao trải nghiệm khách hàng là ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp SMEs (57%). Trong khi các doanh nghiệp nhỏ thường chỉ đầu tư khoảng 5% tổng doanh thu hàng năm vào việc cải thiện năng lực giao dịch số hóa thì ứng dụng các công nghệ số như: phân tích dữ liệu, máy học (machine learning), trí tuệ nhân tạo, theo dõi thời gian thực, giải pháp hiển thị và đào tạo công nghệ để nâng cao kỹ năng cho nhân viên,..., được xem là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc giải quyết các thách thức liên quan đến trải nghiệm khách hàng. Dù tiềm năng của công nghệ đã rất rõ ràng, gần ba phần tư (71%) người tham gia khảo sát cho biết phát triển hoặc triển khai chiến lược kỹ thuật số là thách thức lớn nhất đối với họ, theo sau là giảm thiểu các mối đe dọa về bảo mật (65%) và chi phí nâng cấp hệ thống hiện có (64%).

Khi vẫn còn tồn động những hạn chế trong kỹ năng chuyên môn và thiếu hụt ngân sách, chuyển đổi số có thể được đơn giản hóa bằng cách lựa chọn các đối tác sở hữu công cụ và nền tảng kỹ thuật số riêng, có thể sử dụng hoặc tích hợp vào hệ thống của họ.

Bản hoàn chỉnh của Báo cáo nghiên cứu FedEx đã được cập nhật trên fedex.com và có thêm nhiều dữ liệu về xu hướng hiện nay, hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại châu Á xây dựng chiến lược thành công.

Giới thiệu về FedEx Express

FedEx Express là một trong những công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới, cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tin cậy cho hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ. FedEx Express sử dụng mạng lưới hàng không và đường bộ toàn cầu để tăng tốc độ cho các lô hàng cần giao nhanh chóng vào ngày và giờ xác định.

Giới thiệu về FedEx Việt Nam

Kể từ khi thành lập vào năm 1994, FedEx Việt Nam đã đóng vai trò quan trọng trong mối liên kết giữa Việt Nam và thị trường toàn cầu với dịch vụ logistics nhanh chóng và đáng tin cậy của mình. Trong ba thập kỷ qua, FedEx đã hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam gặt hái thành công trong nỗ lực thương mại xuyên biên giới. Bên cạnh lĩnh vực logistics, FedEx còn đóng góp vào sự phát triển của con người và cộng đồng Việt Nam. Được dẫn dắt bởi triết lý nổi tiếng 'Con Người - Dịch Vụ - Lợi Nhuận' (PSP), FedEx Việt Nam luôn đặt trọng tâm trong việc tạo ra một môi trường nơi thành tựu của mỗi cá nhân đều được công nhận và được trao cơ hội để phát triển. Sắp tới, FedEx sẽ kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, công ty vẫn kiên định trong việc nâng cấp cơ sở hạ tầng logistics của Việt Nam, hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương và mang lại những thay đổi tích cực cho cộng đồng mà công ty đang phục vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đông Nam Á trở thành thị trường tăng trưởng nhanh nhất tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO