Cộng đồng

Chương trình "Vui khỏe mỗi ngày" đến với thầy trò Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức

Ngọc Duy 23/05/2024 10:04

Chương trình Vui khỏe mỗi ngày với chủ đề “Nhận biết và xử trí bệnh lý Thoái hóa cột sống cổ & Đột quỵ”, sẽ đem đến những kiến thức chuẩn y khoa và giải đáp thắc mắc cho thầy trò Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức.

Chương trình Vui khỏe mỗi ngày sẽ diễn ra tại Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức (số 53 Võ Văn Ngân, P.Linh Chiểu, TP.Thủ Đức) vào sáng 25/5.

Chương trình do Tạp chí Khoa học phổ thông và Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức phối hợp tổ chức, với sự đồng hành của Hệ thống bệnh viện Sài Gòn - ITO, Bệnh viện Nhân dân 115, nhằm nâng cao sự hiểu biết của cán bộ viên chức, giảng viên, sinh viên nhà trường trong việc phòng tránh các bệnh lý thường gặp về thoái hóa cột sống và đột quỵ.

Chương trình Vui khỏe mỗi ngày sẽ diễn ra tại Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức, vào sáng 25/5.

Tại chương trình, các bác sĩ chuyên khoa đến từ Hệ thống bệnh viện Sài Gòn - ITO, Bệnh viện Nhân dân 115 sẽ trình bày chuyên đề về thoái hóa cột sống cổ và đột quỵ.

Theo ThS.BS.CKI Lê Xuân Sơn - Trưởng Đơn vị Cột sống Bệnh viện Sài Gòn ITO Phú Nhuận (thuộc Hệ thống bệnh viện Sài Gòn ITO), cột sống đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động thể chất thường ngày của một người, đồng thời góp phần giảm tải áp lực bằng cách chống đỡ trọng lượng cơ thể. Việc chống đỡ áp lực quá lớn hoặc diễn ra trong thời gian dài sẽ khiến lớp sụn khớp, phần xương dưới sụn cũng như đĩa đệm cột sống bị tổn thương, bào mòn dẫn đến thoái hóa.

Chính vì vậy, việc tự trang bị kiến thức đủ và đúng về thoái hóa cột sống có thể giúp mọi người chủ động hơn trong việc phát hiện, kiểm soát và điều trị hiệu quả, đồng thời hỗ trợ giảm thiểu nguy cơ bệnh xảy ra.

Còn bệnh đột quỵ (hay còn gọi là tai biến mạch máu não) là bệnh lý cấp tính nguy hiểm, nguy cơ dẫn đến tử vong cao nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Một vấn đề đáng lo ngại hiện nay là Bệnh đột quỵ ngày càng trẻ hóa.

Theo ThS.BS.CKI Nguyễn Quốc Trung - Khoa Bệnh lý Mạch máu não, Bệnh viện Nhân dân 115, việc nắm rõ nguyên nhân đột quỵ và cách phòng ngừa đột quỵ sẽ giúp giảm tối đa các rủi ro có thể xảy ra, bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho người bệnh, đặc biệt là sinh viên, những người ít vận động, thức đêm…

Sau phần trình bày chuyên đề, chương trình sẽ có phần tư vấn hỏi – đáp trực tiếp giữa 2 bác sĩ chuyên khoa với cán bộ viên chức, giảng viên, sinh viên nhà trường. Những băn khoăn, thắc mắc về các bệnh lý cũng như cách phòng tránh bệnh sẽ được các bác sĩ giải đáp đầy đủ tại chương trình.

Chương trình là một sáng kiến vì sức khỏe cộng đồng, do Tạp chí Khoa học phổ thông (của UBND TP.HCM) khởi xướng, nhằm mục đích nâng cao kiến thức phòng tránh các bệnh lý thường gặp với người dân tổ chức định kỳ mỗi tháng/lần. Thời gian qua, chương trình đã đến với nhiều trường học và người dân nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình "Vui khỏe mỗi ngày" đến với thầy trò Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO