Khoa học

Chung kết Cuộc thi Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo vì cuộc sống xanh

Ngọc Duy 27/06/2024 - 06:46

Dự án "Thùng giao thức ăn nóng sử dụng nhiệt thải trên phương tiện vận chuyển" đạt giải nhất Cuộc thi Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo, vì cuộc sống xanh.

Ngày 26/6, Ban tổ chức chính thức công bố kết quả Cuộc thi Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo, vì cuộc sống xanh. Theo đó, dự án "Thùng giao thức ăn nóng sử dụng nhiệt thải trên phương tiện vận chuyển" đạt giải nhất. Ban tổ chức còn trao thêm 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 5 giải Khuyến khích cho các dự án khác.

PGS.TS Đàm Sao Mai - Phó Hiệu trưởng Nhà trường - Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi.

Trước đó, sau vòng bán kết tranh tài sôi nổi, Ban Tổ chức đã chọn 10 đội có dự án xuất sắc nhất để tham gia cuộc tranh tài tại vòng chung kết Cuộc thi Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo, vì cuộc sống xanh, để chọn ra ngôi vị quán quân và các giải thưởng khác của cuộc thi.

PGS. TS Đàm Sao Mai, Phó Hiệu trưởng nhà trường, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, cho biết: "Qua ba lần tổ chức, cuộc thi đã thu hút hàng trăm dự án khởi nghiệp của sinh viên trong và ngoài trường. Năm nay, tôi đặc biệt đánh giá cao các ý tưởng, dự án đã mang lại những sản phẩm, giải pháp thiết thực phục vụ cuộc sống xanh, duy trì môi trường sống bền vững cho tất cả chúng ta".

PGS.TS Bùi Trung Thành, Giám đốc CIETT, nhấn mạnh: "Cuộc thi Khởi nghiệp vì Cuộc sống Xanh không chỉ là một cơ hội để thể hiện sự sáng tạo và khả năng lãnh đạo của sinh viên, mà còn là bước đi quan trọng trong việc thúc đẩy mô hình kinh doanh bền vững và hướng tới một tương lai xanh hơn cho cộng đồng".

PGS.TS Bùi Trung Thành - Giám đốc CIETT, phát biểu tại buổi chung kết.

Hiện nay, các doanh nghiệp, các trường đại học, các viện nghiên cứu đang là những tổ chức tiên phong thực hiện các hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp nhằm luôn tạo ra được sản phẩm mới phục vụ xã hội, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tăng sức cạnh tranh.

PGS. TS Đàm Sao Mai, PGS.TS Bùi Trung Thành cùng các đại diện lãnh đạo khối doanh nghiệp.

Một số dự án được chú ý trong cuộc thi như sản xuất và kinh doanh vật liệu nano từ vỏ sầu riêng (Khoa Công nghệ Hóa học), Thùng giao thức ăn nóng sử dụng nhiệt thải trên phương tiện vận chuyển (Khoa Công nghệ Nhiệt lạnh), dự án tàu tự hành AMV thực hiện quan trắc chất lượng nước tự động trong khu vực ngư trường bị ô nhiễm (Khoa Công nghệ Cơ khí), hệ thống gợi ý khóa học và giới thiệu việc làm theo năng lực và nhu cầu của ứng viên Irecom (Khoa Công nghệ Thông tin).

Dự án đạt giải nhất tại cuộc thi.

Được biết, cuộc thi Innogreenlife không chỉ là hoạt động thường niên mà còn là cơ hội để chọn lựa các dự án khởi nghiệp xuất sắc, có tiềm năng chuyển giao công nghệ và được hỗ trợ phát triển thành các doanh nghiệp khởi nghiệp. Hàng năm, IUH dành ra ngân sách lớn để tài trợ các dự án khởi nghiệp của sinh viên, lên tới 2 tỷ đồng.

Các thí sinh trong top 10 chụp ảnh lưu niệm tại cuộc thi.

Cuộc thi đổi mới sáng tạo khởi nghiệp - Innogreen life nhằm thúc đẩy phát triển các ý tưởng, dự án, sản phẩm đổi mới sáng tạo sáng chế để tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống, nâng cao hình ảnh của trường Đại học công nghiệp TP.HCM đóng góp được các sản phẩm cho xã hội từ các hoạt động đổi mới sáng tạo va khởi nghiệp trong sinh viên và giảng viên của nhà trường. Qua đó phát hiện và ươm tạo những ý tưởng, sản phẩm sáng tạo hay hữu ích phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Trung tâm Đổi mới sáng tạo, Khởi nghiệp và Chuyển giao công nghệ - Đại học Công nghiệp TP.HCM (CIETT-IUH), đã 3 lần tổ chức thành công Cuộc thi Innogreenlife – Đổi mới sáng tạo vì cuộc sống xanh và chuẩn bị phát động Innogreenlife mùa 4, dự kiến diễn ra vào tháng 9/2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung kết Cuộc thi Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo vì cuộc sống xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO