Doanh thu du lịch tết dương lịch 2025 TP.HCM hơn 2.000 tỷ đồng
TP.HCM ghi nhận tổng doanh thu ước khoảng 2.013 tỷ đồng trong dịp Tết dương lịch 2025.
Sở Du lịch TP.HCM thông tin cho biết, trong dịp Tết dương lịch 2025, khách tham quan tại các khu điểm du lịch, vui chơi giải trí ước khoảng 750.000 lượt; khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú ước khoảng 135.000 lượt. Công suất phòng ước đạt khoảng 83%. Khách quốc tế đến TP.HCM ước khoảng 41.215 lượt. Doanh thu du lịch ước khoảng 2.013 tỷ đồng.
Sở Du lịch đã triển khai đến các cơ sở lưu trú du lịch, doanh nghiệp kinh doanh du lịch thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn phòng cháy chữa cháy, an toàn vệ sinh thực phẩm, bán hàng hóa đúng giá niêm yết tại cơ sở cho khách du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Với những nỗ lực của Sở Du lịch, Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, Ủy ban nhân dân 21 quận/huyện và các doanh nghiệp du lịch lữ hành, các cơ sở lưu trú du lịch, các khu, điểm du lịch, hoạt động trong dịp Tết dương lịch 2025 để đạt được kết quả trên.
Tiếp tục triển khai có hiệu quả và tạo hiệu ứng tích cực sản phẩm du lịch “Chương trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Trụ sở Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân TP.HCM”. Trong dịp Tết Dương lịch năm 2025, chương trình Trụ sở Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân Thành phố đã đón tiếp khoảng 2.077 khách tham quan trong nước và quốc tế, góp phần xây dựng và phát triển thương hiệu TP.HCM, tiếp tục xây dựng hình ảnh chính quyền TP.HCM thân thiện, cởi mở và hướng đến phát triển sản phẩm du lịch độc đáo, đặc trưng gắn với văn hóa lịch sử, góp phần thu hút du khách trong và ngoài nước đến Thành phố.
Lễ đón đoàn khách du lịch đến TP.HCM đầu năm 2025
Đây là sự kiện khởi đầu cho chuỗi các hoạt động xúc tiến và quảng bá du lịch của Thành phố trong năm mới, cũng như hướng tới chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025) do Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam và Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tổ chức. Ban Tổ chức đã trao tặng hoa và quà chúc mừng cho các vị khách may mắn trên 03 chuyến bay quốc tế: từ Pháp đến TP.HCM của Hãng hàng không Vietnam Airlines (số hiệu VN10), từ Nhật Bản đến TP.HCM của Hãng hàng không Japan Airlines (số hiệu JL079), từ Hồng Kông đến TP.HCM (số hiệu CX767).
Đây là một sự đón tiếp đặc biệt thường niên của ngành du lịch TP.HCM thể hiện nét truyền thống văn hóa hiếu khách tạo tâm lý may mắn đối với du khách vào ngày đầu năm mới, là sự kiện khởi động đánh dấu hứa hẹn cho một năm thành công và nhiều khởi sắc của ngành du lịch Thành phố trong giai đoạn tăng tốc phát triển; khẳng định hình ảnh một điểm đến hấp dẫn , sẵn sàng mang đến những trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ cho du khách.
Sở Du lịch phối hợp các đơn vị liên quan triển khai kế hoạch tổ chức hoạt động truyền thông và quảng bá hình ảnh điểm đến TP.HCM tại Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất với các hoạt động: Xây dựng clip ngắn theo hình thức khẩu ngữ “Chào mừng đến TP.HCM” bằng nhiều ngôn ngữ (Việt, Anh, Hoa, Pháp, Tây Ban Nha,…) và trình chiếu tại màn hình LED bố trí đối diện cầu thang đi từ khu vực nhập cảnh xuống khu vực lấy hành lý tại Ga đến Quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất.
Đồng thời, thực hiện tranh áp phích có hình ảnh du lịch TP.HCM và dòng chữ “Chào mừng đến TP.HCM” song ngữ Việt – Anh tại khu vực dọc hàng lang hành khách di chuyển từ ống lồng đến khu vực nhập cảnh Ga đến Quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất; thực hiện truyền thông về các hoạt động quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch TP.HCM tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất qua các kênh báo chí, truyền thông và mạng xã hội.
Tiếp tục triển khai trên 100 sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng
Theo thông tin của các doanh nghiệp lữ hành, do thời điểm nghỉ Tết Dương lịch chỉ có 1 ngày và cũng cận thời điểm Tết Nguyên đán nên đa số khách lựa chọn ở nhà cùng với gia đình hoặc tự đi các khu du lịch sinh thái gần Thành phố để thư giãn cùng gia đình và bạn bè. Bên cạnh đó, các tour nội đô được một số du khách lựa chọn trong dịp Tết Dương lịch 2024, điểm đến được khách du lịch ưu tiên lựa chọn vào dịp lễ năm nay là các địa phương lân cận vùng Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long.
Các doanh nghiệp lữ hành tiếp tục triển khai trên 100 sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng tại TP.HCM gắn với sản phẩm du lịch đặc trưng của Thành phố Thủ Đức và 21 quận/huyện, các tour liên kết các địa phương; các sản phẩm tour truyền thống; các sản phẩm du lịch về du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp các chương trình rèn luyện sức khỏe, vận động thể thao, thiền, spa… và các sản phẩm mới được khai thác như du lịch đường thủy, du lịch về đêm.
Hoạt động của các điểm du lịch, điểm tham quan tại Thành phố khá sôi động như Công viên Văn hóa Du lịch Suối Tiên có chương trình âm nhạc sôi động, chương trình sân khấu hóa truyền thuyết Sơn Tinh - Thủy Tinh hay chương trình thưởng trà, ngắm Metro, nghe nhạc Acoustic xuyên giao thừa…, Công viên Văn hóa Đầm Sen có các chương trình biểu diễn đường phố vui nhộn, diễu hành “Sắc màu Năm Châu”, xiếc nghệ thuật: Huyền Sử Rồng Tiên và chương trình ca nhạc cùng màn đếm ngược để thưởng ngoạn màn bắn pháo hoa tầm thấp chào đón năm mới trong khuôn viên của công viên.
Ngoài ra, người dân thành phố còn được tham gia các chương trình văn hóa, âm nhạc, nghệ thuật, vui chơi giải trí cùng chương trình đếm ngược tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Công viên bờ sông Sài Gòn, Khu đô thị The Global City, Khu đô thị Vạn Phúc, Tòa nhà Landmark 81, khách sạn Le Méridien Saigon…
Hoạt động của cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở dịch vụ đạt chuẩn phục vụ khách du lịch có nhiều khởi sắc, theo đó: các doanh nghiệp nhà hàng, khách sạn, cơ sở đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch tiếp tục duy trì, triển khai các gói sản phẩm khuyến mãi, giảm giá áp dụng từ thời gian diễn ra chương trình Tuần lễ Du lịch năm 2024, nhằm đáp ứng nhu cầu du khách trong tháng Lễ hội cuối năm.
Các khách sạn trên địa bàn Thành phố đã công bố nhiều gói sản phẩm ưu đãi, tặng quà, voucher, bốc thăm trúng thưởng và giảm giá phòng từ 10% - 45% cho khách lưu trú; tăng cường giới thiệu các ưu đãi về giá phòng dành cho khách đặt dài ngày, các sản phẩm tặng kèm thêm như giảm giá sử dụng dịch vụ spa, bar, xe đưa đón...; giới thiệu các thực đơn ẩm thực mới phong phú, hấp dẫn, gói thuê phòng hội nghị với giá giảm 10-20% so với giá niêm yết phục vụ từ nay đến hết quý I năm 2024.
Các cơ sở ăn uống, mua sắm cũng có nhiều ưu đãi hấp dẫn như: giảm giá từ 10-20% khi đặt bàn sớm, tặng thêm món cho các nhóm khách đi từ 05 người trở lên,…Các cơ sở mua sắm, trung tâm thương mại đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch (Crescent mall, Gigamall, Vincom…) tổ chức chương trình giảm giá mừng đại lễ… với mức giảm lên tới 50% hàng nghìn sản phẩm thuộc các ngành hàng thực phẩm, hóa mỹ phẩm, thời trang từ nhiều thương hiệu khác nhau; quay số may mắn với nhiều phần quà tặng hấp dẫn cho du khách.
Đặc biệt trong dịp cuối năm, Sở Công thương đã phát động chương trình Shopping season – Chiến dịch City sale giảm đến 80% giá sản phẩm của hơn 200 thương hiệu, tại các TTTM lớn như Vincom, Union Square, Gigamall, thời gian diễn ra đến hết ngày 1/1/2025.