Kinh doanh

Chuỗi sự kiện kích cầu, giữ chân du khách ở lại TP.HCM dịp lễ 2/9

Võ Liên 29/08/2024 - 12:29

Ngành công thương và ngành du lịch TP.HCM tổ chức loạt các sự kiện, lễ hội cùng các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại hướng tới mục tiêu lớn là xây dựng TP.HCM thành trung tâm dịch vụ lớn, điểm đến hàng đầu.

Loạt sự kiện như khuyến mãi hàng hiệu - "City Sale"; Hội chợ, triển lãm Quốc tế quà tặng, quà lưu niệm; Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM; khai trương phố thương mại - ẩm thực Sky Garden sẽ diễn ra vào đầu tháng 9 được kỳ vọng thu hút lượng lớn du khách mua sắm và ở lại TP.HCM.

khach-du-lich-tphcm.jpg
Nhiều chương trình, lễ hội thu hút du khách tới TP.HCM dịp lễ 2/9. Ảnh: Minh Quân

Xuất khẩu sản phẩm qua con đường du lịch

Sở Công Thương TP.HCM phối hợp với Sở Du lịch TP.HCM tổ chức sự kiện Hội chợ, triển lãm Quốc tế quà tặng, quà lưu niệm tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC, quận 7) diễn ra từ 5/9-7/9.

Tại buổi họp báo chương trình khuyến mãi hàng hiệu Shopping Season ngày 28/8, ông Lê Minh Trung - Giám đốc Trung tâm hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp TP.HCM (trực thuộc Sở Công thương TPHCM) - cho biết hiện nay, các nước lân cận phát triển du lịch luôn gắn với việc bán những sản phẩm có yếu tố văn hóa, câu chuyện. Thông qua việc xuất khẩu sản phẩm bằng con đường du lịch, giá trị sản phẩm được tăng lên gấp nhiều lần.

Cũng theo ông Lê Minh Trung, các sản phẩm của Việt Nam có lợi thế, vượt trội so với các nước lân cận nhưng công tác gắn kết du lịch và thương mại chưa chặt chẽ dẫn tới công tác xuất khẩu các sản phẩm này còn hạn chế. Do đó, Hội chợ, triển lãm Quốc tế quà tặng, quà lưu niệm lần đầu tiên tổ chức được kỳ vọng có thể cạnh tranh với các nước trong khu vực như Malaysia, Thái Lan,…

Theo ban tổ chức, hội chợ với quy mô 100 gian hàng trưng bày. Trong đó, 80 gian trưng bày quảng bá sản phẩm, 20 gian còn lại chia làm hai phân khu: trình diễn sản phẩm gắn với yếu tố văn hóa, con người Việt Nam; không gian thứ hai dành để kết nối giao thương cho doanh nghiệp.

Các nhóm sản phẩm được trưng bày tại hội chợ như thực phẩm đồ uống, phụ kiện thời trang, hàng thủ công mỹ nghệ,… Theo đó, các sản phẩm quà tặng, quà lưu niệm ở đây không phải là những sản phẩm làm thủ công đơn lẻ mà là những sản phẩm có thể gắn với du lịch và thương mại hóa, có thể sản xuất với quy mô lớn.

"Thời gian tới, một số siêu thị sẽ có quầy trưng bày sản phẩm lưu niệm, khách du lịch tới mua sắm sẽ hiểu được văn hóa Việt thông qua các sản phẩm. Hiện, chúng tôi cũng khuyến khích các hệ thống siêu thị, khách sạn,… nhân rộng mô hình này để thêm các điểm bán", ông Lê Minh Trung nói.

Thiết lập hơn 10.000 cuộc hẹn thương mại

Song song đó, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM (ITE HCMC 2024) cũng diễn ra đồng thời Hội chợ, triển lãm Quốc tế quà tặng, quà lưu niệm.

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần đầu tiên Hội chợ chào đón sự hiện diện của các tập đoàn lữ hành lớn quốc tế như Flight Center Travel Group (Úc) - được xếp hạng trong danh sách Fortune 500, hoạt động tại hơn 90 quốc gia, hay công ty Intrepid (Úc) - một trong 100 công ty có ảnh hưởng nhất thế giới được Tạp chí TIME bình chọn năm 2023.

Hiện có hơn 450 đơn vị triển lãm, 200 người mua quốc tế từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ xác nhận tham gia hội chợ và chương trình Hosted Buyer International (HBI - Khách hàng quốc tế). Ban tổ chức cho biết lượng người tham gia HBI dự kiến tăng hơn 10% so với năm 2023, góp phần chứng minh hiệu quả hoạt động giao thương quốc tế tại hội chợ.

hoi-cho-du-lich-quoc-te.jpg
ITE HCMC 2024 quy tụ 450 đơn vị triển lãm, 200 người mua quốc tế từ 33 quốc gia.

ITE HCMC 2024 kỳ vọng hút đông đảo du khách đến Việt Nam và các quốc gia trong khu vực, thúc đẩy du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội, tạo ra giá trị bền vững cho cộng đồng

Ngoài ra, ITE HCMC 2024 sẽ thiết lập hơn 10.000 cuộc hẹn thương mại. Các cuộc họp đều được sắp xếp dựa trên nhu cầu kinh doanh của các đơn vị, đảm bảo mức độ phù hợp và tối đa hóa kết quả kinh doanh.

Tuần lễ khai trương Phố Thương mại - Ẩm thực Sky Garden

Thông tin từ UBND quận 7, đêm khai mạc 30/8 có phần trình diễn Mashup Việt - Hàn - Nhật, đồng diễn Flashmob, ra mắt "Đại sứ" Phố Thương mại - Ẩm thực Sky Garden với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ. Tiếp theo là chương trình biểu diễn giao lưu văn hóa âm nhạc với chủ đề "Sắc màu Việt - Hàn" phục vụ du khách.

Song song lễ khai trương, du khách được mua sắm với hơn 500 nhãn hàng hiệu, khuyến mãi lên tới 80%; tham quan Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM,…

Theo đó, đại diện UBND quận 7 việc đi lại giữa các địa điểm sẽ được UBND quận phối hợp với các đơn vị đưa đón du khách di chuyển từ bãi đỗ xe của công viên Wonderland, đường Nguyễn Đổng Chi đến các địa điểm mua sắm, tham gia các hoạt động tại phố thương mại ẩm thực này.

Chuỗi hoạt động sự kiện diễn ra xuyên suốt, bắt đầu từ 16 giờ đến 22 giờ hàng ngày, từ 30/8 đến 8/9.

Bà Nguyễn Thị Kim Thanh - Trưởng phòng kinh tế quận 7 - cho biết, trong thời gian diễn ra chương trình Khuyến mãi hàng hiệu, UBND quận 7 sẽ chính thức khai trương phố thương mại - ẩm thực Sky Garden, phường Tân Phong. Khu phố này cũng nằm cạnh trung tâm thương mại SC VivoCity (quận 7), người dân có thể trải nghiệm nhiều hoạt động tại khu phố thương mại - ẩm thực Sky Garden và mua sắm với hơn 500 nhãn hàng hiệu, khuyến mãi lên đến 80% tại trung tâm thương mại SC VivoCity.

Du khách được truy cập, sử dụng wifi miễn phí, truy cập thông tin các cơ sở kinh doanh tại khu vực: địa chỉ, pháp lý, nhóm ngành nghề, thông tin khuyến mãi... thông qua hệ thống mã QR code tổng thể tuyến phố và QR code của từng cơ sở kinh doanh.

Khuyến mãi hàng hiệu kéo dài 10 ngày

Sở Công Thương TP.HCM phát động chương trình Shopping Season 2024 "City Sale" với nhiều mặt hàng đa dạng giảm giá đến 80%, tại Trung tâm thương mại Union Square (quận 1) và trung tâm thương mại SC VivoCity (quận 7) từ ngày 30/8-8/9. Riêng Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ khu vực phía Nam (quận 11) diễn ra từ ngày 30/8-3/9.

Theo ông Lê Huỳnh Minh Tú - Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM, chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng cường kết nối các doanh nghiệp với người tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, từ đó góp phần phục hồi kinh tế TP.HCM hướng tới mục tiêu lớn là xây dựng TP.HCM thành trung tâm dịch vụ lớn, nơi mua sắm hiện đại. Bên cạnh đó, chương trình cũng kỳ vọng thu hút khách du lịch quốc tế, khách ở các tỉnh thành tới TP.HCM mua sắm - đây cũng là mục tiêu lớn mà lãnh đạo thành phố mong muốn cùng với doanh nghiệp tạo ra dấu ấn.

khuyen-mai-hang-hieu-dot-2-2-.jpg
Người dân và du khách tới TP.HCM dịp lễ 2/9 có thể mua hàng hiệu giảm giá tới 80%.

Chương trình có hơn 500 thương hiệu nổi tiếng thế giới và Việt Nam. Ngoài sự góp mặt của tập đoàn bán lẻ uy tín ACFC với sự tham gia của 17 thương hiệu nổi tiếng như Banana Republic, Calvin Klein, Cotton On, Nike, Gap, Mango,... còn có sự hiện diện của nhiều thương hiệu quốc tế được yêu thích tại Việt Nam như Gucci, Burberry, Chloe, Marc Jacobs,...

Chương trình có mức giảm giá lên đến 80% trên hàng triệu sản phẩm hàng hiệu từ nhiều ngành hàng như mỹ phẩm, nước hoa, thời trang, đồng hồ, túi ví, giày công sở, giày thể thao, vali, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và nhà cửa,... Nhiều thương hiệu lớn còn đưa vào "City Sale" hàng tỷ đồng voucher hoàn tiền và hàng ngàn quà tặng hấp dẫn dành tặng người tiêu dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuỗi sự kiện kích cầu, giữ chân du khách ở lại TP.HCM dịp lễ 2/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO